Cái gai giữa Nga và NATO

Tuy nhiên, nếu Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương không nắm bắt cơ hội này và thay vào đó đưa Ukraine và Gruzia vào cuộc, các nhân vật VIP tại hội nghị thượng đỉnh Bucharest sẽ chỉ phát đi thông điệp hòa giải. Đồng ý đến Bucharest… cho thấy tầm nhìn tích cực của Nga, đó là tiếp tục đối thoại ”, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói. “Nhưng chúng tôi đang chờ các đối tác ổn định của họ. Lắng nghe ý kiến ​​của Nga.

Moscow và Brussels có sự khác biệt về nhiều vấn đề, từ sự độc lập của Kosovo đến chương trình phòng thủ tên lửa của Mỹ, và giờ NATO muốn để Ukraine và Georgia ra tay. -Putin đã phát biểu tại một hội nghị quân sự năm ngoái, cáo buộc Hoa Kỳ đang cố gắng áp đặt ý chí của mình lên thế giới. Tuy nhiên, biên tập viên người Nga Feyod Lukayanov Phân tích các vấn đề thế giới nói rằng bài phát biểu tiếp theo của Putin tại Bucharest sẽ có giọng điệu nhẹ nhàng hơn.

“Bài phát biểu tại Bucharest rất quan trọng đối với anh ấy vì nó sẽ được coi là di sản ngoại giao. Sau tám năm tại vị, Lukyanov (

) nói thêm rằng anh ấy không muốn Putin nghĩ một giọng điệu tích cực, có lẽ nhẹ nhàng hơn. “— Một trong những dấu hiệu hòa giải với NATO là Nga có thể đồng ý cho máy bay của NATO bay qua không phận Nga và tiến hành hoạt động kinh doanh tại Afghanistan. Nếu Ukraine và Gruzia tham gia liên minh mà không gây ra bất kỳ vấn đề gì, thỏa thuận sẽ được ký kết. — Matxcơva cực lực phản đối sự gia nhập của Liên Xô cũ và hai nước, lo ngại điều này sẽ khiến Mỹ đưa vũ khí tới biên giới Tây Nam của Nga.

Nếu NATO đồng ý cho phép Ukraine và Gruzia hành động, quá trình gia nhập sẽ là “nước bọt công khai.” Lukanov nói: “Đối mặt với Nga, hãy nhổ nước bọt. Giới quan sát dự đoán nếu các nước liên minh đạt được thỏa thuận trong cuộc họp tới, ông Putin sẽ không tham dự hội nghị thượng đỉnh Hội đồng Nga-NATO. .—— Ngay cả trong NATO, vẫn có những khác biệt về vấn đề này. Hoa Kỳ ủng hộ việc mở đường cho Kiev và Tbilisi, nhưng một số nước châu Âu, dẫn đầu là Đức, cho rằng thời điểm không đúng.

“Điều này dường như đang gây áp lực lên người Nga,” một nhà ngoại giao phương Tây nói. Những người tham gia cuộc họp ở Bucharest nói: “Bất lợi sẽ là gì? Người Nga sẽ không khoan nhượng với vấn đề lá chắn chống tên lửa.” – Ngay cả khi NATO tồn tại trong tranh chấp với Ukraine và Gruzia, vẫn còn một số vấn đề khó khăn. Đặt một cách khác. — “Ông ấy (Putin) sẽ yêu cầu Đại sứ Nga tại Liên minh châu Âu Dmitry Rogozin (Dmitry Rogozin) nêu ngay 20 hoặc 30 câu hỏi với NATO.” Nếu không nghe, ông ấy sẽ lặp lại câu hỏi vì sẽ phải đối mặt với ông ta Có thể có một câu trả lời. “Những vấn đề này bao gồm sự chấp thuận và các vấn đề thực tế. Hiện tại, Hiệp ước vũ khí thông thường của châu Âu (CFE) quy định các bên phải hạn chế triển khai và đóng quân của xe tăng, pháo binh, máy bay và trực thăng chiến đấu trong khu vực giữa các chuỗi châu Âu. Số lượng. Urals . Nga và các nước phương Tây.

Nga đã ngừng thực hiện hiệp ước vì Moscow tôn trọng biên giới, trong khi lực lượng NATO được tự do di chuyển vật tư và quân đội qua biên giới Nga — T. Huyền (Reuters)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website