Kỹ sư Việt Nam sản xuất gần 60 loại thiết bị y tế

Trong vài ngày cuối tháng 7, Lê Huy Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Công nghệ Laser của Viện Công nghệ Ứng dụng, đang chuẩn bị hoàn thành thiết bị đông máu mô mềm (APC) để sử dụng. Kiểm tra và chuyển giao. Việc thực hiện thiết bị này sẽ giúp các bác sĩ giải phóng bàn tay của họ với mỗi can thiệp phẫu thuật, vì nó sẽ hỗ trợ hiệu quả cầm máu tối đa.

KS Tuấn mô tả rằng bản chất của công nghệ là tạo ra máy bay phản lực. Plasma màu xanh tím được ion hóa trong argon – một nguyên tố hóa học được đánh số 18 trong bảng tuần hoàn của các nguyên tố, còn được gọi là khí trơ.

Thông qua công nghệ điều khiển, dòng plasma được tạo ra bởi điện và từ tính, nhưng nó được điều khiển, kiểm soát và hướng dẫn bởi chùm plasma để giúp có được quy trình điều trị cầm máu tốt nhất. Cho đến nay, các thông số vật lý đã được tính toán tối ưu. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng các tia máu nhỏ trong mô mềm đã được giảm thiểu, rất thuận tiện cho phẫu thuật dạ dày và phẫu thuật sản khoa …- Về quy trình thiết kế thiết bị cầm máu, Tuấn cho biết: “Anh ấy từng đến công ty để mua nhiều van điều hòa áp suất không khí. Thử nghiệm ở Đức, Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Khi chọn các thông số tốt nhất, KS Tuấn đã cài đặt một máy mới và thử nghiệm hiệu quả cầm máu của thịt động vật. Thấy được thành công, anh ta chỉ thiết kế và mô tả các thiết bị sản xuất .

” Hàng trăm mẫu thiết kế đã được hình thành. Tôi vừa vẽ xong, nhưng tôi không thích nó. Cho đến nay, kế hoạch tốt nhất đã được chọn. Máy có hình dáng nổi bật và nhiều màu laser tôi vừa cài đặt “, ông Tuấn cho biết. KS Lê Huy Tuấn đã trình diễn thiết bị tại Triển lãm Thiết bị Y tế tại Đà Nẵng vào tháng 7 năm 2018. Ảnh: HT .

Thiết bị cầm máu chỉ là một trong 60 loại mà ông Tuấn tham gia nghiên cứu, thiết kế và sản xuất. Trong văn phòng của mình, ông có đầy đủ các thiết bị từ dao mổ điện cao tần đến máy từ tính và laser … — Ông Tuấn, tốt nghiệp Đại học Công nghệ Hà Nội, đã thăng cấp văn phòng. Trường này chuyên về điều khiển tự động các quy trình sản xuất thiết bị y tế dùng trong vật lý trị liệu, phẫu thuật, da liễu thẩm mỹ …– Ông Tuấn Người trung thực, nhưng không trung thực. Trước hết, ông đã nghiên cứu các thiết bị điện tử và laser, nhưng khi phát triển và sản xuất laser phù hợp với các thiết bị điện tử, ông luôn biết cách học và sử dụng sự sáng tạo. Các điều kiện để có được các đặc điểm tương thích tốt hơn: các điều kiện, chúng tôi và khí hậu của Việt Nam.

Ví dụ, ông và các đồng nghiệp của mình đã thực hiện và bắt đầu vào năm 2005 với một con dao mổ điện cao tần và các thiết bị khác trên thế giới có Nhiều loại khác nhau. Vì máy trên thế giới chỉ có hai bàn đạp, máy ông Tuấn Mười làm ba. Để thuận tiện, ông cũng thiết kế cửa phẫu thuật nội soi. Cụ thể, máy trên thế giới là toàn bộ cấu trúc, ông Tuấn Thiết kế máy có nhiều khối riêng biệt để dễ bảo trì và thay thế .

Kỹ sư Lê Huy Tuấn trong văn phòng. Ảnh: BN .

So với Hoa Kỳ và Đức, cùng một sự tiện lợi, cùng chất lượng và Giá rẻ chỉ bằng 1/6 so với Hoa Kỳ, vì vậy sau hơn 10 năm bán ra thị trường, thiết bị phẫu thuật ES400W tần số cao đã xuất hiện. Nhiều bệnh viện lớn, như 108 bệnh viện, 103 bệnh viện quân y và bệnh viện đa khoa tỉnh. .

Giống như thiết bị dao mổ tần số cao, các thiết bị khác ngoài anh ta đã thành lập cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ ở nhiều bệnh viện. Ông Tuấn không còn nhớ số lượng thiết bị được bán .

Năm 2017, màn hình laser phân đoạn Thiết bị vi phẫu và dao mổ điện tần số cao đã trở thành mười sản phẩm hàng đầu của “Công việc thông minh Việt Nam”. KS Lê Huy Tuấn đã đạt được chứng chỉ. Ông luôn tin rằng những gì ông theo đuổi trong nghiên cứu ứng dụng phải là chất lượng cao, an toàn và thẩm mỹ. Vào thời điểm đó, các nhà khoa học và nhà nghiên cứu sẽ có cơ hội theo đuổi niềm đam mê của mình.

Kỹ sư 60 tuổi nói rằng sau khi hoàn thành và đưa thiết bị cầm máu trở lại, ông sẽ tiếp tục khao khát sản xuất. Đối với các ứng dụng công nghiệp, Lê Huy Tuấn KS cho biết: “Tôi muốn tự chế tạo máy cắt và hàn laser. KS Lê Huy Tuấn cắt trái cây bằng thiết bị phẫu thuật tần số cao. Video: Nguyễn Bắc .

Bích Ngọc

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website