Kỹ thuật phát hiện sớm ung thư tuyến tiền liệt

Bác sĩ Đỗ Anh Toàn, Trưởng khoa Tiết niệu can thiệp bộ phận sinh dục Bệnh viện Bình Dân cho biết, 35 bệnh nhân được khám sàng lọc trong ba tháng đầu thực hiện kỹ thuật. Trong đó, 21 trường hợp làm sinh thiết ban đầu và 14 trường hợp sau sinh thiết cũ cho thấy không phát hiện tế bào ác tính trong các mẫu xét nghiệm. Bác sĩ Toàn cho biết: “Không phát hiện ra bệnh như vậy” – Người sinh thiết tuyến tiền liệt tại Bệnh viện Bình Dân được hưởng lợi từ máy chụp MRI siêu hướng dẫn: Trần Nhung.

Trước đây, khi nghi ngờ ung thư tuyến tiền liệt, bệnh nhân được kê đơn. Thông qua nội soi của bác sĩ, 12 mẫu mô ngoại vi bất kỳ được chọn ngẫu nhiên để chẩn đoán ung thư. Khoảng 80% ung thư tuyến tiền liệt xảy ra ở vùng ngoại vi. Do đó, khi thực hiện sinh thiết 12 mẫu mô, các tế bào ác tính có khả năng được tìm thấy. Bác sĩ Toàn cho biết: “Các tổn thương ung thư sớm nghi ngờ ở phần khó của ổ áp xe có khả năng bị bỏ qua thấp. Có thể lấy đúng mẫu mô nghi ngờ để tránh trường hợp bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt bị mất”. Nguy cơ và di căn hạch.

BS Toàn cho biết, chụp cộng hưởng từ đa thông số là công nghệ chẩn đoán hình ảnh hiện đại, ứng dụng của nó có thể xác định và đánh giá các nhân ung thư tuyến tiền liệt, nhất là những bệnh nhân ở trạng thái nguy cơ cao. Công nghệ này có thể phát hiện sớm các bệnh ung thư hoặc ung thư đã xâm nhập sâu vào tuyến tiền liệt. Bệnh nhân không cần phải thu thập một số lượng lớn các mẫu mô tuyến tiền liệt.

Các hiệp hội tiết niệu trên thế giới và các bác sĩ tiết niệu ở các nước phát triển khuyến nghị kỹ thuật sinh thiết này.

Ung thư Tuyến tiền liệt là một khối u ác tính phổ biến. Hệ sinh dục nam sau 50 tuổi. Nếu được phát hiện sớm, ung thư nằm ở tuyến tiền liệt và khoảng 85% bệnh nhân có thể sống đến 10 năm.

Fengcheng

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website