Trung Quốc đề xuất tầm nhìn dài hạn giữa Covid-19

Hội nghị toàn thể lần thứ năm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa mười chín, đã bế mạc vào ngày 29 tháng 10 sau bốn ngày thảo luận tại Bắc Kinh. Trọng tâm của cuộc thảo luận là “Kế hoạch phát triển kinh tế và xã hội quốc gia 5 năm lần thứ mười bốn” của Trung Quốc và vạch ra các mục tiêu dài hạn cho năm 2035. – Sự đồng thuận đạt được về các mối quan hệ nhân quả này sẽ ảnh hưởng đến chính sách của đất nước đối với hơn 113 tỷ người và sẽ được thực hiện đầy đủ cho đến kỳ họp Quốc hội năm sau. Chi tiết về kế hoạch tổng thể 5 năm sẽ không được công bố, nhưng các phương tiện truyền thông chính thức đã đưa tin Các mục tiêu chính của nó bao gồm tránh tăng trưởng GDP bằng mọi giá, giảm lượng khí thải carbon và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Công nghệ và khoa học đang chịu áp lực ngày càng lớn từ Hoa Kỳ trong vấn đề này.

Toàn bộ bản tin sẽ được phát sóng trong 30 phút trên đài truyền hình công cộng CCTV. Điều này rất quan trọng. Đây là hệ thống chính trị cấp cao của Trung Quốc. – Tuyên bố sau hội nghị cho biết: “Đến năm 2035, nền kinh tế, khoa học và sức mạnh toàn cầu của Trung Quốc Sẽ tăng mạnh. ”Chúng ta phải biết rằng GDP bình quân đầu người sẽ đạt mức“ của một nước phát triển vừa phải ”.

Vào ngày 28 tháng 5, Quảng trường Thiên An Môn, Bắc Kinh. Ảnh: Xinhuanet-ANZ Nhà kinh tế Trung Quốc Yang Raywen cho biết thông báo này có nghĩa là “một con đường tăng trưởng kinh tế tích cực.” Điều này có thể cung cấp cho các đối tác thương mại lớn của Trung Quốc tiềm năng tăng trưởng rất lớn. Không có đề cập trực tiếp đến Hoa Kỳ, nhưng cuộc đối đầu giữa hai cường quốc đã khiến Trung Quốc phải gấp rút tập trung vào việc tăng cường quyền tự chủ về công nghệ.

Guo Xiaobing, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kiểm soát thuộc Viện Nghiên cứu Kiểm soát Vũ khí của Quan hệ Quốc tế Đương đại Trung Quốc, từng chỉ ra rằng “khi Hoa Kỳ tiếp tục khiêu khích chúng tôi về kinh tế, công nghệ và quân sự, căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là một thách thức an ninh lớn.”

Một trong những mục tiêu được liệt kê trong thông báo là xây dựng một quân đội hiện đại cho đến năm 2027, tức là một thế kỷ sau khi Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) được thành lập. Theo nhà phân tích quân sự Song Zhongping tại Hồng Kông, mục tiêu này thể hiện tham vọng đưa Quân Giải phóng Nhân dân trở thành “lực lượng hiện đại đầu tiên trên thế giới”.

Li Quan N, cựu Phó chủ tịch Trường Đảng thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, tuần này cho biết mục tiêu hiện đại hóa do nhà lãnh đạo Đặng Tiểu Bình đặt ra từ những năm 1980 đến những năm 2050 sẽ thành công vào năm 2010, đưa Trung Quốc trở thành nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới. Một nền tảng tốt đã được đặt ra để hiện thực hóa nền tảng mà Đặng Tiểu Bình đã đặt ra cách đây 15 năm. “Phiên họp vừa qua là một” bước ngoặt vĩ đại “đối với quá trình hiện đại hóa của Trung Quốc. Li Zhaoxing nói rằng kế hoạch 5 năm từ 2021 đến 2025 đã được thực hiện. “Nó cần được xem xét một cách toàn diện như một phần của kế hoạch 15 năm. “Do đó, mối quan tâm chính là liệu Trung Quốc có bắt kịp Mỹ trong vòng 15 năm kể từ thời Tập Cận Bình vào năm 2035. Ông Tập Cận Bình đã đề cập đến Đảng Cộng sản Trung Quốc vào năm 2035 tại một hội nghị toàn quốc vào thời điểm đó”, ông nói. “Hiện đại hóa xã hội chủ nghĩa sẽ cơ bản hoàn thành vào năm 2035.” Thuật ngữ này đã vượt qua Hoa Kỳ và trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới. Theo Trung Quốc, kế hoạch dài hạn này khác với các nước phương Tây, nơi kế hoạch của chính phủ sau này có thể dễ dàng bị ảnh hưởng. Người kế nhiệm đã bị hủy bỏ Khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi Hoa Kỳ khỏi một loạt các thỏa thuận quốc tế, điều này đã rõ ràng, đảo lộn gần như tất cả các chính sách lâu dài mà chính quyền Obama đề ra .- “Trung Quốc là quốc gia. Xin chào tạm biệt “, Tân Hoa xã viết trong một bài xã luận ngày 28 tháng 10.” Một khi kế hoạch 5 năm được hoàn thành, chính quyền trung ương và địa phương sẽ đảm bảo việc thực hiện nó.

Kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo quốc gia vào năm 2012, ông Tập Cận Bình đã loại bỏ mọi thách thức tiềm ẩn ẩn nấp trong lòng ĐCSTQ. Nhiệm kỳ tổng tư lệnh thứ hai kết thúc. Một số nhà quan sát dự đoán rằng Tập Cận Bình sẽ theo bước chân của Mao Trạch Đông theo một con đường khác và có thể tiếp tục giữ chức chủ tịch vào cuối nhiệm kỳ. Mặc dù những trở ngại này đã được loại bỏ trong vòng 20 năm, nhưng điều này Phương pháp này về cơ bản giúp anh ta tiếp tục tiến bước trong khi tránh truyền thống không phục vụ quá hai nhiệm kỳ.18. Quốc hội sửa đổi hiến pháp, bãi bỏ quy định này, chủ tịch nước và phó chủ tịch nước chỉ được đảm nhiệm hai nhiệm vụ liên tiếp.

Quyền lực tuyệt đối này sẽ giúp anh ta có được sự tự tin cần thiết để làm việc chăm chỉ để đạt được những mục tiêu đầy tham vọng của mình. Ngay cả khi “Kế hoạch 5 năm lần thứ 14” đặt ra tầm nhìn vào năm 2035, ông Tập Cận Bình sẽ chào đời ở tuổi 82.

Giám đốc Marco Polo, Damien Ma và các đồng nghiệp của ông dự đoán rằng Trung Quốc “sẽ có nhiều năng lực hơn, nhưng cũng sẽ thận trọng hơn.” Năm năm tới.

“Đến năm 2025, Trung Quốc sẽ là tầng lớp trung lưu đầu tiên với đa số dân, với công nghệ tiên tiến. So với Thung lũng Silicon, lượng khí thải carbon cũng sẽ giảm. Tất cả điều này là dưới sự lãnh đạo của nhà lãnh đạo và Tập Cận Bình mạnh mẽ hơn Damien Ma, giám đốc MarcoPolo, cho biết: “Theo CNN / Nikkei News / Australian

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website