Top 10 tác dụng phụ của nhân sâm

Nhân sâm là một loại cây lâu năm giàu dinh dưỡng thường được tìm thấy ở Bắc Mỹ và Đông Á. Nhân sâm rất giàu axit amin, khoáng chất, vitamin B, vitamin C và vitamin E. Rễ nhân sâm khô được sử dụng ở dạng bột và viên nang. Nhân sâm chứa nhiều hoạt chất, trong đó quan trọng nhất là ginsenosides hoặc tổng ginsenosides. Nhân sâm và các sản phẩm của nó đã được sử dụng trong y học cổ truyền từ thời cổ đại để cải thiện sức khỏe và giúp mọi người vượt qua bệnh tật. Đây được coi là một loại thuốc bổ để phục hồi sức khỏe. Nhân sâm đã được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng sức khỏe như nhiễm trùng, rụng tóc, căng thẳng, rối loạn cương dương ở nam giới và thậm chí là ung thư.

Nhưng nhân sâm cũng có nhiều tác dụng phụ, người dùng nên cảnh giác, nhất là khi sử dụng liều cao để sử dụng lâu dài.

Ảnh: stylecraze

1. Mất ngủ, nhức đầu và buồn nôn

Các tác dụng phụ phổ biến nhất của nhân sâm bao gồm khó ngủ hoặc mất ngủ, nhức đầu, buồn nôn và khó tiêu. Các tác dụng phụ không nghiêm trọng, nhưng chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó chịu.

2. Các vấn đề về tim

Nhân sâm sẽ làm tăng nhịp tim và huyết áp của cơ thể, có thể làm nặng thêm một số bệnh tim bẩm sinh. . Những người mắc bệnh tim, huyết áp cao hoặc có tiền sử nhồi máu cơ tim không nên dùng nhân sâm trước khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

3. Phụ nữ có thai và cho con bú – Nhân sâm không an toàn cho trẻ nhỏ và trẻ nhỏ. Sử dụng nhân sâm khi mang thai thậm chí có thể gây sảy thai và dị tật bẩm sinh. Phụ nữ cho con bú cũng nên tránh nó, vì nó có thể gây ngộ độc ở trẻ sơ sinh. 4. Hạ đường huyết – Nhân sâm quá mức sẽ khiến lượng đường trong máu trong cơ thể giảm mạnh. Bệnh nhân tiểu đường hiện đang dùng thuốc không nên sử dụng nhân sâm vì nó có thể làm giảm lượng đường trong máu và gây ra tác dụng phụ.

5. Viêm mạch máu

Nhân sâm liều cao có thể gây viêm mạch máu não, dẫn đến đột quỵ, sốt, nhức đầu …

6. Ức chế đông máu

Nhân sâm ức chế đông máu , Bởi vì nó có tác dụng chống đông máu hoặc chống đông máu. Điều này làm tăng nguy cơ các vấn đề chảy máu. Nhân sâm nên tránh trước khi phẫu thuật. Những người có vấn đề đông máu hoặc rối loạn chảy máu nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi dùng nhân sâm.

7. Dị ứng – Những người bị dị ứng với nhân sâm có thể bị khó thở, ngứa, nổi mẩn da … và các phản ứng nghiêm trọng có thể gây tử vong. Do đó, nếu bạn bị dị ứng với loại thảo dược này, xin hãy chú ý hơn.

8. Tâm thần phân liệt

Nhân sâm liều cao sẽ ảnh hưởng đến các chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể. Việc sử dụng sự tham gia của con người vào thuốc chống loạn thần có thể thay đổi mức độ dẫn truyền thần kinh của bệnh nhân bị tâm thần phân liệt hoặc các bệnh tâm thần khác.

9. Huyết áp

Tác dụng của nhân sâm đối với huyết áp đang gây tranh cãi vì chúng có thể gây ra huyết áp thấp hoặc huyết áp cao. Những người có vấn đề về huyết áp nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nhân sâm để tránh tác dụng phụ.

10. Các tác dụng phụ khác

Sử dụng lâu dài nhân sâm có thể gây chảy máu, phù, nhịp tim không đều hoặc nhịp tim không đều, giảm thị lực, ngứa và khô môi. Nhân sâm rất có lợi cho sức khỏe. Bài viết này không nhằm mục đích giúp bạn tránh xa nhân sâm. Điều quan trọng cần nhớ là tiêu thụ thảo dược này trong chừng mực là tốt cho cơ thể.

Quỳnh Trang (stylecraze)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website