Tại sao Hoa Kỳ không tuyên chiến?

Pháp, Đức, Nga và Trung Quốc tin rằng Iraq không gây ra mối đe dọa và cần thêm thời gian để tiến hành kiểm tra. Đồng minh thân cận của Anh, Anh, cũng nói rằng Washington phải tìm kiếm sự chấp thuận của Liên Hợp Quốc.

Nhưng báo cáo của nhóm chuyên gia vũ khí đã củng cố quan điểm của hai đồng minh này và nhấn mạnh tình yêu. Hãy chú ý đến bằng chứng. Hoàn thành quá trình kiểm tra và nhanh chóng tham gia cuộc chiến. Chính quyền Bush đã không tuyên chiến, nhưng chiến tranh sẽ không kéo dài trong một thời gian dài vì những lý do sau: -Weather: Điều kiện thời tiết mùa đông thuận lợi cho phong trào trên bộ ở Iraq sẽ kết thúc vào cuối tháng này. 4;

– Quy mô triển khai: Vào mùa hè, Hoa Kỳ và Anh khó có thể duy trì một lực lượng lớn như vậy trong khu vực mà không thực hiện bất kỳ hành động nào;

– Chính trị: Số lượng các gia đình tham chiến ủng hộ đang giảm , Trong khi các phong trào phản chiến ở Hoa Kỳ và nước ngoài đang gia tăng. Quá trình ra quyết định càng dài, hai xu hướng này càng rõ ràng.

– Kinh tế: Bóng ma chiến tranh đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến Hoa Kỳ và thị trường thế giới. Sự không chắc chắn về Iraq càng lâu, triển vọng phục hồi kinh tế của Mỹ càng tồi tệ. Yêu những con diều hâu tuần trước và tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã sẵn sàng tấn công đơn phương. Hành động quân sự chắc chắn là không thể tránh khỏi. Nhưng đây không phải là một lời tuyên chiến, bởi vì vẫn còn những trở ngại trên đường đến chiến trường:

– Kế hoạch triển khai quân đội: Hạm đội tấn công chỉ có thể huy động tất cả lực lượng của mình lên Sao Hỏa;

– Đồng minh: Anh và Hoa Kỳ đang ở Iraq ngày càng bị cô lập. Ngay cả các đồng minh ở London cũng đang yêu cầu các thanh tra viên có thêm thời gian. 80% dân số Anh phản đối chiến đấu mà không có sự cho phép của Liên Hợp Quốc;

– Bằng chứng: Hoa Kỳ đang ngày càng ủng hộ và Châu Âu phản đối khả năng này phải hành động ngay lập tức. Hai yếu tố này đã ngăn cản chính quyền Bush đề xuất các lập luận thuyết phục để hỗ trợ cho vụ nổ súng.

Sau cuộc thảo luận của Hội đồng Bảo an vào ngày 27 tháng 1, Tổng thống Bush sẽ gặp bộ trưởng đồng nghiệp vào ngày mai. Tôi đã tiếp cận Tony Blair ở London để thảo luận về việc các thanh tra viên vẫn còn vài tuần nữa. Bộ đôi này sau đó có thể tìm kiếm một nghị quyết mới từ Hội đồng Bảo an để cho phép các hoạt động quân sự.

Nếu Saddam Hussein ở Iraq không còn “hợp tác”, Hội đồng Bảo an sẽ bị thuyết phục. , Mặc dù do dự, một nghị quyết chiến tranh phải được thông qua.

T. Huyền (tùy theo thời tiết)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website