Bằng cách loại bỏ đại bản doanh, Tập Cận Bình đã làm chủ được quân đội

Tập Cận Bình sẽ giúp đơn vị mới tập trung vào các nhiệm vụ và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội. Ông nói: “Việc san bằng cơ cấu quyền lực giữa các đơn vị khác nhau sẽ giúp họ thực hiện mong muốn của Quân ủy Trung ương nhanh hơn và hiệu quả hơn.” – Giới phân tích cho rằng các biện pháp mới nhất của Tập Cận Bình cho thấy rõ ràng ông đã thay đổi căn bản Quyết tâm của quân đội. , điều này hoàn toàn khác với phong cách lãnh đạo của người tiền nhiệm Hồ Cẩm Đào, người không nên có quá nhiều quyền lực trong Quân ủy Trung ương. Tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng nhận định rằng ông Hồ Cẩm Đào phải mất hai năm để thay thế người tiền nhiệm Giang Trạch Dân làm Chủ tịch Quân ủy Trung ương sau khi ông nhậm chức.

Theo báo cáo, vào tháng 3 năm 2015, tờ báo dẫn lời cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào nói rằng hai cấp dưới của Quân ủy Trung ương là Quách Bá Hùng và Từ Tài Hậu đã bị qua mặt. Nguồn tin nói với tờ báo Hồng Kông rằng Tập Cận Bình là phó chủ tịch Quân ủy Trung ương thứ ba và “thấy rằng hai đồng nghiệp của ông ấy đang giải quyết mọi công việc quân sự trong mắt của ông Hồ Cẩm Đào”. Đây là một trong những nguyên nhân thúc đẩy Tập Cận Bình thông qua cải cách Quân ủy Trung ương và tăng cường kiểm soát quân đội. Khi gặp tư lệnh quân đội mới thành lập hôm thứ Hai, ông Tập Cận Bình đã kêu gọi các tướng lĩnh trung thành và tuân theo các nhà lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Quân ủy Trung ương. — Cải cách sẽ giúp Tập Cận Bình kiểm soát nhiều hơn quân đội hơn 2 triệu người. Ảnh: Reuters-Tập Cận Bình nói rằng cải cách là một “bước ngoặt” trong lịch sử quân sự của Trung Quốc, và hệ thống chỉ huy mới do ông thiết lập sẽ là một “bước quan trọng” theo hướng này. Quân đội đã sẵn sàng để “chiến thắng trong cuộc chiến.”

Với việc sắp xếp lại hệ thống tổ chức và cơ cấu chỉ huy, nhiều khả năng Tập Cận Bình sẽ tiếp tục củng cố quyền lực của mình đối với quân đội thông qua cuộc chiến chống tham nhũng. Theo Chen Daoyin, một nhà phân tích tại Đại học Khoa học Chính trị và Luật Thượng Hải, Ủy ban Xem xét Kỷ luật Quân đội sẽ đóng một vai trò rất quan trọng trong cuộc cải cách này.

Chen nói rằng một trong những mục tiêu cải cách của Tập Cận Bình là đảm bảo rằng các vị trí trong quân đội cao nhất được nắm giữ bởi những người trung thành với hoặc trung thành với Quân ủy Trung ương. -Ngày thứ Ba, các tờ báo lớn của Trung Quốc hoan nghênh bài phát biểu của Tập Cận Bình và kêu gọi các chỉ huy quân đội mới phải “trung thành, trung thực và có trách nhiệm.” Rút kinh nghiệm từ những nhiệm vụ “cưỡi ngựa xem hoa” của tướng Quách và tướng Từ, Bạc Hy Lai phải tiếp tục ủng hộ cuộc chiến chống tham nhũng.

“Thông qua những cải cách mạnh mẽ, Tập Cận Bình đã tạo ra quân đội của riêng mình”, Bạc Hy Lai nói.

Smart_brave

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website