Có thể bỏ tù Bạc Hy Lai cuộc sống

Một người cha phải có một đứa con trai. Đây có phải là trường hợp của Silver Race? Bạc Hy Lai là một ngôi sao sáng trên chính trường Trung Quốc. Hiện ông đã là một quan chức “ngựa bất kham”, đang chờ phán quyết về các cáo buộc tham nhũng, hối lộ và lạm quyền. Đã sống ở đây trong cuộc Cách mạng Văn hóa. Nhà tù Qincheng được xây dựng trên một ngọn đồi ở phía bắc thủ đô Bắc Kinh. Năm 1958, ban đầu nó là nơi dành cho những người phản đối Trung Quốc Mới.

Hiện nay, Qin được coi là nhà tù “xa xỉ” nhất Trung Quốc, và đây là nơi giam giữ các tù nhân chính. Các quan chức, cựu quan chức cấp cao, có một số lợi thế hơn so với các tù nhân bình thường.

Các tù nhân trong nhà tù sang trọng này có thể xem TV từ 2 giờ chiều. Mỗi ngày một lần cho đến 9 giờ tối, bạn có thể một mình đi dạo quanh các nhân viên nhà tù sáu lần một tuần. Một bài báo gần đây trên tờ Tin tức Bắc Kinh uy tín tiết lộ rằng các cựu quan chức không nhất thiết phải mặc đồng phục nhà tù mà mặc quần áo do gia đình họ gửi đến.

Các tù nhân hạng nhất ở “Bạc Hy Lai” cũng có thể ăn ngon hơn. Không giống như những tù nhân bình thường, những “tù nhân lớn tuổi” được cho uống sữa vào mỗi buổi sáng. Bữa trưa và bữa tối bao gồm hai món ăn Trung Quốc và một bát súp, đôi khi được nấu trong một khách sạn sang trọng ở Bắc Kinh. Sau mỗi bữa ăn, hãy cho mọi người một quả táo.

Thông tin về nhà tù Qincheng thường được truyền miệng. Các nhà chức trách Trung Quốc miễn cưỡng cung cấp thông tin cụ thể về nơi những tên tội phạm bị giam giữ và cảnh quay của Qincheng là cực kỳ hiếm.

Hình ảnh của nhà tù Qincheng-Người ta không biết liệu Bạc Hy Lai có bị giam giữ ở Qincheng hay không. Một số nhà phân tích nói rằng trường hợp của Bạc Hy Lai là nhạy cảm về mặt chính trị, vì vậy ông Barker có thể ở trong một nhà tù được xây dựng riêng cho ông ta. Bước chân của một quan chức cấp cao khác đã bị giam giữ ở Qincheng.

“Luật sư nổi tiếng Mo Shaoping dự đoán,” Có vẻ như không có khả năng Bạc Hy Lai bị đưa đến những nơi khác ngoài Qincheng. “Từ Bắc Kinh.” Tất cả các cựu bộ trưởng và các quan chức cấp trên đều ở đây. “

Danh sách tù nhân nổi tiếng bao gồm vợ của Chủ tịch Mao Trạch Đông là Giang Thanh. Bà ấy ở đó 10 năm, sau đó được thả ra để điều trị vào năm 1991 và được cho là đã tự sát trước khi trở lại nhà tù. Ông Bo Xilai, cha của ông ấy. Bản thân Nhất Ba (Bo Nhat Ba) cũng bị kết tội “phản cách mạng”, anh ta cũng bị giam ở Qincheng. “Điều kiện ở đây tốt hơn nhiều so với các nhà tù bình thường. “Mofa nói thêm, giải thích rằng những tù nhân này có phòng tắm và bồn tắm, thư viện và TV.

Các chuyên gia có lý do để dự đoán rằng Bạc Hy Lai sẽ bị nhốt trong một nhà tù. Nhà nghiên cứu cấp cao của Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Nicholas Baker Lin (Nicholas Bequelin) giải thích : “Cách đối xử của Bạc Hy Lai sau khi xét xử và tuyên án đã tạo tiền lệ và cách đối xử với các quan chức cấp cao khác. Hiểu cách họ sẽ được đối xử trong tương lai. Bất kể các quan chức nghĩ gì về Bạc Hy Lai, đây là điều mà các quan chức, đặc biệt là “thái tử” đặc biệt quan tâm.

“Các quan chức cấp cao của đảng cũ thường được đối xử tốt hơn so với các tù nhân bình thường, đặc biệt là về chăm sóc y tế, thăm gia đình và miễn một số yêu cầu tại nhà. hoàn cảnh, có thể thấy trước rằng các quy tắc và lẽ thường sẽ không áp dụng. Bạc Hy Lai dù xấu hổ nhưng Bạc Hy Lai vẫn “dự tiệc” vì anh là con trai của Bạc Hy Lai. Một số chi tiết về cuộc sống trong tù trong cuốn hồi ký nói rằng,

“Thức ăn thật khủng khiếp. Chúng tôi thêm dưa chuột, khoai tây và cà tím vào bánh ngô ba lần một ngày. Không thịt, không dầu, không trang trí hoặc rất ít. Tôi đã yêu cầu nhiều hơn. “Mặc dù các nhân viên bảo vệ đã cố gắng ngăn Wang giao tiếp với các thủ lĩnh sinh viên khác trong vụ Thiên An Môn, anh ấy vẫn có thể liên lạc với họ. “Tôi biết rằng bạn bè luôn ở bên cạnh tôi. Tôi không cô đơn. Cuối cùng, tôi cảm thấy Tần Thanh giống như một trường đại học và rút ra một bài học từ nó. Đối với những người bạn sống trong” ký túc xá “gần đó, sự sợ hãi và buồn bã.” trong nhà tù đã thay đổi. Thú vị hơn.

Ông Silver dường như phải đối mặt với nhiều kẻ thù hơn những người bạn của mình trong tù. Theo báo chí Hong Kong, Vương Lập Quân, cánh tay phải của Bạc Hy Lai, cũng đang thụ án ở Qincheng.

Vương được coi là chìa khóa dẫn đến sự sụp đổ của lãnh sự quán Hoa Kỳ của Bạc Hy Lai ở Thành Đô. Ông Bac và vợ là Cốc Khai Lai có liên quan đến cái chết của doanh nhân người Anh Neil Heywood. Hai đồng đội đã đụng độ trong Phiên tòa Bạc tháng trước.

Nhưng ông Bạc Hy Lai chắc chắn sẽ không gặp khó khăn khi gặp vợ mình ở Qincheng. Bà Cốc Khai Lai bị kết án tử hình vào năm ngoái vì tội giết Neil Heywood.

Người ta tin rằng cô ấy đã bị giam trong nhà tù Yên Thành, tỉnh Hà Bắc. Bộ Tư pháp Trung Quốc gọi nhà tù này là “nhà tù xanh”, với khu vườn rộng, nơi một số tù nhân vẫn đang làm thơ.

Mặc dù Tần Thành là một “nhà tù xa xỉ” như ông Barker. đi đầu. Đối mặt với những năm tháng khó khăn.

Cựu Bộ trưởng Bộ Đường sắt Lưu Chí Quân sẽ phải ở đây ít nhất mười năm vì tội nhận hối lộ 9,4 triệu đô la Mỹ. Theo đài truyền hình Phượng Hoàng, ông Lưu Hiểu Ba dường như đã học được bài học nhớ đời: Gần đây ông đã cảnh báo con gái mình không nên tham gia chính trị.

Ngay cả kiến ​​trúc sư trưởng của nhà tù này cũng dạy tôi một bài học. Vào những năm 1950, Feng Jiping, Giám đốc Sở Công an Bắc Kinh, chịu trách nhiệm xây dựng nhà tù, và sau đó bị kết án tù vì tội “phản quốc”.

“Nếu tôi biết mình nên ở lại, tôi đã cố gắng xây dựng một nhà tù ở đây. Một nhà tù tốt hơn”, Feng từng nói.

Vũ Hà (BBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website