Bằng cách khởi động lại địa điểm thử tên lửa, Triều Tiên có thể hy vọng sẽ định hình lại Hoa Kỳ

Tên lửa Unha-3 được phóng từ Căn cứ Chứng minh Sohae ở Tongchangli năm 2012. Ảnh: AP .

Triều Tiên đang “xây dựng lại nhanh chóng” địa điểm thử tên lửa tầm xa tại địa điểm phóng vệ tinh Sohae. Theo phân tích hình ảnh vệ tinh và các nhà nghiên cứu dự án Beyond Parallel, vệ tinh này nằm ở Tongchangli ở phía tây bắc của đất nước. Triều Tiên đã sử dụng Sohae để thử nghiệm các vệ tinh và họ sử dụng công nghệ tương tự như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) cũng tuyên bố vào ngày 5 tháng 3 rằng họ thấy rằng Triều Tiên đã cài đặt lại một phần mái nhà và cổng của địa điểm phóng tên lửa ở Bình Nhưỡng, là nơi đầu tiên trong số các nhà lãnh đạo của Kim Jong-il năm ngoái. Phá hủy được công bố tại hội nghị thượng đỉnh. Zhong-và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore. Những hoạt động mới này được tiến hành hai ngày sau thất bại của hội nghị thượng đỉnh Hà Nội giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Kim Jong Un, có thể cho thấy Triều Tiên đang tìm cách trình bày phân tích của Triều Tiên Bộ phận tuyên bố rằng họ đã phản ứng với việc Hoa Kỳ từ chối dỡ bỏ 5 lệnh trừng phạt của Bình Nhưỡng 11. Khi giải thích rằng hội nghị thượng đỉnh Hà Nội tuần trước đã kết thúc mà không ký bất kỳ thỏa thuận nào, Tổng thống Trump nói rằng Triều Tiên đã kêu gọi gỡ bỏ tất cả các lệnh trừng phạt. Quận, đây là một tình huống không thể chấp nhận ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, sau đó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng chỉ yêu cầu loại bỏ 5 trong số 11 lệnh trừng phạt.

Một dự án do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) tài trợ “song song” Triều Tiên vẫn có 20 địa điểm thử tên lửa không được tiết lộ. Là một phần của dự án, “các hoạt động” đã được thực hiện trên bệ phóng thử nghiệm động cơ dọc và cấu trúc dẫn tên lửa đến bệ phóng. Báo cáo kết luận rằng các hoạt động này là “có chủ ý.”

“Các hoạt động họ đang thực hiện giống như chuẩn bị thí nghiệm, mặc dù cho đến nay, hình ảnh vệ tinh cho thấy không có tên lửa nào có thể dẫn đến bệ phóng.” “Các hoạt động trên mặt đất cho chúng ta thấy rằng chúng có sức mạnh của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Môi trường địa lý không ở giai đoạn phát triển, nhưng đã đạt đến giai đoạn thử nghiệm nguyên mẫu, “Đánh giá của cha”. Họ đã thử nhiều mẫu và dường như đang thiết lập một bệ phóng cho một thử nghiệm khác. “Một số nhà phân tích và chuyên gia tin rằng hình ảnh vệ tinh cung cấp nhiều thông tin hữu ích. Nhưng nếu không có đủ thông tin, điều đó sẽ không làm cho vấn đề tồi tệ hơn.

” Nếu Triều Tiên làm những gì họ muốn, thì nó sẽ Nói. Cho đến nay, cô không nói gì. Đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phụ trách các vấn đề chính trị của Triều Tiên nói: “Chúng tôi không có đủ thông tin để đánh giá. Tôi nghĩ rằng đó là quá sớm để nghĩ rằng đây là một phản ứng với tình hình ở Hà Nội.” – Cựu quan chức Bộ Ngoại giao Joel Wit ), người sáng lập Bắc Triều Tiên, người nghiên cứu về Triều Tiên, nói rằng phong trào Tongchangli, vẫn chưa đủ. Các nhà quan sát cho rằng việc nối lại hoạt động của Triều Tiên là Tong Tongli vẫn còn đáng ngạc nhiên vì đã xác nhận rằng Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Bởi vì sau hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Singapore vào tháng 6 năm ngoái, Tổng thống Trump đã ám chỉ rằng Triều Tiên đã bắt đầu. Vệ tinh Sohae là tên gọi khác của Tongchang-ri.

Theo Dave Schmerler, một chuyên gia tại Trung tâm Không phổ biến vũ khí hạt nhân, sự phát triển quan trọng nhất là công việc được thực hiện trên nền tảng thử nghiệm động cơ ở Bình Nhưỡng. Về lý thuyết, động cơ tên lửa hạt nhân có thể được cải thiện.

Triều Tiên đã thử thành công hai loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa trên các bệ phóng di động vì chúng không yêu cầu bệ phóng cố định để thử tên lửa tầm xa. Merler nói rằng các hành động của Tongchangli, cũng có thể phù hợp với chiến lược đàm phán gia tăng áp lực của Triều Tiên đối với Hoa Kỳ – Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Pompeo liên tục đề cập đến việc Triều Tiên không thử hạt nhân hoặc tên lửa ở Triều Tiên. . Hơn một năm đã chứng minh sự thành công của công việc đàm phán. — “Bản thân trang web có ý nghĩa riêng và người Hàn Quốc biết rằng chúng tôi đã chú ý đến họ”, ông nói. “Khi họ làm gì đó ở Sohae, họ biết rằng nó có thể dễ dàng trở thành một cuộc tranh luận công khai về chính sách của Mỹ.” “Tôi không biết môn thể thao Tongchangli sẽ ảnh hưởng như thế nào. Bước tiếp theo để Triều Tiên vào Nhà Trắng.

Hoa Kỳ Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao RobertPalladino gần đây đã không trả lời trực tiếp về việc các nhà ngoại giao Hoa Kỳ có liên lạc với các quan chức Bắc Triều Tiên kể từ khi rời Hà Nội hay không. Ông chỉ nói rằng cả hai bên duy trì “liên lạc thường xuyên.”

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ John Bolton cho biết hôm thứ Năm rằng sau hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, ông hy vọng Triều Tiên sẽ sớm ra mắt. Cho thấy “nếu họ nghiêm túc trong đàm phán” và “nếu họ thực sự quyết tâm từ bỏ vũ khí hạt nhân và mọi thứ liên quan đến họ”.

“Nếu họ chưa sẵn sàng, Tổng thống Trump đã nói rõ rằng ông nhấn mạnh rằng họ sẽ không thể dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt kinh tế mà họ hiện đang phải chịu, và chúng tôi sẽ tìm cách tăng cường trừng phạt. Vào thời điểm đó, hai bên tuyên bố sẽ rút một cách thân thiện. Hội nghị thượng đỉnh Hà Nội đã đến và cánh cửa được mở ra. Các cuộc đàm phán đã được tiến hành.

Vị trí của địa điểm phóng tên lửa ở Tongchangli (vòng tròn đen). Ảnh: SPACE.com .

Wu Huang

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website