Ba tình huống nổ ra trong Chiến tranh Triều Tiên

Tàu sân bay chiến đấu của Mỹ Carl Vinson Group. Ảnh: Hải quân Hoa Kỳ-Hoa Kỳ gần đây đã gây bất ngờ cho tàu sân bay chiến đấu Carl Vinson gần bán đảo Triều Tiên để đáp trả chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, gây lo ngại dư luận quốc tế. Vox bày tỏ lo ngại về sự nguy hiểm của một cuộc chiến quy mô lớn trong khu vực.

— Jeffrey Lewis, người đứng đầu Chương trình Không phổ biến Đông Á tại Viện Quốc tế Middlebury, nói rằng những căng thẳng hiện tại trên bán đảo Triều Tiên có thể dẫn đến ba điều kiện tồi tệ hơn, khiến cả khu vực và thế giới rơi vào thế giới. Thảm họa chiến tranh.

Triều Tiên bị hiểu lầm

Trong trường hợp đầu tiên, theo Lewis, các nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể đã hiểu nhầm rằng Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đang thực hiện các biện pháp tích cực để tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu, buộc Bình Nhưỡng phải có hành động tự vệ trước. -Secretary của Nhà nước Rex Tillerson gần đây đã xác nhận rằng Hoa Kỳ vẫn đang theo đuổi chính sách phi hạt nhân hóa của Bắc Triều Tiên thay vì thay đổi chế độ của Bắc Triều Tiên, trong khi Washington bất ngờ điều động toàn bộ con tàu. Trong chiến trường hùng mạnh của Hàn Quốc, Bình Nhưỡng có thể không tin vào lời nói của Tillerson, do đó củng cố thêm cho mọi người về niềm tin rằng Hoa Kỳ đang hình thành một tư thế tấn công.

Theo học thuyết quân sự của Lewis, “việc tạo ra Bắc Triều Tiên” dựa trên niềm tin rằng trước cuộc xâm lược lớn của “chủ nghĩa đế quốc Mỹ và phiến quân Bắc Triều Tiên”, Bình Nhưỡng sẵn sàng thực hiện mọi biện pháp để bảo vệ đất nước. Bao gồm cả việc sử dụng vũ khí hạt nhân.

Lewis nói rằng nếu Triều Tiên quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân ngay từ ngày đầu tiên của cuộc chiến tiềm tàng với Hoa Kỳ, Hàn Quốc và thậm chí cả Nhật Bản. Nó nặng đến mức gần như không thể để liên minh Hàn Quốc – Hoa Kỳ thực hiện các hoạt động quân sự tương tự, hoặc cái giá họ phải trả quá cao đến mức họ không thể xâm chiếm thành công.

Các vụ thử hạt nhân gần đây ở miền bắc Triều Tiên đã chỉ ra rằng Triều Tiên đã đạt được khả năng hạt nhân mạnh mẽ và các tên lửa tầm xa của nó có thể tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam. Ngay cả trên lục địa Hoa Kỳ.

Các cuộc thử nghiệm gần đây về tên lửa đạn đạo của Triều Tiên cũng được coi là cuộc tập trận tấn công phủ đầu hoặc các mục tiêu quân sự có giá trị tại sân bay. Hoa Kỳ rất có thể sử dụng vũ khí có giá trị cao, cuộc tập trận pháo binh của Triều Tiên tại Nhật Bản và Hàn Quốc. Lewis lo lắng rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có vài lời về động thái của Luck, và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nghĩ rằng ông là một mối đe dọa thực sự, vì vậy ông quyết định hành động trước để ngăn chặn các lực lượng vũ trang Tấn công. Trước đó, mọi thứ sẽ thực sự trở nên mất kiểm soát.

Triều Tiên phản ứng mạnh mẽ với cuộc đảo chính khiêu khích của Bắc Triều Tiên

Triều Tiên thường bị cáo buộc có hành động khiêu khích chống lại Triều Tiên. Theo báo cáo, năm 2010, một trong những tàu ngầm của họ đã bắn ngư lôi và đánh chìm tàu ​​chiến “Cheonan” của Hải quân Hàn Quốc. Pháo binh Hàn Quốc sau đó ném bom tiền đồn của Hàn Quốc. Năm ngoái, một người lính Bắc Triều Tiên đã bị thương nặng trong một khu mỏ được Triều Tiên sử dụng trong khu phi quân sự. Ảnh: Reuters – Lewis tin rằng những hành động này tiếp tục thách thức giới hạn chịu đựng của các nhà lãnh đạo Triều Tiên. Nếu Triều Tiên có những hành động khiêu khích vượt quá sức chịu đựng của dư luận và chính phủ Bắc Triều Tiên, thảm họa sẽ thực sự xảy ra.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên đang thể hiện quyết tâm ngày càng cao. Làm hết sức mình để đáp ứng các phong trào khiêu khích của Bắc Triều Tiên, bao gồm nguy cơ đáng lo ngại nhất của các cuộc tấn công hạt nhân. Seoul gần đây đã phát triển các tên lửa đạn đạo và hành trình chính xác, và đã thành lập một đội đặc nhiệm để ám sát các nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Nhiều chính trị gia Hàn Quốc tin rằng nếu Kim Jong-un rút quân, Triều Tiên sẽ mất khả năng phóng. Tấn công hạt nhân vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, nếu kế hoạch của họ được thực hiện nhưng thất bại, mọi tính toán sẽ sụp đổ và chắc chắn sẽ có một cuộc chiến hủy diệt .

Trump “ quyết định theo dõi bệnh lao ”

trong trường hợp này Tiếp theo, Lewis nói rằng khi Triều Tiên có những hành động trái ngược với thông báo của Trump, rằng tình hình trên bán đảo đang được kiểm soát, các quốc gia có thể cảm thấy nhục nhã. phong bìNhưng bất chấp tuyên bố của Trump rằng Triều Tiên đã bị ngăn chặn, Bình Nhưỡng vẫn tiếp tục đưa ra những cú đánh khiêu khích. Cuối cùng, các quan chức Nhà Trắng tin rằng họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc thay đổi chế độ Bắc Triều Tiên.

Pháo trên bờ biển Bắc Triều Tiên nổ súng. Ảnh: KCNA

Trong trường hợp này, Trump sẽ quyết định cô lập Triều Tiên như Hoa Kỳ đã làm trong Chiến tranh Iraq năm 2003: huy động lực lượng quân sự trong khu vực và tập hợp các đồng minh. , Yêu cầu Quốc hội trao quyền sử dụng vũ lực để chuẩn bị cho một cuộc xung đột lớn với Triều Tiên.

Lewis lo lắng rằng chính quyền Trump, giống như chính quyền Bush năm 2003, chỉ nghĩ đến việc kéo. Trước khi bị lừa bởi cuộc khủng hoảng mà họ không thể kiểm soát.

Trí Dũng

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website