Nguy cơ gặp gỡ câu chuyện Trump-Kim Jong Un

Người Hàn Quốc đang xem báo cáo về các cuộc họp sắp tới của Trump và Kim Jong Un. Ảnh: AFP.

Tổng thống Mỹ Trump đã đồng ý gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với điều kiện Bình Nhưỡng ngừng thử vũ khí, và phi hạt nhân hóa sẽ trở thành chủ đề thảo luận chính. Mặc dù Nhà Trắng chỉ ra rằng hội nghị thượng đỉnh là cách nhanh nhất để giảm căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên, nhưng nhiều chuyên gia vẫn nghi ngờ.

“Tôi lo lắng rằng Trump sẽ rơi vào cái bẫy của Triều Tiên”, Robert nói. Manning là một chuyên gia tại Hội đồng Đại Tây Dương. “Một cuộc họp thượng đỉnh nên được tổ chức vào cuối phi hạt nhân hóa, không dựa trên niềm tin rằng Kim Jong Un sẽ thực sự phi hạt nhân hóa.”

Nhiều chuyên gia lo ngại rằng Kim Jong Un sẽ lặp lại chiến lược tương tự mà cha ông đã áp dụng. Hill nói rằng vào tháng 6 năm 2000, Kim Jong Il đã tham gia hội nghị thượng đỉnh DPRK-ROK đầu tiên và nhận được 500 triệu đô la tài trợ từ Hàn Quốc. Đây là sau khi phóng tên lửa ở Nhật Bản vào năm 1998 và gặp gỡ Hàn Quốc vào năm 1999. . – Quan chức quân sự cao nhất của Kim Jong Il đã gửi thư mời tới Triều Tiên thay mặt Tổng thống Clinton. Clinton không chấp nhận, nhưng đã gửi Ngoại trưởng Madeleine Albright tới Bình Nhưỡng. Cuối cùng, Hoa Kỳ đã cung cấp hơn 1,3 tỷ đô la tài trợ cho Triều Tiên, nhưng dưới triều đại của George W. Bush, năm 2002, phi hạt nhân hóa đã giảm. Bài học từ quá khứ đã khiến nhiều người lo lắng rằng Triều Tiên sẽ chỉ tiết kiệm thời gian và tìm kiếm lợi ích kinh tế, thay vì thực hiện lời hứa.

“Trump muốn Triều Tiên thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa ngay lập tức, nhưng họ sẽ không làm thế.” Vipin Narang, giáo sư khoa học chính trị tại MIT. “Triều Tiên sẽ hy vọng rằng Hoa Kỳ hứa sẽ chấm dứt chính sách thù địch và Washington sẽ không đồng ý. Hai nước sẽ không đạt được thỏa thuận.”

“Jin Zhengen không muốn gặp ông Trump từ bỏ vũ khí hạt nhân. Ông hy vọng sẽ nhận được điều tương tự từ Hoa Kỳ. Điều trị, vốn là mục tiêu của gia đình Kim kể từ khi Triều Tiên khởi động chương trình tên lửa. Lý do hội nghị thượng đỉnh khó khăn là vì nó tính đến ý nghĩa biểu tượng, an toàn và thực tiễn. Các cuộc đàm phán ở Hoa Kỳ hoặc Bắc Triều Tiên dường như không thể thực hiện được. Đây là khu vực phi quân sự giữa Bắc Triều Tiên và Bắc Triều Tiên. Bắc Triều Tiên là một quốc gia châu Á như Trung Quốc hoặc một quốc gia trung lập.

“Đã có một lịch sử thù địch giữa hai nước trong gần 70 năm. “Tập hợp ở một nơi an toàn, don hiến nhấn mạnh học giả Bắc Triều Tiên Lisa Collins thuộc Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế, nói rằng đây là giải pháp tốt nhất giữa hai nước. Bởi vì Triều Tiên có thể huy động lực lượng mạnh mẽ ở đây. Người Hàn Quốc được giáo dục với lòng căm thù đối với Hoa Kỳ, nhưng các quan chức Bắc Triều Tiên đã không nhận được lệnh từ cấp trên của họ, nhưng các quan chức Bắc Triều Tiên vẫn tấn công Trump. Và công việc an ninh sẽ được quản lý bởi một quốc gia trung lập như Thụy Điển .

– Nhà phân tích này cũng cảnh báo rằng nếu trợ lý Trump Trump muốn đạt được một bước đột phá lớn trên bàn đàm phán, nhưng nhận được kết quả bất ngờ, ông có thể Đưa ra một quyết định táo bạo.

“Nếu Trump không đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên, ông có thể thất vọng và tức giận, và tin rằng các cuộc đàm phán Narang nói:” Chỉ sử dụng các lựa chọn quân sự, nó sẽ vô dụng. Suzanne DiMaggio, một thành viên cấp cao của Trung tâm nghiên cứu Hoa Kỳ, nói rằng hội nghị thượng đỉnh quá vội vàng và hai bên phải đạt được sự đồng thuận trước khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau.

Cô viết trên Twitter: ” Để đối phó với nó một cách cẩn thận, rất nhiều công việc cần phải được thực hiện. “Nếu không, cuộc họp có thể hời hợt hơn là thực chất.” Bây giờ, Kim Jong-un đang tích cực thiết lập chương trình nghị sự, và chính quyền Trump chỉ đáp trả. “—

– Đồng thời, một quan chức chính quyền của Trump đã bảo vệ quyết định của tổng thống, cho rằng cuộc đối thoại cấp thấp của chính phủ trước đó đã thất bại. Mất tích. Quan chức nói:” Trump được bầu làm tổng thống, một phần vì ông sẵn sàng Có một cách tiếp cận rất khác với người tiền nhiệm của bạn. “

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website