Một lượng lớn kem đánh răng có nhiều khả năng gây ung thư miệng

Minh họa: Sức khỏe .

Theo HealthSina.com, nhiều người thích bóp bàn chải đánh răng khi sử dụng kem đánh răng. Các chuyên gia cho rằng việc sử dụng quá nhiều kem sẽ khiến bạn vô tình nuốt phải và dần dần bổ sung quá nhiều fluoride vào cơ thể. Florua là một trong những yếu tố cần thiết cho cơ thể con người. Việc thiếu fluoride có thể gây sâu răng, nhưng nếu cơ thể con người chứa quá nhiều chất này, các vết ố vàng sẽ hình thành trên răng, khiến chúng dễ gãy hơn. Ép quá nhiều kem đánh răng có một số tác động khủng khiếp:

Ung thư miệng

Có một số hoạt chất có khả năng gây hại trong kem đánh răng, chẳng hạn như hóa chất. Tìm hiểu về natri lauryl sulfate (C12H25OSO3Na). Thường được sử dụng trong kem đánh răng, nó có thể gây đau dạ dày và nhiễm độc gan, loét miệng và thậm chí là ung thư miệng. Các chất mài mòn trong kem đánh răng cũng có hại cho răng, khiến chúng dễ bị tổn thương, đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên không nên bóp kem đánh răng quá nhiều.

Nhiễm độc fluoride ở trẻ em

Trẻ em dễ bị ngộ độc bởi florua. Vì nhận thức kém, kem đánh răng rất dễ nuốt. Một nghiên cứu được thiết kế để đo lượng kem đánh răng mà trẻ sơ sinh 3 đến 4 tuổi nuốt phải cho thấy những đứa trẻ này nuốt rất nhiều kem đánh răng. Nếu hàm lượng fluor trong cơ thể quá cao, các tế bào men sẽ bị nhiễm độc, khiến răng chuyển sang màu vàng. Mặc dù người lớn chủ yếu hấp thụ fluoride qua niêm mạc khoang miệng, nhưng lượng fluoride hấp thụ bằng kem đánh răng rất thấp, vì vậy nó sẽ không gây ra nhiều tác động.

Các chuyên gia cho rằng mỗi loại kem đánh răng có chứa fluoride không được vượt quá một centimet. Trẻ em không nên sử dụng kem đánh răng có fluoride hoặc sử dụng thận trọng dưới sự hướng dẫn của cha mẹ. Tóm lại, florua là độc hại. Nếu cơ thể hấp thụ quá nhiều, nó sẽ bị nhiễm độc. Nhiều quốc gia đã quy định lượng fluoride được thêm vào kem đánh răng vào lúc 400-1200 chiều. Trẻ em không nên sử dụng kem đánh răng có fluoride, vì trẻ có thể nuốt 1/8 đến 1/4 kem mỗi lần đánh răng.

Thị Trần

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website