Phản ứng toàn cầu đối với cuộc bầu cử ở Mỹ

Các cử tri ủng hộ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ tại Floria đã tập hợp cho kết quả bầu cử giữa nhiệm kỳ. Ảnh: Agence France-Presse. Ngoài ra, một số người lo ngại rằng những thay đổi trong quyền lập pháp có thể dẫn đến bất ổn trong một số lĩnh vực quan trọng, như đàm phán thương mại thế giới. Liên quan đến Iraq, một số người lo ngại rằng Đảng Dân chủ sẽ nhanh chóng rút quân khỏi các nước vùng Vịnh, khiến đất nước và khu vực rơi vào tình trạng hỗn loạn. Những người khác vẫn nghi ngờ ảnh hưởng dân chủ của Iraq. Xung đột .

Tại Paris, người Mỹ và nhiều người Pháp đang căng thẳng ở những nơi công cộng cả đêm và sáng sớm để xem kết quả của cuộc bầu cử. Một số người hoan nghênh, những người khác phàn nàn.

– Một người Pháp 53 tuổi tên Jean-Pierre Charpemtrat nói rằng đã đến lúc các cử tri Mỹ hiểu toàn thế giới. Tôi biết. Ông nói: “Bạn không thể lừa dối mọi người mãi mãi, tôi nghĩ đây là điều mà ông Bush và chính phủ của ông ta hiểu được ngày hôm nay. Ông ta tổ chức các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Hoa Kỳ, nhưng ông ta phản đối Bush.

Người dân ở Sri Lanka nói rằng họ muốn Đảng Dân chủ giành chiến thắng. Sẽ khiến ông Bush từ bỏ chính trị đơn phương trong các vấn đề thế giới.

“Người Mỹ đã nói rõ rằng nhà phân tích chính trị Jehan Perera nói rằng chính sách của Mỹ phải thay đổi từ đối đầu sang dựa trên đảng. Đoàn kết. Ông nói rằng chiến thắng của Đảng Dân chủ sẽ tạo ra một chính sách “kiểm soát và kiềm chế hơn” đối với Hoa Kỳ. — Ở Pakistan, nơi không phổ biến ở Pakistan, niềm vui này thậm chí còn rõ ràng hơn, mặc dù Hoa Kỳ đã trả hàng tỷ đô la viện trợ và hỗ trợ cho Tổng thống Musharraf. — Ngoài niềm vui, có một số lo lắng.

Tại Đan Mạch, Thủ tướng Anders Fogg Rasmussen bày tỏ hy vọng rằng Tổng thống và Quốc hội mới “có cùng quan điểm về các vấn đề của Iraq và Afghanistan. Thế giới cần một nước Mỹ mạnh mẽ.” – — Mọi người cũng lo lắng rằng Đảng Dân chủ sẽ thuê họ, họ có vị trí bảo hộ mạnh mẽ hơn trong công việc của họ, và sẽ khó đạt được thỏa thuận thương mại tự do toàn cầu. Ở Trung Quốc, có những lo ngại rằng Đảng Dân chủ sẽ tập trung vào các vấn đề nhân quyền, thương mại và lao động. Trung Quốc hiện có thặng dư thương mại lớn với Hoa Kỳ.

“Đảng Dân chủ … sẽ bảo vệ lợi ích của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và lực lượng lao động của người Mỹ, có thể có tác động. Zhang Guo Khánh thuộc Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cho biết:” Về quan hệ thương mại Trung-Mỹ. Giật mình Triển vọng về một sự thay đổi đột ngột trong chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ cũng có thể là mối đe dọa đối với các đồng minh như Anh, Nhật Bản và Úc và hỗ trợ nhiệt tình cho Washington trong Chiến tranh Iraq. — “Vấn đề mà người Ả Rập phải đối mặt là nếu Hoa Kỳ rút khỏi Iraq, đó sẽ là một thảm họa an ninh cho toàn bộ khu vực”, Mustafa Alani, một nhà phân tích tại khu vực Vùng Vịnh cho biết. Trung tâm nghiên cứu Dubai cho biết, Trung Đông sẽ phải đối mặt với sự chia rẽ của Iraq, sự chia rẽ của cuộc nội chiến, dòng người tị nạn và khả năng Iraq có thể trở thành nơi trú ẩn cho những kẻ khủng bố. –Nhưng đó không phải là trường hợp. Giáo sư khoa học chính trị của Đại học Quốc gia Úc Michael McKinley cho biết vẫn chưa rõ liệu kết quả bầu cử có dẫn đến những thay đổi lớn trong vấn đề Iraq hay không vì đảng Dân chủ chưa đề xuất kế hoạch hành động. ) Có thể nói rằng nếu đảng Dân chủ Mỹ nói rằng “chúng tôi sẽ sơ tán vĩnh viễn tất cả quân đội ở Iraq trước Giáng sinh”, tôi sẽ không được nêu tên. “Nhưng họ đã không nói như vậy.” T. H. (Theo AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website