Thị trưởng Philippines chết vì tranh chấp buôn bán ma túy

Thị trưởng Reynaldo Parojinog và con gái. Ảnh: Người thẩm vấn-Reynaldo Parojinog, thị trưởng của Ozamiz, một thị trấn ở miền nam Philippines, cùng vợ và 5 người khác vào ngày 30/7 Anh ta bị cảnh sát bắn chết tại nhà riêng. Cảnh sát cho biết cô phải nổ súng để tự vệ vì bị các vệ sĩ của Parojinog tấn công.

Một cuộc đột kích khác vào gia đình Parojinog cũng giết chết 8 người. Một số người đã bị bắt, bao gồm cả con gái của thị trưởng, Công chúa Ngôi sao đang lên Palono Nogo Echavez. Cô bị buộc tội tàng trữ ma túy và vũ khí trái phép. – Thượng nghị sĩ Antonio Trillanes, người chỉ trích cuộc chiến chống ma túy của Duterte, gọi vụ giết người là một “cuộc tàn sát”. Trianz nói: “Điều này chứng tỏ rằng các chính sách của Duterte không tôn trọng nhân quyền, thủ tục tố tụng và pháp quyền. Đây là bằng chứng tố tụng chống lại ông ấy” – Palaginog và con gái là Duterte Erte là một trong số 150 quan chức Philippines bị cáo buộc liên quan đến ma túy. Danh tính của họ đã được công khai trên truyền hình trực tiếp.

Tổng thống khuyến khích các quan chức trong danh sách báo cáo với Trụ sở Cảnh sát Quốc gia Manila, kẻo tên của họ bị xóa nếu họ cho rằng họ vô tội. Paloginog và con gái của ông đã làm được. Họ nói với các phóng viên rằng phe đối lập chính trị có thể đang buộc tội họ. Theo New York Times, thị trưởng chỉ ra rằng gia đình ông đang tích cực chống tội phạm ở Ozamiz.

Tuy nhiên, gia đình Paloginog chưa bao giờ phủ nhận việc họ bị nghi ngờ tham gia vào đơn vị ban đầu Kuraton Balleron. Lực lượng dân quân vũ trang được quân đội thành lập vào cuối những năm 1980. Sau đó, tổ chức này trở thành một tổ chức tội phạm.

Cesar là người hầu của gia đình Palono Nog sống sót sau cuộc đột kích này. Anh ta nói cảnh sát đã bảo gia đình Parojinog xuống. Sau đó, cảnh sát rời khỏi nhà và ném lựu đạn vào họ.

Thượng nghị sĩ Anna Theresia “Risa” Hontiviros đã yêu cầu một cuộc điều tra về cuộc đột kích. Hontiros nói: “Tôi kêu gọi thượng nghị sĩ tìm ra sự thật về vụ việc đẫm máu này. Điều quan trọng là phải tiến hành một cuộc điều tra công bằng và độc lập”. Giống như Caesar, kháng cáo là một lời buộc tội nghiêm khắc đối với cảnh sát. “Nếu điều này là sự thật, thì những gì xảy ra ở Ozamitz không phải là hoạt động hợp pháp của cảnh sát. Đây là một vụ thảm sát do nhà nước phê chuẩn”. Ông Duterte không bình luận về vụ tấn công. 30 tháng 7. Các quan chức cho biết cảnh sát độc lập và tổng thống không trực tiếp tham gia vào chiến dịch tranh cử.

Vào ngày 31 tháng 7, Tướng Ronald de la Rosa, Tổng tư lệnh của Cảnh sát Quốc gia Philippines, đã không lùi bước vì ông đồng ý với những nghi ngờ về vấn đề này. chuyển động. Ông cho biết cảnh sát sẽ truy lùng các quan chức khác trong danh sách của ông Duterte.

Tôi không biết cái gọi là danh sách buôn bán ma túy của ông Duterte ra đời như thế nào. Các quan chức nói rằng tổng thống có nguồn tin riêng. Tướng de la Rosa nói rằng nếu các quan chức bị liệt vào danh sách nhầm thì họ không có gì phải lo lắng, nhưng nếu họ thực sự dính líu đến ma túy thì nên chuẩn bị tinh thần.

Năm ngoái, hai thị trưởng trong danh sách cũng bị bắn chết. Cảnh sát. Một trong số họ, Rolando Espinosa Sr., đã bị giết trong tù. Cảnh sát cho biết họ nghi ngờ Espinosa tiếp tục chỉ đạo việc buôn bán ma túy kể từ đó, Espinosa đã chĩa súng vào họ và đột kích vào phòng giam. Một thị trưởng khác, Samsudin Dimaukom, đã bị giết tại một trạm kiểm soát của cảnh sát.

19 cảnh sát đã bị bắt vì cái chết của Espinosa. Họ đã được tại ngoại vào tháng trước.

Cuộc không kích ngày 30 tháng 7 xảy ra vài ngày sau khi ông Duterte tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch tranh cử của mình sau những chỉ trích từ cộng đồng quốc tế. Anh ta nói: “Tôi tin chắc rằng không có vấn đề bao lâu, bởi vì ma túy là nguồn gốc của đau khổ, cuộc chiến chống ma túy sẽ tiếp tục. Những kẻ buôn bán ma túy sẽ phải đối mặt với nhà tù hoặc địa ngục”, anh ta tuyên bố. .

Các nhóm nhân quyền nói rằng bình luận này khiến cảnh sát tin rằng dù họ có làm gì sai thì họ cũng có thể trốn thoát.

Nếu họ nói, “Họ bắn nghi phạm để giết công tố viên, thì Romel Bagares, một luật sư tại Trung tâm Luật Quốc tế Makati, nói rằng cần phải xác định xem hành vi đó có hợp lý hay không. – Trên thực tế, chúng rất hiếm, làm như vậy, ông nói rằng nó khiến mọi người nghi ngờ tính xác thực của vụ xả súng giữa họ và nghi phạm ma túy.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website