Ý nghĩa của việc chọn các đội kinh tế của Biden

Những ràng buộc kinh tế lưỡng đảng ngày càng được coi là những ràng buộc kinh tế thực sự. Yellen từ lâu đã ủng hộ sự can thiệp của chính phủ để khôi phục nền kinh tế trong thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên, bà cũng nói rằng gánh nặng nợ của Hoa Kỳ là không bền vững và thường có xu hướng đánh thuế để bù đắp chi tiêu gia tăng. Biden cũng có xu hướng đi vay để giúp nền kinh tế phục hồi, nhưng cố gắng bù đắp chi phí. Các đề xuất kinh tế khác (dự luật cơ sở hạ tầng, giảm thiểu biến đổi khí hậu) bằng cách tăng thuế đối với nhân viên và các công ty có thu nhập cao. Yellen cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Hội nghị Charles Schwab Impact ở Washington năm 2018 rằng nợ công của Mỹ là không bền vững. Bà nói: “Nếu tôi có cây đũa thần, tôi sẽ tăng thuế và giảm chi phí hưu trí.” Năm ngoái, bà mô tả sự cần thiết phải cải cách toàn diện kế hoạch an sinh xã hội quốc gia là một “nền kinh tế cơ bản”. Tuy nhiên, Yellen đã nói rõ rằng cô ấy không ưu tiên giảm thâm hụt. Trong cuộc khủng hoảng hiện nay. Chính phủ phải chi mọi thứ cần thiết để sống sót sau đại dịch này.

“Xem xét mức lãi suất cực kỳ thấp hiện tại và khả năng kéo dài lãi suất, chúng tôi không nghĩ rằng lo lắng về thâm hụt và nợ sẽ ngăn cản Quốc hội. Hãy hành động mạnh mẽ trong tình huống khẩn cấp này”, bà nói: “Ưu tiên chính hiện nay Nó là để bảo vệ công dân của chúng ta khỏi đại dịch và đấu tranh cho sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ hơn và công bằng hơn. “— Tuy nhiên, nhiều đảng viên Đảng Cộng hòa đã khôi phục cảnh báo thâm hụt của họ và viện dẫn mức nợ tăng để tránh các cuộc hẹn. Bà Yellen và bà Tanden sẽ đại diện cho cuộc đấu tranh chính sách tài khóa từ Nhà Trắng đến Quốc hội. Nhiều thượng nghị sĩ, bao gồm Elizabeth Warren và Sherrod Brown, đã ca ngợi sự lựa chọn của Biden. Bà Tanden “thông minh, kinh nghiệm và có năng lực” và đã yêu cầu các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện hỗ trợ nhóm. -Những người cộng hòa có nhiều ý kiến ​​trái chiều. Hầu hết mọi người đều hỏi cô Yellen. Thượng nghị sĩ Josh Hawley của Missouri chỉ trích cô là “hình ảnh thu nhỏ của tinh thần kinh doanh tự do”, nhưng thừa nhận rằng cô có một thành tích thương mại đáng kinh ngạc.

Nền kinh tế tự do của một số ngôi nhà đã truyền cảm hứng cho sự lựa chọn của Biden. Stephanie Kelton, một giáo sư tại Đại học Stony Brook và là tác giả của The Deficit Myth, cho biết: “Có nhiều lý do để hy vọng”, bởi vì thâm hụt ngân sách vốn dĩ không tệ. Kelton, người đã giúp thiết lập chương trình nghị sự kinh tế trong chiến dịch Biden, nói rằng những đề cử của những người như Bernstein và Bouchey là lý do cho tư duy tiến bộ. Một (từ New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website