Tại sao máy bay ném bom của Nga bay lượn gần Anh

Máy bay chiến đấu Typhoon của Anh được hộ tống bởi máy bay ném bom Tu-95 của Nga. Ảnh: Telegram-Tuần trước, Không quân Hoàng gia Anh đã phải điều máy bay chiến đấu Typhoon để ngăn chặn máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 (còn gọi là xì dách) của Nga trong thời gian bỏ phiếu. Miền bắc của đất nước. Ngày 13/9, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon cho biết, đây là lần thứ 7 Anh điều máy bay chiến đấu tới ngăn chặn máy bay ném bom của Nga bay trên không phận nước này. Vào tháng 2, sau khi hai máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu95 (Bear) của Nga bay ngoài khơi bờ biển Cornwall của Anh, chúng buộc phải di chuyển bằng máy bay chiến đấu “British Typhoon”. Dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Anh David Cameron, Nga đã sử dụng hành động này để cáo buộc Nga “đang cố gắng chứng minh điều gì đó”. – Các nguồn tin của Không quân Anh cho biết, máy bay ném bom chiến lược của Nga chưa bao giờ “đi vào không phận Anh, nhưng chúng rất bất tiện và nguy hiểm.” Đối với máy bay dân dụng, các phi công Nga vẫn từ chối tiết lộ thông tin chuyến bay cần thiết cho nhà chức trách hàng không Anh. -Các nhà phân tích cho rằng, việc các máy bay chiến đấu của Anh thường xuyên và khẩn cấp để đánh chặn máy bay ném bom Nga ở khoảng cách xa chứng tỏ London rất lo ngại về những “hành động khiêu khích tiềm tàng” mà nhiều người cho là của Moscow, đặc biệt trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây đang yếu đi do cuộc khủng hoảng Ukraine.

Kể từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine bùng nổ, số lượng máy bay ném bom chiến lược của Nga tuần tra khu vực Biển Baltic và Đông Âu đã tăng lên đáng kể, điều này đã khiến Vương quốc Anh và các đồng minh NATO của họ phải thường xuyên tuần tra các máy bay ở Biển Baltic. Đầu năm nay, Văn phòng Ngoại giao Anh đã triệu tập đại sứ Nga để giải thích lý do tại sao hai máy bay ném bom của Nga bay qua eo biển Manche giữa Anh và Pháp. Một cựu tướng Nga cho rằng, đây được coi là hoạt động do thám thường xuyên của Anh, nhưng không hẳn là hành động khiêu khích. — Tướng Evgenny Buzhinsky, người đứng đầu hiện tại của Tổ chức Cố vấn An ninh và Quốc phòng Moscow, tin rằng các chuyến bay do thám là hoạt động bình thường của một số quốc gia, và NATO đã ở biên giới Nga từ lâu. Thực hiện một chuyến bay tương tự. Các phi công Anh tham gia cuộc tập trận đánh chặn của Nga. Nhiếp ảnh: Telegraph

“Thừa nhận rằng hệ thống phòng không của các quốc gia khác là hoạt động bình thường của bất kỳ lực lượng không quân nào, cho dù đó là Nga, Mỹ hay Anh. Khi máy bay chiến đấu hoặc máy bay ném bom bay, tuần tra, anh ta phải quan sát hệ thống phòng không và radar của các nước khác Hệ thống. Tôi không nghĩ hành động này là khiêu khích “, Tướng Buzsky nhấn mạnh.

Các phi công chiến đấu chống bão của Anh cũng khẳng định rằng họ không tìm thấy bất kỳ sự thù địch nào trong các chuyến bay đánh chặn này, và thậm chí còn vẫy tay chào các phi công Nga.

Chuyến bay tuần tra bằng cách ném máy bay Trong Chiến tranh Lạnh, những quả bom chiến lược như thế này vẫn tồn tại, nhưng kể từ khi Liên Xô tan rã, những chiếc máy bay ném bom khổng lồ này bắt đầu biến mất trên bầu trời gần các nước phương Tây. Liên Xô và Quân đội Nga thì không. Có rất nhiều tiền để duy trì những cuộc tuần tra tốn kém như vậy. Kể từ giữa thế kỷ này, các máy bay ném bom chiến lược của Nga chỉ tiếp tục hoạt động tuần tra tầm xa và chịu sự giám sát ngày càng nhiều của Hoa Kỳ và các nước phương Tây. – “Từ cuối những năm 1990, do khó khăn về kinh tế và chính trị, không đơn vị nào không được máy bay ném bom chiến lược tầm xa bay tuần tra hoặc huấn luyện. Họ không có tiền và nhiên liệu để bay, và các phi công đã rời Không quân. Mọi người nói:” Zhiskiski nói. “Đồng thời, các đồng minh của Mỹ vẫn không hạn chế các chuyến bay hoặc tiến hành các hoạt động không quân chiến lược. Đối với họ, đây là hoạt động huấn luyện quân sự bình thường. Nga đã tăng số lượng các chuyến bay tuần tra lên hàng đầu”. Đây chỉ là một câu hỏi diễn giải. Chuyến tuần tra tầm xa của Nga đã bắt đầu cách đây 10 năm, và chuyến đi này bằng quãng đường của Vương quốc Anh. Nhưng khi tình hình thay đổi, đột nhiên những vụ trộm này được coi là mối đe dọa. Trước khi bạn bị đánh cắp, tôi đã bay và không ai quan tâm, “ông giải thích. -” Sau khi Liên Xô tan rã, phương Tây đã kết thúc. Không phải là người Nga trong quá khứCòn cần phải làm gì nữa? Họ tiếp tục tin rằng Nga chỉ có suy sụp kinh tế và quân đội bất lực “, ông nói tiếp.” Mặc dù những máy bay ném bom này không còn xa lạ với các nước phương Tây. ” “Về ý định của Putin trong các hoạt động này, tôi nghĩ rằng ông ấy đang cố gắng xác nhận với NATO rằng Nga đang ở đó.”

Sanshi

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website