Mỹ cho Huawei một lợi thế tạm thời

Hình ảnh logo Huawei tại sân bay Thâm Quyến, Trung Quốc vào tháng 7. Hoa Kỳ đã gia hạn giấy phép cho Huawei vào ngày 19 tháng 8, cho phép họ tiếp tục mua thiết bị từ các công ty Mỹ. Phục vụ khách hàng hiện tại trong 90 ngày cho đến ngày 19/11. Tuy nhiên, 46 chi nhánh khác của công ty đã bị đưa vào danh sách đen ở Washington. Vào tháng 5, Washington đã cấm Huawei mua các bộ phận của Mỹ, nhưng việc thực hiện đã bị hoãn lại trong ba tháng. Bộ Thương mại Hoa Kỳ tuyên bố rằng quyết định tiếp tục chính sách nới lỏng là để “cho người tiêu dùng trên khắp Hoa Kỳ thời gian ngừng sử dụng thiết bị Huawei.” Nếu không có sự cho phép đặc biệt của chính quyền Trump, công ty vẫn không có quyền mua các bộ phận của Mỹ để sản xuất. Sản phẩm mới.

Các nhà phân tích nói rằng Hoa Kỳ đã mang lại cho Huawei một lợi thế lớn. Trong 90 ngày tới, Huawei sẽ ra mắt một chiếc điện thoại cao cấp và do bản phát hành ở Washington, chiếc điện thoại này vẫn có thể sử dụng hệ điều hành Android của Google. Yu Yuhui, người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Huawei, cho biết vào đầu tháng này rằng công ty đang chuẩn bị phát hành một chiếc điện thoại di động với hệ điều hành do chính họ phát triển, nhưng đó là “kế hoạch B.”

Huawei nhấn mạnh rằng điện thoại này sẽ luôn nhận được các bản cập nhật phần mềm và bảo mật từ các điện thoại Android khác, điều này khiến nó trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng. Tập đoàn Trung Quốc sẽ có thêm thời gian để cải thiện hệ điều hành của mình.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng tin rằng Huawei sẽ tiếp tục chật vật khi rơi vào cuộc chiến thương mại. Quan hệ Mỹ – Trung vì họ không thể mua phần cứng, phần mềm và dịch vụ từ các công ty Mỹ.

“Chúng tôi tin rằng chừng nào Hoa Kỳ và Trung Quốc không thể đạt được thỏa thuận, Huawei sẽ không thể tiếp tục hoạt động bình thường. Một thỏa thuận thương mại toàn diện, Jean Baptiste Su, nhà phân tích tại Atherton Research ở San Jose, California cho biết:” Su cho biết Huawei sẽ phải khởi động Điện thoại thông minh và thiết bị mạng với khả năng vận hành hệ thống của riêng họ, đồng thời tìm kiếm các nhà cung cấp thường trực để thay thế các công ty Mỹ, bao gồm Microsoft, Intel, Nvidia và Broadcom, nếu chiến tranh thương mại không thể giải quyết.

Hoạt động tài chính của công ty hiện không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm thương mại. Doanh thu trong nửa đầu năm của công ty tăng 23,2% do nhu cầu về điện thoại thông minh và thiết bị mạng di động 5G. — Do đó, trong 90 ngày tới, Huawei có thời gian để hỏi liệu họ muốn duy trì chính sách gần đây hay con đường phía trước. Charlie Dai, nhà phân tích chính tại Forrester Research, một công ty nghiên cứu thị trường, cho biết: “Việc kéo dài thời gian nới lỏng lệnh cấm với Huawei sẽ giúp họ giảm thiểu một số rủi ro.” Thị phần điện thoại thông minh gia đình và thiết bị mạng viễn thông đã tăng lên đáng kể để bù đắp Những thiệt hại tiềm tàng ở nước ngoài do các biện pháp thương mại của Mỹ. Tại một cuộc họp báo vào tháng trước, Chủ tịch Huawei Liang Hua cảnh báo rằng Huawei có thể gặp phải những yếu tố bất lợi trong nửa cuối năm nay. Ông cũng tuyên bố rằng công ty đang tập trung vào việc “sửa chữa các lỗ hổng” trong hoạt động kinh doanh tiêu dùng của mình.

Huawei tự coi mình như một kẻ săn đạn, nhưng nó vẫn tiếp tục bay. Liang Qichao nói rằng lệnh cấm thương mại của Mỹ buộc công ty phải từ bỏ một số sản phẩm không thiết yếu, nhưng nó không ảnh hưởng đến việc giới thiệu mạng di động 5G cho các nhà khai thác.

Huawei đã thắng 50 vụ kiện về nhà cung cấp mạng 5G trên toàn thế giới, trong đó 28 vụ kiện Châu Âu. Trong khi đó, hai công ty Phần Lan là Nokia và Thụy Điển lần lượt có 43 và 22 hợp đồng vào cuối tháng Sáu. Đối thủ cạnh tranh “đồng chí” của Huawei, Tập đoàn Viễn thông Trung Quốc ZTE Corp, đã ký 25 thỏa thuận thương mại. Các nhà phân tích cảnh báo không nên coi việc nới lỏng lệnh cấm vận kéo dài 90 ngày của Mỹ là một động thái cho thấy Mỹ đang nới lỏng quan điểm đối với Huawei. Việc gia hạn đơn đặt hàng nên được coi là một vấn đề kỹ thuật, không phải là một tín hiệu cho thấy Hoa Kỳ sẽ cho phép Huawei thực hiện nhiều giao dịch hơn ở Hoa Kỳ, hoặc tranh chấp thương mại giữa các tiểu bang (Hoa Kỳ và Trung Quốc) đang chậm lại. Stephen Ezell, Phó Chủ tịch Cải cách Chính sách Toàn cầu của Quỹ Đổi mới và Công nghệ Thông tin nhận xét.

Trên thực tế, Hoa Kỳ đang nới lỏng lệnh cấm vận đối với tàu sân bay Mỹ để giúp đỡ họ, đặc biệt là ở các vùng nông thôn. Bây giờ là lúc để tìm Ezell và nói: “Điều này có thể phản ánh các mục tiêu rộng lớn hơn của chính quyền Trump, cụ thể là Hệ sinh thái công nghệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ được tách ra khỏi chuỗi cung ứng. “h .

Phượng Vũ (theo báo cáo của SCMP / Forbes)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website