“ Nội chiến ” quét qua thời kỳ Cộng hòa hậu Trump

Một số lãnh đạo quốc hội bày tỏ hy vọng rằng bản cáo trạng thứ hai sẽ giải phóng các đảng viên Cộng hòa khỏi ảnh hưởng của cựu Tổng thống Donald Trump. Ngược lại, các đồng minh của Trump đã thể hiện lòng trung thành trong các phương tiện truyền thông bảo thủ và các tổ chức Đảng Cộng hòa ở cấp tiểu bang và địa phương. Đồng thời, nhiều đảng viên Cộng hòa khác lo lắng rằng quyền lực của Trump sẽ phủ bóng đen lên cuộc bầu cử sơ bộ của đảng hoặc nhiều người đang chọn cách tiếp cận dân túy bảo thủ của ông. Kết quả là, đảng Cộng hòa bị cuốn vào một cuộc “nội chiến” về việc ai là người quyết định ban lãnh đạo, và quan trọng hơn là. , Trong đó sử dụng sức mạnh của các đảng phái chính trị. Sự thống nhất hiện đang nhường chỗ cho sự lên án lẫn nhau, đó là đỉnh điểm của những tranh chấp kéo dài trong các thể chế đảng phái đã đình trệ trong nhiệm kỳ của Trump, khi rất ít đảng viên Cộng hòa dám vượt qua ông. Nhà bình luận bảo thủ Erick Erickson nói: “Đảng Cộng hòa đang ở trong một tình huống tồi tệ và đang đổ lỗi cho họ một cách tuyệt vọng.” “Họ sẽ phải nhường đường hoặc để đảng Dân chủ chiếm ưu thế trong cuộc bầu cử giữa kỳ”. – – Cựu Tổng thống Donald Trump nói chuyện với một nhóm của những người ủng hộ tại Căn cứ Andrews vào ngày 20 tháng Giêng. Ảnh: New York Times (NYTimes). Mất đoàn kết có thể dẫn đến mối đe dọa lớn hơn đối với sự tồn tại của Đảng Cộng hòa. Theo các cố vấn cấp cao của cựu tổng thống, Trump đã đề xuất một ý tưởng đảng mới trong những ngày gần đây. Mặc dù nhiều người thân cận với Trump đã bác bỏ ý tưởng này, đảng Cộng hòa vẫn phải đối mặt với nguy cơ chia rẽ giữa các cử tri trung hữu.

Đối với dân biểu đảng Cộng hòa sáu nhiệm kỳ của Illinois, một trong mười dân biểu đảng Cộng hòa tại Hạ viện. đang trong một trận chiến khó khăn để luận tội Adam Kimzinger của Trump.

“Tôi nghĩ chúng ta đang gặp khó khăn,” Kinsinger nói. Vào ngày 25 tháng 1, “Đây có thể là một cuộc đấu tranh rất cần thiết cho đảng của chúng tôi để xác định chúng tôi nên đứng về phía nào.” – Có hai thông báo trong đảng và đảng Cộng hòa cũng tuyên bố rằng ảnh hưởng của Trump vẫn còn trong đảng. Thông báo đầu tiên xuất phát từ tuyên bố của cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders của Trump khi ứng cử thống đốc Arkansas, “Là một cựu tổng thống tự tin, Sarah Huckabee Sanders đã cung cấp cho ông ấy lời khuyên về mọi thứ từ chiến lược truyền thông đến nhân sự và chính trị.” “Sarah đã làm việc chặt chẽ với tổng thống trong hai năm rưỡi và chiến đấu với giới truyền thông. Ông ấy làm việc với các nghị sĩ và giám đốc điều hành mọi lúc. Tháp tùng tổng thống, bao gồm hàng chục cuộc họp với các nhà lãnh đạo nước ngoài.” – Trong một thông cáo báo chí được phát hành trên Tối ngày 25 tháng 1, Trump cũng ca ngợi Sanders vì “luôn chiến đấu vì người dân Arkansas và người dân Mỹ.” Người chiến đấu. Hãy làm điều đúng đắn, không chỉ là điều đúng đắn. “Thông điệp thứ hai đến từ Thượng nghị sĩ Rob Portman của bang Ohio. , một thành viên ôn hòa của Đảng Cộng hòa và là cựu Tổng thống George W. Bush, Tổng thống, ông nói rằng điều này không liên quan gì đến cuộc bầu cử năm 2022. Điều này ngay lập tức gây ra một chỗ trống trong Thượng viện. Các ứng cử viên tiềm năng của Đảng Cộng hòa đã gọi cho các chiến lược gia cấp cao để hỏi về cuộc bầu cử cơ hội.

Các ghế Thượng viện và chỗ trống trong cuộc bầu cử sơ bộ. DeWine và ít nhất một ứng cử viên ủng hộ Trump sẽ biến Ohio thành một cuộc chiến quyền lực của Đảng Cộng hòa. Những người ủng hộ Trump kiên định của Đảng Cộng hòa cáo buộc các thành viên đảng khác “sẵn sàng” lật đổ cựu tổng thống sau cuộc bầu cử.Tham gia Nghị sĩ Mitch McConnell và Thượng nghị sĩ Liz Cheney, hai lãnh đạo Quốc hội của đảng Cộng hòa, là hai cái tên bị lên án nhiều nhất khi công khai chỉ trích Trump sau cuộc bạo loạn tại quốc hội ngày 6 tháng 1. Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa Che Nee là một trong những người thuộc đảng Cộng hòa . Ông ấy đã bỏ phiếu cho việc luận tội Trump vào đầu tháng này. Đồng minh trung thành nhất của Trump trong cơ quan này đã đe dọa rút quyền lãnh đạo của bà Cheney do động thái này. Từ Nghị sĩ Florida, Matt Gaetz là một trong số họ. Ông dự kiến ​​sẽ đến thăm bang Wyoming của Chney trong tuần này để bày tỏ sự phản đối hành động của mình. Việc sa thải Trump đủ để khiến ông ta thừa nhậnĐi đầu trong việc phê bình các đồng nghiệp trong đảng. Tuy nhiên, McConnell đã chỉ trích gay gắt hành vi của Trump trong hai bài phát biểu gần đây tại Thượng viện và bác bỏ cáo buộc gian lận của cựu tổng thống. Điều này đã khiến McConnell thậm chí trở thành “cái đinh trong mắt” của các phương tiện truyền thông bảo thủ ủng hộ Trump.

“McConnell, nếu bạn không muốn đấu tranh, hãy để chúng tôi làm điều đó. Hãy đại diện cho người dân Kentucky và cho người khác biết về khả năng lãnh đạo. Ảnh: Bloomberg (Bloomberg .——) ở các bang khác, các hoạt động địa phương Các ủy ban trong nước hoặc đảng Cộng hòa cũng đang đả kích những người không bảo vệ Trump. Với sự ủng hộ của chính Trump, đảng Cộng hòa của Georgia đã tấn công thống đốc, bao gồm cả Thống đốc Brian Kemp và Ngoại trưởng Brad Ruffin. Sperger, họ đã không cố gắng “lật ngược cuộc bầu cử các kết quả.” Các thành viên đảng Cộng hòa ở Texas chỉ trích cuộc bỏ phiếu là “tàn nhẫn”. Đảng Cộng hòa Oregon cũng đưa ra một tuyên bố vào tuần trước, gọi 10 đảng viên Cộng hòa đã bỏ phiếu để lên án Trump là “những kẻ phản bội”. – Cuối tuần qua, Đảng Cộng hòa ở Arizona đã thông qua một nghị quyết. Các nhà lập pháp tiểu bang, bao gồm Cindy McCain, vợ của cựu Thượng nghị sĩ John McCain, cựu Thượng nghị sĩ Jeff Flake và Thống đốc Doug Dusey (Doug Ducey). Trong số các nhà hoạt động của Đảng Cộng hòa, điều gì đã xảy ra với Cộng hòa Arizona, nơi Trump đã thua trong cuộc bầu cử vừa qua.

“Nếu bạn nói với người dân Arizona, thống đốc có hai nhiệm kỳ, bảo thủ và rất yếu”, Michael Steele, một nhà hoạt động của Đảng Cộng hòa và cựu cố vấn cấp cao của Chủ tịch Hạ viện, John Bonner, nói: – – Thanh Tâm (Theo báo cáo của CNN “New York Times”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website