Toàn cảnh Hàn Quốc trước vụ phóng tên lửa

Trong tháng qua, vụ phóng tên lửa sắp tới của Triều Tiên đã trở thành chủ đề phổ biến nhất trên thế giới. Nó được giao dịch bên lề hội nghị thượng đỉnh năng lượng hạt nhân lần thứ hai tại Seoul, Hàn Quốc, từ ngày 26-27 tháng 3. Khi nhiều nước gây sức ép buộc Bình Nhưỡng dừng kế hoạch, căng thẳng dâng cao nhưng Triều Tiên vẫn quyết tâm làm đến cùng.

Phóng vệ tinh kỷ niệm ngày sinh của cố chủ tịch

Người phát ngôn của Ủy ban Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Hàn Quốc ngày 16/3 thông báo nước này sẽ phóng Tên lửa Unha-3 (Unha-3), mang Vệ tinh Quang Minh Tinh-3 (Kwangmyongsong-3). Sự kiện này nằm trong chuỗi các sự kiện quan trọng kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố lãnh tụ Triều Tiên Kim Nhật Thành. Ông Kim Nhật Thành là cha của cố Kim Jong Il và là ông nội của nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong Un.

Tên lửa Galaxy 3 leo lên bệ phóng và chuẩn bị cho phòng thủ Quảng Châu Minh Tinh-3. Tinh thể đã ở trên quỹ đạo. Ảnh: Agence France-Presse-Bình Nhưỡng cho biết, tên lửa sẽ được phóng về phía nam Trạm vệ tinh Sohae tại Trung tâm Vũ trụ Tongchangli ở huyện Choersang, tỉnh Tây Bắc Bình Nhưỡng. Triều Tiên cho biết, khi phóng vệ tinh này, họ đã thông báo cho tổ chức hàng hải và hàng không quốc tế về đường bay của tên lửa. Bình Nhưỡng xác nhận trong một bức thư gửi Tổ chức Hàng hải Quốc tế ở London rằng vụ phóng vệ tinh sẽ diễn ra từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm. KST. Bắn tên lửa của Triều Tiên / Triều Tiên-Quốc gia này đã cung cấp một hệ thống tọa độ chỉ ra rằng giai đoạn đầu của tên lửa sẽ rơi ở khu vực cách bờ biển phía tây của Triều Tiên khoảng 140 km, là vùng biển quốc tế giữa Trung Quốc và Hàn Quốc. Giai đoạn hai của tên lửa sẽ rơi xuống vùng biển cách miền bắc Philippines khoảng 190 km về phía đông.

Vệ tinh Quang Minh Tinh-3 nặng 100 kg và sẽ bay đồng bộ với mặt trời ở độ cao 500 mét. Hai năm. -Pyongyang khẳng định vệ tinh được phóng vì hòa bình và không ảnh hưởng đến con người. Các nước láng giềng. Phản ứng – Sau khi Bình Nhưỡng công bố kế hoạch phóng tên lửa, nhiều quốc gia đã ngay lập tức phản ứng mạnh mẽ. — Hoa Kỳ nói rằng các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sẽ làm suy yếu thỏa thuận phi hạt nhân hóa đạt được giữa hai nước vào cuối tháng Hai. Washington tuyên bố rằng nếu Triều Tiên quyết định phóng tên lửa, nước này sẽ không viện trợ lương thực cho Bình Nhưỡng nữa. Hoa Kỳ gần đây cũng yêu cầu đồng minh thân cận nhất của Triều Tiên, Trung Quốc, gây ảnh hưởng đến Bình Nhưỡng từ bỏ kế hoạch gây tranh cãi này. Phim hoạt hình này cho thấy Nhật Bản và Hàn Quốc sẵn sàng đối đầu với tên lửa của Triều Tiên khi chạm trán với hai quốc gia này. Đồ họa: “The Asahi Shimbun”

Cùng lúc đó, Hàn Quốc tuyên bố rằng Seoul cảnh giác. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Yoon Won-sik ngày 19/3 cho biết Seoul và Washington sẽ tăng cường giám sát khu vực xung quanh các bệ phóng tên lửa của Triều Tiên. Các tàu chiến của Mỹ và Hàn Quốc được trang bị công nghệ “Aegis” (phần tích hợp cảnh báo sớm Airbonne trên mặt đất), có thể theo dõi quá trình phóng của bất kỳ tên lửa nào. Hàn Quốc bao gồm một kế hoạch của Hoa Kỳ rằng nếu tên lửa của Triều Tiên bị mất trên lãnh thổ của mình, Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ họ hạ tên lửa.

Nhật Bản cũng phản ứng mạnh mẽ trước tuyên bố phóng tên lửa của Triều Tiên. Bắc. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Naoki Tanaka tuyên bố rằng nếu tên lửa của Triều Tiên đe dọa lãnh thổ Triều Tiên, ông chuẩn bị bắn hạ nó. Nhật Bản cũng đã triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn Patriot Advanced Capability 3 ở chuỗi đảo phía nam và trung tâm Tokyo.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên và người ta nói rằng họ sẽ sớm trao đổi thẳng thắn với Triều Tiên. Tên lửa đã được công bố. Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Zhang Zhijun đã gặp Đại sứ Bắc Triều Tiên tại Trung Quốc để chia sẻ mối quan ngại của Bắc Kinh và thúc giục Bình Nhưỡng không làm như vậy. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngày 23/3 cho biết: “Tất cả các bên phải duy trì sự bình tĩnh và kiềm chế để không có bất kỳ hành động nào có thể làm phức tạp thêm tình hình.” Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 22/3, Bộ Ngoại giao Việt Nam phát biểu. Lương Thanh Nghị hỏi phóng viên, Việt NamTôi cầu chúc hòa bình, ổn định và thịnh vượng trên Bán đảo Triều Tiên. Ông Engi nói: “Trên tinh thần này, chúng tôi nhấn mạnh rằng chúng ta phải nghiêm chỉnh tuân thủ Nghị quyết 1874. Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên liên quan sẽ có những đóng góp thiết thực cho hòa bình và ổn định ở khu vực và trên thế giới, và thậm chí cả thế giới”. — Mặc dù vụ phóng tên lửa của Triều Tiên chưa diễn ra nhưng các nước trong khu vực vẫn lo ngại về khả năng Bình Nhưỡng có ý định mở rộng vũ lực hạt nhân lên vị trí thứ 3. Truyền thông Hàn Quốc dựa vào ảnh vệ tinh về khu vực gần Triều Tiên địa điểm thử nghiệm hạt nhân để làm như vậy. vào thời điểm này. Dự báo: Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử hạt nhân lần lượt vào năm 2006 và 2009.

Quyết phóng tên lửa đến cùng

Bất chấp sức ép của quốc tế, Triều Tiên vẫn vạch ra kế hoạch phóng tên lửa. Tờ Dong-A Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin Triều Tiên cho biết, Đại tướng Kim Jong-un đã bác bỏ đề nghị của Bộ Ngoại giao Triều Tiên về việc hoãn kế hoạch phóng hồi tháng 2. Quyết định này xuất phát từ sự phản đối của quân đội. Vụ phóng tên lửa và vệ tinh vào tháng 4 trùng với các hoạt động chính trị lớn của Triều Tiên. Sự kiện quan trọng nhất là kỷ niệm 100 năm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành. Ngày 25/4 cũng là ngày kỷ niệm 80 năm thành lập quân đội Bắc Triều Tiên.

Tướng Kim Jong Un. Ảnh: Associated Press – Ngày 23/3, hãng thông tấn chính thức KCNA của Triều Tiên dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết, công tác chuẩn bị cho các vụ phóng tên lửa đã đi vào hoạt động chính thức. Chỉ hai ngày sau, các hình ảnh vệ tinh giám sát cho thấy phần thân chính của tên lửa đã được đưa lên bệ phóng. Tin cho hay, ngày 29/3, Bình Nhưỡng bắt đầu cung cấp nhiên liệu lỏng cho tên lửa Yinhe 3. -Sau đó, các bức ảnh vệ tinh do công ty Mỹ cung cấp cho thấy Triều Tiên đã chuẩn bị đầy đủ chi tiết cho vụ phóng tên lửa. Bệ phóng di động đậu gần tháp. Cần trục trên đỉnh tháp nghiêng một góc 45 độ với bệ phóng, chứng tỏ thiết bị đã được kết nối với tháp cẩu. Ai đó đang làm việc trên tòa tháp, và một nhóm công nhân đã phát quang bụi rậm để ngăn ngọn lửa lan rộng khi tên lửa được phóng đi. Trong hai tòa nhà chứa hai ống phóng lớn hơn ở bên phải bệ phóng, có một số thùng nhiên liệu có thể cung cấp năng lượng cho giai đoạn đầu của tên lửa Unha-3, do đó, xe tải rất dễ nhận biết. Mang theo nhiên liệu.

Ngày 8/4, Triều Tiên đã ủy quyền cho các phóng viên quốc tế đến thăm và vận hành khu vực phóng tên lửa. Những hình ảnh mới nhất do phóng viên ghi lại được cho thấy 3 giai đoạn của tên lửa Galaxy đã được đặt lên bệ phóng. Triều Tiên cũng trưng bày các hình ảnh về trung tâm chỉ huy phóng tên lửa và vệ tinh Quang Minh Tinh-3. Bình Nhưỡng cho rằng điều này nhằm thể hiện bản chất hòa bình của các vụ phóng vệ tinh khoa học và công nghệ một cách minh bạch.

Bình Nhưỡng vẫn khẳng định quyền phóng vệ tinh vì mục đích hòa bình. Triều Tiên cho biết sau khi được tên lửa đưa vào quỹ đạo, vệ tinh Kwangmyongsong-3 sẽ giúp ước tính năng suất cây trồng và thu thập dữ liệu thời tiết. Hãng thông tấn KCNA gần đây cho biết các vệ tinh do Triều Tiên sản xuất cũng sẽ đánh giá độ che phủ rừng và tài nguyên thiên nhiên của nước này để nhấn mạnh tính chất hoàn toàn hòa bình của các vụ phóng vệ tinh. -Pan Le

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website