Khóa học của Nhà Trắng trước Covid-19

Thủ tướng Boris Johnson đã chứng kiến ​​sự nguy hiểm của nCoV, một loại virus khủng khiếp buộc ông phải trải qua quá trình chăm sóc đặc biệt và chính phủ của ông đang ở trong thời kỳ tồi tệ. .

Đầu tháng 3, Thứ trưởng Bộ Y tế Anh Nadine Dears tuyên bố rằng cô có phản ứng tích cực với virus và phải cách ly. Đây là quan chức cấp cao đầu tiên ở Westminster bị nhiễm nCoV. Trước đó, Doris đã tham dự cuộc họp tại số 10 phố Downing, nhưng các quan chức của Johnson khẳng định rằng thủ tướng không cần phải kiểm tra vì ông không có triệu chứng nhiễm virus. Các quan chức trả lời Covid-19 dương tính với nCoV hoặc phải cách ly, bao gồm Bộ trưởng Y tế Matt Hancock, Bộ trưởng Nội các Michael Gove, Chris Whitty, Cố vấn Y tế Chính phủ Dominic Cummings, Cố vấn cao cấp, Mark Sedwill, Cố vấn An ninh Quốc gia. Ngoài ra, vị hôn phu Carrie Symonds (Carrie Symonds) của Thủ tướng Johnson cũng cho thấy các triệu chứng nhiễm nCoV.

Ngày 10 tháng 5, Thủ tướng Anh, ông Vladimir Johnson (Boris Johnson) tại số 10 đường Downing. Ảnh: Associated Press.

Mặc dù không ai tuyên bố rằng những trường hợp này liên quan trực tiếp đến Thứ trưởng Bộ Y tế Doris, nhưng hành động của chính phủ Anh vào thời điểm đó đã gây ra nhiều vấn đề tuân thủ. Các quy tắc phân biệt đối với Thủ tướng Johnson và những người xung quanh Covid-19 đã nổ ra ở Westminster.

Trong trường hợp cần Tổng thống Trump và thư ký báo chí, Nhà Trắng cũng gặp phải vấn đề tương tự. Mike Pence đã bị nhiễm nCoV tuần trước. Mặc dù nCoV đã rơi vào Cánh Tây của Nhà Trắng, Trump vẫn tiếp tục kêu gọi các quốc gia mở cửa nền kinh tế và Pence khẳng định ông có thể tiếp tục làm việc.

Nhiều quan chức trên phố Downing Đầu tháng 3, nhóm cố vấn của Thủ tướng Johnson vẫn coi Covid-19 là một vấn đề ở nước ngoài, và dường như không tin rằng nó có thể tấn công Vương quốc Anh, chứ đừng nói đến chính phủ. -Một quan chức từ phố Downing nói: “Họ nghĩ rằng đây là mối đe dọa từ xa và là vấn đề đối với Trung Quốc. Họ không nghĩ rằng nó sẽ tấn công nước Anh, chứ đừng nói là tấn công họ.” Mặc dù số lượng nhân viên làm việc tại số 10 phố Downing tăng từ 250 lên 70, nhưng nguyên tắc phân biệt cộng đồng vẫn không được tôn trọng. Họ lo lắng rằng các cố vấn chính trị của Thủ tướng Johnson cộng đồng sẽ gây nguy hiểm cho sức khỏe của các quan chức khác. -Downing Street từ chối mạnh mẽ tuyên bố và cho biết nó vẫn tuân thủ nghiêm ngặt. Hướng dẫn y khoa và khoa học. Nhưng dường như có một số trường hợp nhiễm nCoV trong các quan chức chính phủ Anh. Thủ tướng Johnson bị nhiễm nCoV và phải nhập viện và được yêu cầu bổ nhiệm Ngoại trưởng Dominic Raab để thay thế ông trong quá trình điều trị Covid-19.

Nhiều chuyên gia kể câu chuyện của Thủ tướng Johnson rằng Trump và Pence tin rằng nếu bạn cảm thấy tồi tệ, bạn không thể sống sót qua khủng hoảng.

Dominic Raab là thống đốc của chính phủ khi Thủ tướng Johnson Covid-19 ký hiệp ước, nhưng rõ ràng là Bộ trưởng Ngoại giao Anh, Đại học Manchester, Khoa học Chính trị Giáo sư Rob Ford tin rằng Hoa Kỳ có thể đưa ra quyết định quan trọng nhất trong toàn bộ quyền lực. — “Vấn đề” đóng băng “thường được thảo luận trong nội các sẽ kéo dài trong một tháng cho đến khi Thủ tướng Johnson trở lại làm việc.” Ford nói.

Điều này tạo ra một khoảng trống điện tại trụ sở chính phủ. Hầu như mỗi ngày trên các phương tiện truyền thông, các vết nứt cấp dưới của Johnson, đã biến hệ thống chính trị của đất nước thành một “con rắn”. Mọi người ảo tưởng ban đầu rằng virus không thể tấn công người đứng đầu chính phủ đã bị phá vỡ và người Anh đã mất một tháng vào thời điểm quan trọng nhất của cuộc khủng hoảng. Bây giờ, sự cảm thông đã biến thành sự phẫn nộ, và nhiều nhà phê bình đã chỉ ra những sai lầm của chính phủ. Nhiều người ở Anh đã nhiều lần cáo buộc chính phủ đánh giá thấp sự nguy hiểm của đại dịch ban đầu. Vào ngày 3 tháng 3, Thủ tướng Johnson cho biết ông vẫn bắt tay với mọi người, bao gồm cả bệnh nhân Covid-19 mà ông gặp trong phòng bệnh viện.

Trong vài tuần tới, chính phủ đã bị buộc tội là vô trách nhiệm vì nó từ từ chặn bệnh viện. Đất nước đã không tiến hành một thử nghiệm rộng rãi. Mục đích của những lời chỉ trích này chỉ là chính phủ Anh mất quá nhiều thời gian để nhận ra mức độ nghiêm trọng của cuộc khủng hoảng.. Tại châu Âu, số người thiệt mạng bởi nCoV là cao nhất, vượt quá 32.000, đây là cái giá mà Anh phải trả cho sai lầm này.

Đối với Trump, đây là một bài học rõ ràng. Ông đã bị chỉ trích về kinh tế vì phần chính của cuộc bầu cử tổng thống, ngay cả khi Hoa Kỳ đã đặt lợi ích kinh tế lên mạng cá nhân. Gần 82.000 người đã chết trên thế giới. Về thuốc mọi người nên dùng. Giống như Johnson, lời chỉ trích lớn nhất mà Trump phải đối mặt là chính phủ đã không nhận ra mức độ nghiêm trọng của đại dịch.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại cuộc họp báo được tổ chức tại Nhà Trắng ở Washington. Ảnh: Thời báo New York .

“Điều này có thể gây ra vấn đề lớn cho công việc tương lai của họ. Nếu công chúng nghĩ rằng lãnh đạo của họ đang hành động vô trách nhiệm và đồng thời làm chậm sự phong tỏa, tại sao Tiếp tục sử dụng các biện pháp hạn chế vì sự cân bằng này khó đạt được giữa việc bảo vệ sức khỏe của người dân và nhu cầu về một nền kinh tế mở. Sự tự tin của công chúng về thông tin là quan trọng hơn bao giờ hết, Drake Ford nói.

Chính phủ Anh vẫn đang cố gắng bù đắp căn bệnh của Johnson trong một tháng và nó đã bỏ lỡ một tháng trong trận chiến với Covid-19. Giáo sư Ford nói rằng nếu một “sự sụp đổ” tương tự xảy ra trong Nhà Trắng, hậu quả mà Hoa Kỳ sẽ phải chịu sẽ nghiêm trọng hơn.

“Nhìn vào thời đại của các nhà lãnh đạo chính của Hoa Kỳ, tấn công nCoV sẽ là một bất lợi lớn, bởi vì tất cả chúng ta đều biết nhóm người nào dễ bị tổn thương nhất. Nếu bạn nhìn vào thứ tự của các vị trí tổng thống Hoa Kỳ, vai trò lãnh đạo, thì khả năng nhầm lẫn Rõ ràng. Tổng thống đã được trao lại cho bà Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện, “Ford nói. Giáo sư Hiến pháp Hoa Kỳ quy định rằng nếu tổng thống mất năng lực, ông chết, từ chức hoặc bị sa thải, các hướng dẫn của nhà nước sẽ được chuyển cho phó tổng thống. Chủ tịch. Nếu tổng thống và phó chủ tịch bị nhiễm nCoV và không thể cai trị đất nước, bài viết sẽ được chuyển cho Chủ tịch Hạ viện.

Theo nhà bình luận Luke McGee của CNN, mặc dù tình trạng này vẫn còn xa đối với Trump và đồng xu, họ nên quan sát mọi thứ xảy ra trên Đại Tây Dương và sau đó tiếp tục, như thể không có gì xảy ra tương tự. Thủ tướng Johnson đã học được một bài học nặng nề và tin rằng việc tiếp cận Covid-19 khác có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đây là thách thức lớn nhất đối với bất kỳ chính trị gia nào sau Thế chiến thứ hai. -Thanh Tâm (theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website