Nga có thể đảo chính để trả đũa lệnh trừng phạt của Mỹ

Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Associated Press-Quyết định trục xuất hàng trăm nhà ngoại giao Mỹ của Nga là loạt “đạn” đầu tiên để trả đũa dự luật trừng phạt lưỡng viện của Mỹ, trong đó tập trung vào các lĩnh vực chính của nền kinh tế Mỹ-Nga, như buôn bán vũ khí và Xuất khẩu năng lượng. Putin cảnh báo rằng nếu Trump ký dự luật, Nga sẽ bổ sung thêm nhiều biện pháp đáp trả.

Sự trả thù của Nga có thể không thể đoán trước được vì nó dựa trên sự thất vọng của nhà lãnh đạo Nga. Andrew Roth của The Washington Post nhận xét rằng ông nghĩ rằng quan hệ song phương sẽ được cải thiện dưới thời Trump, nhưng sau đó ông hẳn đã thấy những hy vọng đó biến mất trong các vụ bê bối và cáo buộc. Andrei Sidorov, một chuyên gia chính trị quốc tế tại Đại học Moscow, cho biết: “Nếu dự luật được thông qua, chúng ta chắc chắn sẽ bước vào một giai đoạn được gọi là chiến tranh lạnh. Chiến tranh lạnh có nghĩa là có đi có lại”, Putin nói rằng Nga sẽ dựa vào Trump. Chọn câu trả lời trong phiên bản của hóa đơn. Nhật báo Kommersant ở Moscow đưa ra một số lựa chọn: giảm xuất khẩu titan hoặc uranium đã làm giàu sang Hoa Kỳ – một động thái có thể gây hại cho ngành công nghiệp hàng không và uranium của Hoa Kỳ. Ông cũng đề nghị Nga ngăn chặn các biện pháp ngoại giao của Mỹ, chẳng hạn như bỏ phiếu về các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên hoặc hợp tác ở Syria. Hoa Kỳ cũng có thể tịch thu tài sản của công ty và thậm chí cấm các công ty Mỹ như Google hay Microsoft. Họ thường sử dụng thị trường của mình như vũ khí, chẳng hạn như áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với thực phẩm nhập khẩu từ châu Âu vào năm 2014 hoặc cấm người Mỹ tiếp nhận Nga vào năm 2013.

Fyodor Lukyanov, Chủ tịch Ủy ban Chính sách Đối ngoại và Quốc phòng Nga, một chuyên gia về chính sách đối ngoại, cho biết: “Trừ khi Nga sẵn sàng làm điều này, nếu không thì bất cứ điều gì làm tổn hại đến lợi ích của Nga đều rất khó. Thực hiện các biện pháp ích kỷ. “” Các quan chức Hawk “ủng hộ một phản ứng mạnh mẽ. Hoa Kỳ đã tuyên bố rằng Moscow phải phá vỡ các tiêu chuẩn. Nikolai Platoshkin, một cựu quan chức ngoại giao Nga tại Đại học Nhân văn Moscow, cho biết: “Hoa Kỳ nói rằng các biện pháp trừng phạt sẽ không áp dụng cho các dự án của NASA. Đây là một ý tưởng rất hay.” Họ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các dự án của NASA. Khi đó các phi hành gia Mỹ chỉ có thể đến Trạm vũ trụ quốc tế. “-Một ý tưởng khác là mở rộng hợp tác với châu Âu hoặc có thể với Trung Quốc để chống lại sức mạnh của Mỹ. Các nhà lãnh đạo châu Âu bày tỏ sự tức giận trước dự luật trừng phạt của Mỹ, nói rằng nó có thể có tác dụng phụ và ảnh hưởng đến lợi ích của nhóm.-Chúng tôi luôn Tự lực cánh sinh. Tôi hy vọng rằng châu Âu sẽ xích lại gần chúng tôi và phản đối chúng tôi để bảo vệ lợi ích của họ bên cạnh người Mỹ. Nhưng ông nghi ngờ liệu cuộc khủng hoảng hiện tại có thể biến nó thành hiện thực hay không. Đồng thời, đối thoại giữa hai bên là tối thiểu. Mỹ và Nga vẫn đang tranh cãi. Các cáo buộc của Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Moscow đã yêu cầu Washington cung cấp bằng chứng nhưng người Mỹ cho biết họ sẽ tiết lộ các nguồn và phương pháp thu thập thông tin tình báo của họ. Ross viết: “Một ngõ cụt. Cuộc đối đầu là không thể tránh khỏi. “

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website