Trung Quốc đang làm gì cho luật hàng hải mới?

Những người sáng lập và khóa và Arcipel đồng ý rằng luật mới của Trung Quốc đã “chạm đến trọng tâm của chính sách bảo vệ tự do hàng hải của Hoa Kỳ ở Biển Đông.” “Cảnh quan ven biển là nguyên nhân chính dẫn đến các hành động cưỡng bức ở vùng biển gần Trung Quốc. Luật này đòi hỏi phải được xem xét kỹ lưỡng”, ông nói. Vào ngày 27 tháng 1, một bức điện từ Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Tổng thống Philippines Teodoro Locsin của ông hứa sẽ giúp đỡ Philippines trong trường hợp xảy ra một cuộc tấn công vũ trang ở Biển Đông.

Blinken nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ bác bỏ các yêu sách hàng hải của Trung Quốc ở vùng biển phía nam của Trung Quốc vì chúng “vượt quá các vùng biển mà Trung Quốc yêu sách hợp pháp được cho phép theo Công ước Luật Biển năm 1982”, đồng thời đảm bảo Đứng trước áp lực của bên tranh chấp Đông Nam Á.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó đã gọi điện cho Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe để yêu cầu bảo vệ quần đảo Senkaku / Điếu Ngư ngoài khơi phía đông Trung Quốc. Ông chủ Nhà Trắng tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong việc bảo vệ đảo quốc ở trung tâm tranh chấp giữa Nhật Bản và Trung Quốc.

Nhiều nước sẽ tiếp tục phản đối chính sách bành trướng của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông. Giáo sư Brennan cho rằng nguy cơ Bắc Kinh đơn phương sử dụng vũ lực là đáng lo ngại, và chúng có thể làm gia tăng rất nhiều nguy cơ xung đột và xung đột.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website