6 dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm

Theo tín hiệu cảnh báo đèn đỏ của cơ thể bạn, các bác sĩ của Neil Shulman, Jack Birch và Joan Ann từ Georgia, Hoa Kỳ nghĩ rằng cơ thể bạn đang có dấu hiệu. , Triệu chứng và dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn. Nhận thức được những dấu hiệu này và cứu hộ khẩn cấp ngay lập tức có thể cứu sống bạn và cuộc sống của những người xung quanh bạn.

6 dấu hiệu quan trọng bao gồm:

1. Tê chân hoặc cánh tay, ngứa ran, tê, choáng váng, chóng mặt, chóng mặt, nói chậm, không thể nói hoặc yếu, đặc biệt là trên khuôn mặt hoặc Một bên cơ thể.

– Đây là một dấu hiệu đột quỵ mô não khi động mạch cung cấp oxy máu cho não bị chặn hoặc vỡ, dẫn đến tử vong .

Các triệu chứng phụ thuộc vào vùng não bị ảnh hưởng. Một số lượng lớn các vật cản mạch máu ảnh hưởng đến một phần lớn của não, có thể dẫn đến liệt nửa người và các chức năng khác như nói và hiểu. Nếu diện tích mạch máu nhỏ, có thể bị tê ở cánh tay, chân hoặc mặt. Nếu phát hiện triệu chứng, vui lòng gọi bác sĩ cấp cứu ngay lập tức. Tốt nhất là điều trị trong vòng 3 giờ sau khi xuất hiện triệu chứng.

Ảnh: Nha khoa.

2. Đau hoặc tức ngực: đau cánh tay, quai hàm hoặc đau cổ, mồ hôi lạnh, buồn nôn, nôn mửa, muốn ngất xỉu hoặc khó thở là dấu hiệu của một cơn đau tim.

Nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào, xin vui lòng gọi cho phòng cấp cứu và đến bệnh viện ngay lập tức. Shulman và Birge cũng khuyên bệnh nhân nên nhai viên thuốc aspirin (trừ khi họ bị dị ứng với aspirin) để ngăn ngừa tổn thương cơ tim trong cơn đau tim.

Phụ nữ, người già và bệnh nhân tiểu đường có thể bị đau tim mà không có triệu chứng đau ngực. Các dấu hiệu thể chất của những người này bao gồm yếu đuối, chóng mặt đột ngột, tim, khó thở, đổ mồ hôi, nhầm lẫn, buồn nôn và nôn.

3. Rối loạn cương dương, đau bắp chân, đau ngực, khó thở hoặc ho ra máu. – Có dấu hiệu huyết khối ở chân, đặc biệt là sau khi ngồi trong một thời gian dài, chẳng hạn như khi bay trong máy bay hoặc xe hơi trong một thời gian dài Những triệu chứng này cũng có thể xuất hiện nếu bạn nằm xuống thường xuyên sau khi phẫu thuật. -Khi bạn ngồi hoặc nằm quá lâu, máu thường tích tụ ở chân. Nếu cục máu đông phát triển ở chân, bắp chân có thể bị sưng, đau và cương cứng. Nếu đau ngực đột ngột hoặc khó thở có thể xảy ra, cục máu đông có thể bị vỡ và đến phổi thông qua mạch máu, cần được hỗ trợ y tế khẩn cấp ngay lập tức.

4. Chảy máu không đau — miễn là có máu trong nước tiểu, vui lòng gặp bác sĩ ngay lập tức, cho dù có đau – sỏi thận hoặc nhiễm trùng bàng quang hoặc tuyến tiền liệt là nguyên nhân phổ biến của tiểu máu. Những vấn đề này thường gây đau hoặc khó chịu và cần được điều trị ngay lập tức.

Mặt khác, khi có máu trong nước tiểu nhưng không đau, một số người sẽ không đến bác sĩ mà ở nhà để theo dõi, nhất là khi hiện tượng chỉ xảy ra một lần. Chỉ vì nó không nên như vậy, không đau, không có nghĩa là nó ổn.

Thận, ung thư niệu quản, ung thư bàng quang hoặc ung thư tuyến tiền liệt có thể gây chảy máu niệu đạo. Khi chúng nhỏ và có thể điều trị, chúng có thể không đau. Do đó, xin đừng bỏ qua tín hiệu quan trọng này, vì theo Shulman và Birge, tiểu máu có thể là đầu mối duy nhất để chẩn đoán sớm.

5. Các triệu chứng hen suyễn không được cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn.

Hen suyễn có thể gây ra khò khè hoặc khó thở. Khi hen suyễn không cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn, bệnh nhân cần được chăm sóc khẩn cấp.

Nếu bệnh hen suyễn không được điều trị, nó có thể dẫn đến kiệt sức cơ ngực và thậm chí tử vong. Một số người mắc bệnh hen suyễn thường không muốn đến phòng cấp cứu vì họ đã đến phòng cấp cứu hoặc họ cần phải rời đi vì họ khó thở.

Vì hen suyễn làm cho khó thở, các cơ hỗ trợ thở có thể cảm thấy mệt mỏi, và lượng không khí trao đổi trong phổi sẽ giảm. Kết quả là, lượng oxy giảm và nồng độ CO2 trong máu tăng lên. Birge và Shulman giải thích: Sự tích tụ CO2 trong máu làm tê liệt não, khiến bạn muốn ngủ. Bạn có thể mất sức và động lực để thở. Đau khổ, một dấu hiệu của sự mệt mỏi, “Burch nói. Cuối cùng, bệnh nhân có thể ngừng thở. Shulman cho biết bệnh nhân thực sự gặp nguy hiểm. Bệnh nhân tin rằng họ sẽ khỏe hơn khi họ thực sự trở nên yếu đuối. “Trên thực tế, khi họ sắp chết, họ sẽ trở nên bình tĩnh và trông bình tĩnh hơn.” – Một trong những điều quan trọng nhất là thời gian mắc bệnh hen suyễn. Nếu bạn không ngừng hen sau vài giờ, hãy đến bệnh viện để được giúp đỡ ngay lập tức.

6. Trầm cảm và suy nghĩ tự tử

“Trầm cảm có thể đe dọa đến tính mạng vì bệnh nhân có thể tự tử. Bệnh nhân cần hiểu rằng bộ não của họ mất cân bằng.Học hỏi. Giống như các bệnh khác, đây là một bệnh. Các triệu chứng trầm cảm bao gồm buồn bã, mệt mỏi, thiếu năng lượng, lo lắng, thay đổi kiểu ngủ và mất cảm giác ngon miệng. Trầm cảm có thể được kiểm soát. Thuốc và tâm lý trị liệu. Nếu bạn có ý nghĩ tự tử, hãy chủ động đến gặp bác sĩ để được điều trị kịp thời.

Khánh Vy (theo webmd)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website