Dấu hiệu ung thư đầu tiên không thể bỏ qua

Khám và chụp chiếu định kỳ là cách tốt nhất để phát hiện sớm bệnh ung thư, không lây lan, không có dấu hiệu cụ thể và dễ điều trị. Đối với ung thư cổ tử cung và ung thư ruột kết, khám sức khỏe đầu tiên có thể ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Một số loại ung thư khác không được tầm soát cụ thể, vì vậy những bất thường là rất quan trọng để chỉ ra ung thư.

Ung thư không chỉ là một bệnh, mà còn là một nhóm bệnh gây ra ung thư. yết hầu. Bất kỳ dấu hiệu và triệu chứng bất thường. Các dấu hiệu và triệu chứng sẽ phụ thuộc vào phần ung thư và kích thước của ung thư, và tác động của nó đến các cơ quan nội tạng và tế bào của cơ thể con người. Nếu ung thư lan rộng (di căn), các dấu hiệu và triệu chứng có thể xuất hiện ở các bộ phận khác của cơ thể, không chỉ bộ phận gây ra ung thư ban đầu. Các triệu chứng rất phổ biến, chẳng hạn như cảm cúm, cực kỳ mệt mỏi (suy nhược) và sụt cân. Điều này là do các tế bào ung thư tiêu tốn rất nhiều năng lượng của con người cho việc này, hoặc chúng tiết ra các chất làm thay đổi quá trình hấp thụ năng lượng của cơ thể từ thức ăn. Ung thư cũng có thể gây ra phản ứng từ hệ thống miễn dịch của cơ thể, dẫn đến các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hiệp hội Ung thư Thế giới (UICC), hút thuốc lá là một trong chín yếu tố nguy cơ chính gây ung thư.

Hình minh họa: Ovca.org .

Nghiên cứu cho thấy nhiều người bỏ qua các triệu chứng hoặc đánh giá thấp mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng gây ung thư. Trong một nghiên cứu được thực hiện tại London, Anh, các nhà khoa học kết luận rằng 60% bệnh nhân có các triệu chứng do ung thư gây ra 3 tháng trước khi ung thư được phát hiện và họ đến gặp bác sĩ để thảo luận về các triệu chứng này. Các dấu hiệu và triệu chứng. Ít ai trong số họ nghĩ rằng đây là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Các triệu chứng bao gồm sụt cân nhanh chóng và không thể giải thích được, những thay đổi về hình dạng của nốt ruồi – cả hai dấu hiệu đều phải được bệnh nhân nhìn thấy. Bác sĩ chuyên khoa ung thư. Kiểm tra ngay lập tức. Ngoài tình trạng mệt mỏi, ho dai dẳng thường do các nguyên nhân khác ngoài ung thư, không để lại dấu hiệu nào có thể bị bỏ qua hoặc điều tra, đặc biệt là khi chúng kéo dài và người bệnh không bị cảm lạnh. Ngay cả với một số loại thuốc và liệu pháp, tôi sẽ cảm thấy tốt hơn.

Những lý do nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa ung thư:

Giảm cân không giải thích được:

Nếu bạn cố tình giảm khoảng 4,5 kg, đó có thể là do dấu hiệu của bệnh ung thư. Sút cân thường gặp nhất ở ung thư tuyến tụy, ung thư dạ dày, ung thư thực quản (ống dẫn từ miệng đến dạ dày) hoặc ung thư phổi.

Cúm, sốt

Đôi khi ung thư ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch, và sức đề kháng của cơ thể đối với các bệnh nhiễm trùng gây cảm cúm và sốt yếu. Nó có thể là một triệu chứng ban đầu của bệnh bạch cầu hoặc ung thư hạch.

Mệt mỏi và suy nhược

Mệt mỏi và kiệt sức, dù có nghỉ ngơi bệnh nhân cũng không thấy đỡ. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều loại bệnh ung thư, bao gồm: ung thư máu, ung thư ruột kết, ung thư dạ dày-đau-xương, ung thư dương vật. Cơn đau đầu không hết ngay cả khi dùng thuốc giảm đau có thể là dấu hiệu của khối u não ác tính. Đau lưng là dấu hiệu của ung thư ruột kết hoặc ung thư buồng trứng.

Thay đổi da

Khi mụn cóc, nốt ruồi, tàn nhang thay đổi màu sắc, kích thước, hình dạng hoặc thiếu đường viền, bạn nên đi khám ung thư da hoặc các bệnh ung thư da khác. Những thay đổi khác trên da là dấu hiệu của bệnh ung thư, chẳng hạn như sạm da, vàng da, vàng mắt, đỏ, ngứa hoặc mọc lông nhanh bất thường. – Thay đổi thói quen đi tiêu, dễ đi tiểu

táo bón hoặc Tiêu chảy liên tục, phân có kích thước là dấu hiệu của ung thư ruột kết hoặc ung thư ruột kết, vết cắt lâu ngày hoặc ung thư da bị rách có thể gây chảy máu và trầy xước và không có cách chữa trị. Chảy nước mắt trong thời gian dài là dấu hiệu của ung thư miệng, đặc biệt ở những người hút thuốc, nhai thuốc lá và uống rượu thường xuyên. Đau bộ phận sinh dục cũng có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng thứ phát, bệnh nam khoa hoặc ung thư giai đoạn đầu.

Các đốm trắng trong miệng

Các đốm trắng trong miệng và các đốm trắng trên lưỡi là tiền đề của ung thư miệng. Các triệu chứng này là do cảm lạnh thường xuyên, là tiền ung thư. Nếu không được điều trị, triệu chứng này ở những người nghiện thuốc lá và hút thuốc có thể gây ung thư miệng.

Chảy máu bất thường

Ho ra máu là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi. Thấy máuĐi ngoài ra phân (phân sẫm màu hoặc đen) là dấu hiệu của ung thư ruột kết. Chảy máu âm đạo là dấu hiệu của ung thư cổ tử cung hoặc tử cung. Tiểu ra máu, đề phòng ung thư thận hoặc ung thư bàng quang, chảy máu đầu vú cho thấy ung thư vú. Các loại ung thư này thường là ung thư vú, ung thư dương vật, ung thư hạch và ung thư biểu mô tế bào mềm trong cơ thể. Một số dạng ung thư vú khác không phát triển thành cục, nhưng da trở nên đỏ và dày.

Khó tiêu hóa hoặc nuốt thức ăn

Các triệu chứng khó tiêu và khó nuốt Chế độ ăn kiêng Trivia là dấu hiệu của ung thư dạ dày, cổ họng và thực quản. Ung thư phổi. Chóng mặt là dấu hiệu của ung thư vòm họng hoặc ung thư tuyến giáp.

Có một hoặc nhiều triệu chứng trên không có nghĩa là bạn bị ung thư hoặc có thể bị ung thư. Tuy nhiên, nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào hoặc cảm thấy cơ thể có vấn đề, hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Điều này đặc biệt quan trọng nếu các triệu chứng của bạn kéo dài và bạn cảm thấy không khỏe. Ngay cả khi bạn không thể tìm thấy bất kỳ thông tin nào về ung thư, bạn có thể đối phó với các vấn đề sức khỏe và mối quan tâm.

Trauma Sobey Nguồn: Cộng đồng Ung thư Hoa Kỳ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website