Một cơn bão đen cao 7.400 km trên Sao Hải Vương

Hubble đã quan sát thấy hai cơn bão tối trên Sao Hải Vương. Ảnh: NASA / ESA .

Cnet ngày 16/12 đưa tin, các nhà khoa học phát hiện ra những thay đổi kỳ lạ trong cơn bão đen trên sao Hải Vương. Sao Hải Vương là hành tinh xa nhất trong hệ mặt trời. Hành tinh đông lạnh khổng lồ này có bầu khí quyển giàu hydro, heli và metan.

Kính viễn vọng không gian Hubble đã phát hiện ra các cơn bão đen kể từ năm 2018. Những cơn bão này thường trôi về phía xích đạo sau đó. NASA gọi địa điểm này là “vùng giết người” ở đường xích đạo. Tuy nhiên, cơn bão mới đã không tuân theo quy luật. Nó di chuyển bình thường cho đến tháng 8 năm 2020, sau đó đột ngột đổi hướng và quay về phía bắc. Michael Wang, một nhà khoa học hành tinh tại Đại học California, Berkeley, cho biết: “Thật thú vị khi thấy cơn bão di chuyển như dự kiến ​​lúc đầu, sau đó đột ngột dừng lại và vòng lặp quay trở lại. Thật bất ngờ”. , Đã nhận xét.

Cơn bão lớn này không phải là duy nhất. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng cơn bão lớn đã đổi hướng và xuất hiện một điểm đen nhỏ. Đây có thể là một phần của cơn bão ban đầu, được gọi là “bản in nhỏ”. Bão lớn khoảng 7.400 km, bão nhỏ khoảng 6.300 km. “Chúng tôi không thể chứng minh rằng họ có liên hệ với nhau. Wong nói.” Đây vẫn là một bí ẩn. “Cơn bão bao quanh Sao Hải Vương dường như có nhiều vấn đề. Tại sao cô ấy lại thay đổi hướng đi của cơn bão lớn? Khả năng quan sát của kính viễn vọng Hubble, một kính viễn vọng không gian do NASA và Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA) hợp tác, có thể Cung cấp câu trả lời cho các nhà khoa học. Bạn biết gì về những vết đen này khi không có Hubble? Nhà khoa học Amy Simon của NASA cho biết: “Bây giờ, chúng tôi có thể theo dõi các cơn bão lớn trong vài năm tới, Và xem nó kết thúc cuộc đời. “-Shao (theo Cnet)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website