Biden tái hiện cuộc chiến đưa nước Mỹ thoát khỏi khủng hoảng kinh tế

Sau cuộc bầu cử nghẹt thở, Joe Biden sẽ trở lại Nhà Trắng để dẫn dắt nước Mỹ thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế gợi nhớ về thời điểm 12 năm trước. Năm 2008, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Phó Tổng thư ký Biden đã được bầu vào cuộc khủng hoảng nợ dưới mức nguyên tố và sự sụp đổ của Ngân hàng Đầu tư Lehman Brothers, và tình trạng hỗn loạn kinh tế toàn cầu. Donald Kohn từng là Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang từ năm 2007 đến năm 2009. Ông nhớ lại rằng cuộc khủng hoảng tài chính là thời kỳ tồi tệ nhất ở Hoa Kỳ kể từ cuộc Đại suy thoái vào những năm 1930. Nhưng nó hiện đã phục hồi sau cuộc suy thoái hiện tại.

Khi Obama và Biden nhậm chức vào tháng 1 năm 2009, tỷ lệ thất nghiệp của hàng tỷ người ở Hoa Kỳ tiếp tục tăng. Con số này đạt đỉnh 10% sau 10 tháng-Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Phó Tổng thống Biden, khi họ được chọn trong bức ảnh năm 2008: Reuters-Biden sau đó được đẩy lên $ Kế hoạch kích thích kinh tế 800 tỷ dù bị đảng Cộng hòa chỉ trích là lãng phí. Ông nói với các nhà lãnh đạo doanh nghiệp vào tháng 6 năm 2009 và kêu gọi họ chấp nhận kế hoạch này. Ông nói: “Chúng tôi biết rằng một số tiền sẽ bị lãng phí.” Nhưng cho đến năm đầu tiên của nhiệm kỳ thứ hai của Tổng thống Obama, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống Mức độ bầu cử của mình. Hiện tại, tình hình kinh tế lại sa sút. Kể từ tháng Hai, Hoa Kỳ đã ở trong một giai đoạn suy giảm lý thuyết. Mặc dù đạt mức cao kỷ lục trong quý III, nhưng GDP vẫn thấp hơn 3,5% so với đầu năm 2020.

Hàng triệu người Mỹ, đặc biệt là các nhà hàng, khách du lịch và công nhân công nghiệp. Ngành công nghiệp giải trí vẫn đang chờ đợi. Trong thời gian sắp tới, triển vọng công việc không mấy lạc quan. Trong trường hợp xấu nhất, cuộc suy thoái hiện nay có thể dẫn đến số người nghèo và thất nghiệp ở Mỹ tăng mạnh.

Dịch bệnh này vẫn còn lan rộng ở Hoa Kỳ. Những lo ngại của người tiêu dùng và lệnh phong tỏa mới sẽ cản trở triển vọng tăng trưởng kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, tình hình hiện tại không giống như quá khứ. Theo các nhà kinh tế và phân tích, thời kỳ tồi tệ nhất của đại dịch khủng hoảng dường như đã qua. Kể từ khi cuộc khủng hoảng nổ ra, chính phủ Mỹ đã đầu tư hàng tỷ đô la. Kích cầu đô la. Tỷ lệ thất nghiệp cũng đã giảm mạnh từ mức cao hồi tháng 4 (14,7%) xuống còn 6,9% hiện tại. Con số này dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm trong năm nay chứ không tăng như năm 2009.

Kế hoạch kinh tế của Biden có thể chủ yếu tập trung vào việc đưa đất nước thoát khỏi đại dịch, cho dù là về y học. Kinh tế và nền kinh tế. Vào đầu năm tới, điều này cũng sẽ phụ thuộc phần lớn vào hỗ trợ kinh tế và nguồn cung cấp vắc xin.

“Tổng thống mới cần tập trung vào sức khỏe của người dân và nền kinh tế Mỹ trước khi xem xét bất kỳ thay đổi nào trong cấu trúc chính trị,” Beth Ann Bovino nói. Kinh tế trưởng của S&P Global Ratings. Biden ủng hộ việc đeo mặt nạ và tránh xa xã hội để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Người ta mong đợi rằng “ông ấy sẽ phân phối vắc-xin thông qua các kênh chính phủ.” Lãnh đạo Đa số Thượng viện Mitch McConnell cũng cho biết tại cuộc họp Quốc hội cuối cùng trước cuộc bầu cử dân biểu rằng ông sẵn sàng với dự luật cứu trợ mới. Chương trình tiêm chủng và kích thích sẽ đặt nền tảng cho sự phục hồi nhanh chóng vào đầu năm 2021. Jason Furman, cố vấn cấp cao tiếp theo của Tổng thống Obama tại Nhà Trắng cho biết: “Sẽ có nhiều lợi thế chính trị hơn trong nền kinh tế.” Kế hoạch của Biden bao gồm việc nâng mức lương tối thiểu liên bang lên 15 USD và tăng cường hỗ trợ và mở rộng công đoàn. Hợp đồng. Ông cũng hứa rằng chính sách năng lượng xanh sẽ tạo ra nhiều việc làm hơn, mặc dù nhiều nhà phân tích nghi ngờ. Tuy nhiên, Đảng Cộng hòa có thể tiếp tục kiểm soát Thượng viện và chương trình nghị sự của Biden có thể bị chặn.

Hatu (Reuters)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website