Kịch bản với ông chủ WikiLeaks sau khi bị người Anh bắt giữ

Cảnh sát Anh đã hộ tống Assange đến đại sứ quán Ecuador ở London vào ngày 11 tháng Tư. Video: Sputnik. Người sáng lập WikiLeaks, Julian Assange, đã công bố hàng ngàn email về các hoạt động quân sự và tình báo của Hoa Kỳ, đã bị Cục Dự trữ Liên bang bắt giữ và xét xử. Cơ chế tị nạn sau khi Vương quốc giải thể. Một vụ tai nạn đã xảy ra tại đại sứ quán Ecuador ở London. Cảnh sát Anh đã bắt giữ người đàn ông đã trốn trong đại sứ quán Assange trong bảy năm và mở ra một tương lai không chắc chắn với người đàn ông 47 tuổi.

Cảnh sát Anh đã bắt Assange vào năm 2011. Tòa án tối cao London nói rằng anh ta phải dẫn độ anh ta đến Thụy Điển để điều tra các cáo buộc hãm hiếp do hai tình nguyện viên WikiLeaks cáo buộc vào năm 2010. Sau khi không gọi được, Assange đã trả tiền bảo lãnh và trốn thoát. Đại sứ quán Ecuador đã tránh dẫn độ sang Thụy Điển kể từ tháng 6/2012. Vào thời điểm đó, Tổng thống Ecuador Rafael Correa đã cho ông tị nạn và được cấp quyền công dân vào năm 2017.

Mặc dù Thụy Điển đã kết thúc cuộc điều tra về Assange vào giữa năm 2017, tòa án Anh luôn xét xử anh ta vi phạm thỏa thuận bảo lãnh. Đối với hành vi này, Assange có thể bị kết án khoảng 12 tháng tù. Thụy Điển đã tuyên bố rằng do thời gian điều tra được gọi là hạn chế, Thụy Điển có thể bắt đầu lại cuộc điều tra với Assange khi “tình hình thay đổi”. Hiếp dâm của anh ta không kết thúc cho đến giữa tháng 8 năm 2020. Nếu Thụy Điển tiếp tục điều tra, họ có thể ra lệnh bắt giữ châu Âu (EAW) và yêu cầu Vương quốc Anh dẫn độ Assange sang nước này để xét xử.

Tuy nhiên, Thụy Điển đã đệ trình một bản cáo trạng vào thứ ba để tuyên bố việc bắt giữ Assange là bất ngờ, quốc gia này không thể quyết định cuộc điều tra tiếp theo của chủ sở hữu WikiLeaks.

Do đó, các nhà quan sát tin rằng nguy cơ của ông chủ WikiLeaks là lớn hơn. Trong trường hợp dẫn độ Vương quốc Anh sang Hoa Kỳ, nước này đã đưa ra một bản cáo trạng. Theo cáo trạng, Assange và cựu nhà phân tích tình báo quân sự Hoa Kỳ Chelsea · Chelsea Manning âm mưu giành quyền truy cập vào một máy tính bảo mật quan trọng. che. Một quan chức Mỹ tiết lộ ngày hôm qua rằng chính quyền đã chuẩn bị lệnh bắt giữ và các tài liệu dẫn độ cho Assange.

Các tài liệu của tòa án Hoa Kỳ cho thấy Bộ Tư pháp đã đặt một thư mục vào năm ngoái. Assange đã kiện nhưng không công bố các khoản phí. Điều này rất đáng chú ý vì Bộ do Tổng thống Barack Obama lãnh đạo đã từ chối kiện Assange với lý do việc truy tố của họ có thể vi phạm quyền lập hiến đối với quyền tự do ngôn luận trong vụ kiện WikiLeaks. Nó được coi là một tổ chức tin tức.

Bộ Công lý tố tụng đối với Assange bắt nguồn từ việc ông phát hành các tài liệu nhạy cảm của chính phủ Hoa Kỳ liên quan đến Chiến tranh Iraq 2010, và Chelsea Manning đã bị WikiLeaks rò rỉ bí mật. Assange được cho là đã âm mưu tiết lộ thông tin bí mật có thể được sử dụng để gây hại cho Hoa Kỳ. Chelsea Manning phục vụ trong Quân đội Hoa Kỳ Bradley Edward Manning. Do đó, Assange bị cáo buộc đã làm việc với Manning để bẻ khóa mật khẩu của hệ thống máy tính của Bộ Quốc phòng Mỹ để nhà phân tích tình báo có thể đăng nhập vào hệ thống. Sử dụng tài khoản của người khác để tải lên dữ liệu và gửi lại cho WikiLeaks. Manning đã bị Tòa án Quân sự Hoa Kỳ kết án 35 năm tù vì cung cấp thông tin bí mật bất hợp pháp vào năm 2013, nhưng vào năm 2017, ông đã được giải thoát khỏi án tù chung kết. Là một phần trong thông báo của WikiLeaks rằng họ đã đánh cắp email từ các máy chủ của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Chính phủ Mỹ tin rằng những email này đã bị tin tặc Nga tấn công như một phần trong nỗ lực can thiệp. Điều này chứng tỏ rằng Assange rất có thể sẽ tránh được nguy cơ bị truy tố bởi Đạo luật gián điệp và nếu bị tòa án Mỹ tuyên bố, anh ta sẽ phải đối mặt với án tù 5 năm. tội lỗi. Nếu anh ta bị buộc tội phản quốc theo Luật gián điệp, Assange sẽ đối mặt với án tử hình, nhưng một số tòa án của Hoa Kỳ và liên bang vẫn đang thi hành án tử hình.

Tổng thống Ecuador, Tổng thống Lenin Moreno tuyên bố hôm qua rằng ông đã có được sự đảm bảo của Anh rằng Assange sẽ không bị dẫn độ đến một quốc gia có thể tra tấn ông hoặc kết án ông. Tuy nhiên, Hoa Kỳ đã kiện ông chủ WikiLeaks vì bị phạt tù. Nếu nó được bàn giao cho Assange ở Washington, London sẽ không vi phạm thỏa thuận. Assange (trái) vào năm 2017 và Assange năm 2019 sẽ bị bắt trong một thời gian dài. Kể từ đó, người ta đã tuyên bố rằng việc ông bị bắt ở Anh là điều kiện tiên quyết để dẫn độ ông sang Mỹ. Những lời nói và hành động của anh ta trong khi bị bắt đã thể hiện rõ điều này. Trong video được phát hành bởi các phương tiện truyền thông,Sanger phản đối rằng “Vương quốc Anh phải phản kháng” và cảnh sát mặc thường phục hộ tống họ lên các phương tiện đặc biệt.

Tuy nhiên, có nhiều lựa chọn cho các thẩm phán tòa án Anh. Để đối phó với trường hợp này, không chỉ như Assange sợ, đó là một kế hoạch dẫn độ sang Hoa Kỳ. Ví dụ, nếu thẩm phán tin rằng việc Hoa Kỳ truy tố ông ta có động cơ chính trị, ông chủ WikiLeaks có thể được thả sau bản án 12 tháng.

Tình huống này là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi vì sự kiểm soát của Đảng Dân chủ tại Hạ viện Hoa Kỳ đã khiến Assange tức giận vì nhiều lý do, vì họ tuyên bố rằng các dịch vụ tình báo Nga bị cáo buộc đã đánh cắp email của họ trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Chính quyền Trump cũng muốn đuổi theo Assange để cho thấy Trump không thông đồng với Nga trong chiến dịch và không ủng hộ hành động của chính WikiLeaks.

Do đó, các thẩm phán Anh có thể nói rằng phiên tòa xét xử của Assange tại Hoa Kỳ sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố chính trị và từ chối dẫn độ. Tòa án Anh đôi khi từ chối các yêu cầu như vậy từ Hoa Kỳ. Theo các số liệu được chính phủ Anh truyền đạt tới Hạ viện, họ đã từ chối 14 trong số 106 yêu cầu dẫn độ mà Hoa Kỳ đưa ra từ năm 2007 đến 2014, hai trong số đó liên quan đến nhân quyền. -Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng London từ chối chấp nhận yêu cầu của Washington về việc dẫn độ Assange, rất khó xảy ra vì Vương quốc Anh là một trong những đồng minh thân cận nhất của Hoa Kỳ và quyết định từ chối dẫn độ vì sự yếu kém của anh ta. Các yếu tố chính trị có thể ảnh hưởng đến quan hệ song phương. -Nếu Vương quốc Anh nhận được yêu cầu Assange dẫn độ từ Hoa Kỳ và Thụy Điển, Bộ Nội vụ Anh sẽ phải ưu tiên dựa trên nhiều yếu tố, chẳng hạn như mức độ nghiêm trọng hoặc ngày phạm tội ở mỗi quốc gia. Họ đã nhận được yêu cầu dẫn độ.

– Assange đã phỏng vấn các phóng viên trên ban công của đại sứ quán Ecuador ở London vào năm 2016. Ảnh: AAP .- — Nếu Vương quốc Anh chấp nhận yêu cầu của Hoa Kỳ theo hiệp ước dẫn độ đã ký. Sau khi hai nước đạt được thỏa thuận vào năm 2003, Assange và nhóm luật sư của anh ta có thể sẽ bắt đầu một cuộc chiến pháp lý. Chống lại lệnh dẫn độ của tòa án Anh. Assange sẽ tham gia vào phiên tòa dẫn độ tiếp theo vào ngày 2 tháng Năm.

Để đưa ra quyết định cuối cùng về dẫn độ, tòa án Anh sẽ phải kết luận rằng không có yếu tố nào. Ngăn cản quá trình đưa Assange đến Hoa Kỳ. Vào tháng 2 năm 2018, Laurie Love, một công dân Anh bị buộc tội tấn công hệ thống máy tính của chính phủ Hoa Kỳ, đã đưa thành công bản án dẫn độ về Hoa Kỳ sau khi thẩm phán tuyên bố rằng dẫn độ có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của tình yêu. Ruan (Theo WP, có dây)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website