Học sinh trung học khám phá siêu trái đất

Hệ sao TOI-1233 có nhiều hành tinh quay quanh và có thể cung cấp thông tin về sự hình thành của hệ mặt trời. Ảnh: NASA / JPL-Caltech .

Các học sinh trung học Kartik Pingle và Jasmine Wright đã tham gia Chương trình Cố vấn Sinh viên Nghiên cứu (SRMP) tại Trung tâm Vật lý Thiên văn Đại học Harvard và Smithsonian. Dưới sự hướng dẫn của chuyên gia tư vấn Tiến sĩ Tansu Daylan tại Viện Nghiên cứu Không gian và Vật lý Thiên văn Kavri, sinh viên tham gia chương trình sẽ khám phá và phân tích dữ liệu trong TESS (vệ tinh tìm kiếm ngôi sao của chúng tôi). Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Quốc gia (NASA) -Pingle và Wright đã phát hiện ra 4 ngoại hành tinh vào ngày 30/1, trong đó có siêu Trái đất nằm cách Trái đất khoảng 200 năm ánh sáng. Họ đã trở thành đồng tác giả của một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Thiên văn. .

Bốn ngoại hành tinh này quay quanh TOI-1233, một trong những ngôi sao được theo dõi bởi vệ tinh TESS. TESS kiểm tra hàng nghìn ngôi sao để tìm tín hiệu ánh sáng, cho biết rằng hành tinh đang đi qua phía trước ngôi sao. “Chúng tôi đang theo dõi để phát hiện những thay đổi về ánh sáng. Nếu một hành tinh đi qua phía trước ngôi sao chủ của nó, nó sẽ tạm thời che khuất ngôi sao đó và giảm độ sáng”. Pinger phát hiện 4 hệ thống quay quanh TOI-1233 được giải thích khi có các hành tinh ngoài hành tinh. Ba trong số chúng rất có thể là hành tinh khí, nhỏ hơn một chút so với sao Hải Vương về kích thước. Hành tinh còn lại dường như là một siêu hành tinh Trái đất lớn có hình dạng giống Trái đất.

Việc phát hiện ra những hệ thống đa hành tinh như vậy là rất quan trọng đối với các nhà khoa học. TOI-1233 có thể cung cấp thông tin hữu ích về sự hình thành của hệ mặt trời.

“Con người đã theo dõi các hành tinh ngoài hành tinh trong một thời gian dài và cũng phát hiện ra nhiều hệ hành tinh. Chúng có nguồn gốc từ cùng một đĩa vật chất xung quanh các ngôi sao, nhưng chúng trở thành các hành tinh khác nhau. Daylan giải thích,” Chúng tôi hy vọng sẽ nghiên cứu được nhiều Hành tinh như vậy hệ thống để hiểu được quá trình hình thành và phát triển cơ bản của hành tinh. “-Silva, nhằm kết nối sinh viên địa phương quan tâm đến nghiên cứu khoa học với các chuyên gia từ Đại học Harvard. Chương trình chào đón hơn 10 sinh viên mỗi năm, ưu tiên sinh viên thuộc các nhóm thiểu số trong lĩnh vực khoa học, và thực hiện một dự án kéo dài một năm với các nhà tư vấn. nghiên cứu dự án.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website