Phối hợp phẫu thuật, hóa trị và xạ trị cho bệnh nhân ung thư trực tràng

Một bệnh nhân đã đến bệnh viện Bai Bạch. Hình ảnh cộng hưởng từ cho thấy một thành trực tràng dày bất thường trong trực tràng. Người ta nghi ngờ rằng khối u trực tràng xâm lấn vào thành âm đạo sau. Bác sĩ đã nhìn thấy và chẩn đoán ung thư trực tràng – ống hậu môn xâm lấn âm đạo ở giai đoạn III và bắt đầu xâm lấn các cơ quan xung quanh, như đại tràng, bàng quang, tử cung và âm đạo. – Bệnh nhân được điều trị đa phương thức trước khi phẫu thuật, kết hợp hóa trị và xạ trị. Ba tháng sau, bệnh nhân được phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ trực tràng và đáy chậu.

Vào ngày 13 tháng 7, bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, trưởng khoa Ung bướu, cho biết do khối u, phẫu thuật rất phức tạp. Đại tràng lớn đã xâm lấn lớp trực tràng về phía trước của coccyx và thành âm đạo. Hóa trị và xạ trị trước phẫu thuật làm giảm kích thước khối u và giảm khả năng ung thư trong máu và mạch bạch huyết. Kể từ đó, phẫu thuật cắt bỏ ung thư đã rất hiệu quả, tránh nguy cơ tái phát.

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục và tiếp tục được hóa trị liệu để ngăn ngừa tái phát di căn.

Ung thư trực tràng là một loại ung thư đường tiêu hóa phổ biến. Nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách, tỷ lệ tử vong của nó rất cao.

Bác sĩ Dũng cho biết, hầu hết bệnh nhân ung thư ở giai đoạn sau của bệnh viện, các tế bào ung thư phát triển mạnh mẽ và lan sang khu vực xung quanh. Khu vực này đã được chuyển đến hệ thống mạch máu, các hạch bạch huyết và các cơ quan, vì vậy không chỉ cần sử dụng Must để điều trị mà còn kết hợp nhiều phương pháp. Kết hợp các phương pháp điều trị ung thư hiện đại nhất, chẳng hạn như phẫu thuật, xạ trị, hóa chất và các thủ tục tại chỗ ít xâm lấn hơn … Nó giúp cải thiện tỷ lệ điều trị và chất lượng của ung thư triệt để.

Kể từ năm 2018, trung tâm ung bướu lớn nhất tỉnh Quảng Ninh được trang bị hệ thống xạ trị máy gia tốc tuyến tính hiện đại được đặt tại Bệnh viện Bai Chai. Liệu pháp đa phương thức được sử dụng cho nhiều bệnh ung thư bao gồm ung thư trực tràng, ung thư cổ tử cung, ung thư vú và ung thư gan. Các bác sĩ khuyên mọi người nên kiểm tra sức khỏe thường xuyên, nội soi dạ dày và kiểm tra ung thư đại trực tràng mỗi 6 tháng để sàng lọc và phát hiện sớm ung thư đường tiêu hóa. Đặc biệt chú ý đến các biểu hiện bất thường, dấu hiệu ung thư trực tràng, như đau bụng, thay đổi thói quen đại tiện, phân có máu và chất nhầy trong phân …

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website