Bác sĩ khử trùng phụ nữ bằng bơm xe đạp

Vào thứ Sáu, tại một trại khử trùng ở thị trấn Banalpal, quận Anar, bang Angur, Odisha, các bác sĩ đã sử dụng máy bơm xe đạp để bơm lên bụng của 56 phụ nữ để thúc đẩy khử trùng. Tiến sĩ Mahesh Prasad Rout, người thực hiện phẫu thuật trực tiếp, cho biết việc sử dụng bơm xe đạp và cắt tử cung trong phẫu thuật nội soi để ngăn chặn vĩnh viễn phụ nữ mang thai là không có gì mới.

Trợ lý và máy bơm sẽ được sử dụng để bơm vào bụng bệnh nhân. Nhiếp ảnh: Thời báo Hindustan.

Rot nói: “Bơm xe đạp được sử dụng trong các trại khử trùng ở khu vực nông thôn, nơi thiếu thiết bị phẫu thuật tiên tiến. Mục đích là làm phồng bụng bệnh nhân.” Bác sĩ bơm carbon dioxide vào bụng bệnh nhân để điều chỉnh áp suất không khí trong quá trình phẫu thuật.

Roth nói rằng trong 10 năm qua, anh đã thực hiện hơn 60.000 hoạt động như vậy. Không thiếu máy bơm y tế, nhưng anh vẫn sử dụng máy bơm xe đạp để thay thế. Vấn đề là khử trùng máy bơm và vòi bơm trước khi sử dụng. Do bệnh viện áp dụng phương pháp phẫu thuật hiện đại và an toàn hơn, phương pháp của Rout đã bị người dân địa phương phản đối, và Bộ trưởng Bộ Y tế Ấn Độ cũng kêu gọi chính quyền địa phương điều tra. Và báo cáo các sự kiện trong tuần.

Chưa đầy hai tuần sau khi 13 phụ nữ Ấn Độ chết vì triệt sản, người ta đã tìm thấy một chiếc bơm xe đạp.

Hoàng Anh (theo Hindustan Times)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website