Vẫn lo lắng khi Biden được bầu vào nhà máy Trung Quốc

Mỹ vẫn áp thuế nhập khẩu đối với hàng trăm tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, đồng thời áp đặt các hạn chế về công nghệ và đầu tư đối với Bắc Kinh. Bloomberg đã được Bloomberg phỏng vấn kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, và các nhà máy Trung Quốc vẫn tỏ ra hoài nghi.

Dicheng Technology Co., Ltd.-Nhà sản xuất đồ nội thất phòng tắm ở Hàng Châu, Trung Quốc là một trong những công ty bị ảnh hưởng bởi thuế quan. Nhập khẩu từ Trump năm ngoái. Giám đốc kinh doanh Anthony cho rằng chính trị có thể dễ dự đoán hơn, nhưng điều này không ngăn được công ty tìm kiếm thị trường bên ngoài Mỹ, nơi hiện đóng góp 20% doanh thu. -Chúng tôi không chắc ông Baiden sẽ cải thiện điều gì. Nhà máy Gang thép Hàng Châu cho biết: “Chúng tôi lo lắng tình trạng tương tự sẽ tái diễn và chúng tôi sợ mở cửa thị trường Mỹ.” Ảnh: Reuters-Li Huan-Giám đốc Thương mại của Công ty Thiết bị Y tế Vũ Hán EndoAngel Medical Technology đồng ý vào Mỹ. Rào cản thị trường cao cùng với quan hệ hai nước ngày càng xấu đi là hai lý do khiến họ tránh thị trường này và cân nhắc việc xin phép vào châu Âu. Sản phẩm của chúng tôi, vì vậy chúng tôi thậm chí còn chưa dùng thử “, Li nói. Cô ấy chỉ hy vọng rằng mối quan hệ dưới sự lãnh đạo của Biden sẽ được cải thiện một chút.

Trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có tầm nhìn dài hạn đối với nền kinh tế Trung Quốc, Hoa Kỳ Với tổng thống mới, mục tiêu là tăng gấp đôi GDP vào năm 2035. Thông qua tiêu dùng và đổi mới công nghệ. Những kế hoạch đầy tham vọng này được thực hiện theo kế hoạch kinh tế 5 năm và tầm nhìn 15 năm đã được công bố một phần vào tháng trước.

Các nhà phân tích hiện không chắc liệu Biden có giải quyết được các mục tiêu kinh tế của Trung Quốc hay không. Các nhân vật quốc gia như Trump hay không. Trong chiến dịch tranh cử, ông đã không thông báo rằng các chi tiết về chính sách Trung Quốc của mình sẽ thay đổi. Tuy nhiên, ông cũng đang ở Hồng Kông. Hoặc chỉ trích Bắc Kinh về các vấn đề như Tân Cương.

Những người muốn Biden khôi phục thuế nhập khẩu của Trump hoặc các hạn chế thương mại đối với Trung Quốc. Họ có thể thất vọng. Bởi vì Biden muốn điều chỉnh chúng chứ không phải xóa chúng, Arthur Krober, nhà quan sát kỳ cựu về nền kinh tế Trung Quốc và công ty nghiên cứu Gavekal Longzhou Jingxun của Tổng thống đắc cử Biden – cho biết: “Người sáng lập đã hứa sẽ khôi phục nước Mỹ vào cuối năm nay. Khi họ quay lại, họ đã đến trước khi Trump nhậm chức. Nhưng điều này không áp dụng cho các chính sách của Trung Quốc “, ông nói. – – Nhưng, không giống như Hoa Kỳ, sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc khá tốt, một phần là do nhu cầu của Hoa Kỳ áp dụng đối với các sản phẩm của Trung Quốc, đặc biệt là thiết bị y tế và Các sản phẩm điện tử. Trong tháng 10, xuất khẩu của Trung Quốc tăng hơn dự kiến. Đặc biệt, xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 22,5%.

Mặc dù chính sách thương mại của Hoa Kỳ dưới sự lãnh đạo của Biden có thể dễ đoán hơn, nhưng các nhà phân tích tin rằng Biden sẽ Theo đuổi chính sách đa phương đối với Trung Quốc với sự ủng hộ của các đồng minh. Điều này có thể làm lu mờ triển vọng của những nhà xuất khẩu tin tưởng Trung Quốc. Nó cũng sẽ làm phức tạp thêm hoạt động kinh doanh của các công ty nước ngoài. – – Olivier Brault, người đứng đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tại Soprema (Pháp), một công ty vật liệu xây dựng Ông nói: “Vì nhiều lý do khác nhau, tôi rất thận trọng về dòng vốn đầu tư nước ngoài hiện nay vào Trung Quốc. Một trong số đó tất nhiên là sự bất ổn của cuộc chiến thương mại. Tao Tao, chuyên gia kinh tế trưởng của UBS Group Trung Quốc, cho rằng Trump vẫn đang tại vị, do đó, giai đoạn trước khi chuyển giao quyền lực sẽ khá mong manh đối với quan hệ song phương – Rủi ro lớn nhất là chính phủ Mỹ hiện tại sẽ tăng cường tiếp xúc với Trung Quốc. Bà cho biết về mặt chính trị. – Benny Xiao, Giám đốc Bộ phận Quan hệ Quốc tế của Wuhan Boyuan Paper Plastics, tin rằng quan hệ Mỹ-Trung sẽ không sớm được cải thiện mà ngược lại, ông tin rằng Trung Quốc nên tự chủ hơn. Tôi hy vọng rằng chính trị sẽ thay đổi đối với cuộc bầu cử của Den. Nhưng tôi không đùa đâu “, anh nói. – – Hà Tú (Bloomberg)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website