Sức khỏe và mối quan tâm của Sharon sườn cho tiến trình hòa bình

Salon thủ tướng. (Agence France-Presse) – Sharon Lần chuyển đổi gần đây từ diều hâu sang những người thực dụng – với tư cách là nhà lãnh đạo đầu tiên của Israel nhượng đất cho Palestine – khiến nhiều người Israel coi đây là cơ hội tốt nhất cho hòa bình.

Bốn tuần trước, Sharon rời khỏi đảng Likud cánh hữu, gây ra một trận động đất chính trị. Đảng này được thành lập vào những năm 1970 và thành lập một phe phái trung lưu gọi là Kadima. . Đảng nhanh chóng dẫn đầu trong các cuộc thăm dò trước cuộc bầu cử ngày 28 tháng 3. -Các Kadima nhân cơ hội này để thành lập một chính phủ liên minh ủng hộ đất đai vì hòa bình. Các nhà lãnh đạo Israel và nước ngoài, bao gồm cả Tổng thống Ả Rập Hosni Mubarak, kẻ thù của thủ tướng, cũng chỉ ra rằng chỉ Sharon mới có thể khôi phục hòa bình giữa Israel và Palestine. Hy vọng của Sharon sườn là rất lớn, khi anh lớn lên từ một người ủng hộ vững chắc của Gaza và các khu định cư Do Thái ở Bờ Tây cho đến một người quyết định rút quân khỏi Dải Gaza. Và sớm trở thành một phần của Bờ Tây. Sau khi vâng lời lâu dài và cân nhắc an ninh, Sharon đột nhiên trở thành ứng cử viên lý tưởng để đề xuất các biện pháp thỏa hiệp nhằm đưa biên giới vĩnh viễn vào nhà nước Do Thái. — Israel và Trung Đông sẽ phải đối mặt với thời kỳ không có tiệm. Bác sĩ cho biết anh sẽ được xuất viện sớm, nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn để hồi phục. Các chuyên gia tư vấn nhấn mạnh rằng ông cảnh giác và có trách nhiệm với chính phủ.

Bất chấp lịch sử của Thủ tướng Rút khỏi Gaza, hầu hết người Palestine vẫn coi Sharon là kẻ thù. Điều này rất nguy hiểm, bởi vì anh ta đã từng tiến hành các hoạt động quân sự chống lại họ, và họ không nghĩ rằng một ngày nào đó anh ta sẽ để Palestine sở hữu đất nước của mình. Những rắc rối do Thủ tướng Israel bắn vào không trung và giao bánh cho các tài xế đi qua đã gây ra Gaza. Nhưng căn bệnh của ông ba tháng trước cuộc bầu cử có thể có tác động rất lớn.

Theo nhiều cách, Đảng Tiến bộ đồng nghĩa với Sharon. Thủ tướng triệu tập hơn một chục nghị sĩ Likud, và sau đó huấn luyện nhà lãnh đạo Lao động Hòa bình Shimon Peres (Shimon Peres) và bộ trưởng quốc phòng cứng đầu Shaul Mofaz.

Sự nhầm lẫn về ý thức hệ này được thống nhất bởi yếu tố Sharon. Do đó, đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ sử dụng sự vắng mặt của mình để tìm cách thay đổi các cuộc thăm dò. Likud đã bị tổn hại nghiêm trọng sau khi rời đi, và anh đã chọn Sharon làm người kế vị của mình ngày hôm nay. Cựu Thủ tướng Benjamin Netanyahu là ứng cử viên thông minh nhất.

Nếu Sharon không còn đóng vai trò quan trọng, các cựu chiến binh bầu cử như Netanyahu sẽ nhân cơ hội này để thay đổi vị trí của sông Likud. Việc đình chỉ cho đến khi thành lập chính phủ mới của Israel sẽ quyết định số phận của các cuộc đàm phán trong tương lai. MC .

MC (theo AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website