Điểm số của Hoa Kỳ trong cuộc khủng hoảng Bắc Triều Tiên

Tổng thống Donald Trump, các phương tiện truyền thông của Triều Tiên tuyên bố hôm nay rằng các nhà lãnh đạo Kim Jong-un không đã hoãn kế hoạch phóng tên lửa đạn đạo ở đảo Guam để chờ đợi hoạt động tiếp theo của Hoa Kỳ. The The Wall Street Journal cho biết đó là tổng thống Bắc Triều Tiên tại Hoa Kỳ Donald Trump đã đưa ra quyết định quan trọng sau khi cố gắng giảm bớt áp lực. Các quan chức chính quyền cấp cao của Trump đã phát biểu vào cuối tuần này từ Giám đốc CIA Mike Pompeo, Cố vấn An ninh Quốc gia HR McMaster, Bộ trưởng Ngoại giao Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis.

“Tín hiệu được gửi bởi chính quyền Trump đã làm giảm căng thẳng, và chúng ta phải ghi nhận những nỗ lực của họ.”

“Đã lâu rồi chúng ta mới thấy bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng ngoại giao cùng viết bài xã luận. “Dulli nói, đề cập đến những bình luận của Tillerson và Matisse trên tờ Wall Street Journal vào ngày 13 tháng 8. Hai bộ trưởng nói rằng Trump không muốn thay đổi chính phủ Bắc Triều Tiên và hy vọng giải quyết căng thẳng thông qua các biện pháp ngoại giao.

“Hoa Kỳ không có ý định thay đổi chế độ hoặc thúc đẩy việc thống nhất Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc.” Mattis và Tillerson nói trong bài báo. “Chúng tôi không muốn gửi bất kỳ lời bào chữa nào đến phía bắc khu phi quân sự. Chúng tôi không muốn làm tổn thương người dân Hàn Quốc.”

Các nhà quan sát tin rằng đánh giá này là một công việc xứng đáng. Chính quyền Trump nhằm giảm bớt căng thẳng sau khi Trump bình luận về “lửa và giận dữ” hoặc “đóng cửa mục tiêu và thùng” của Triều Tiên. Cuộc tranh luận gần đây giữa Washington và Bình Nhưỡng đã làm dấy lên mối lo ngại về cuộc xung đột trên Bán đảo Triều Tiên hơn bao giờ hết. Nhà văn -CNBC Jake Novak tin rằng chính quyền Trump II cũng đã đạt được nhiều điểm hơn bằng cách gây áp lực buộc Trung Quốc phải tham gia vào quá trình giảm bớt căng thẳng. Trung Quốc hôm qua đã đồng ý cấm Triều Tiên nhập khẩu sắt, chì và than như một phần trong lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng. Điều này sẽ gây thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế của chính phủ Kim Jong-un.

Vào ngày 11 tháng 8, Thời báo cũng đã xuất bản một bài báo xác nhận rằng nếu có xung đột giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ, Trung Quốc sẽ giữ lại “đất nước”. Trung tính. Quan điểm này hoàn toàn vi phạm chính sách bảo vệ đồng minh trước đây của Bắc Kinh, điều này dẫn đến suy đoán rằng nếu Bình Nhưỡng tiến hành một cuộc chiến chống lại Washington, Bình Nhưỡng sẽ bị “bỏ rơi”.

“Trump và các trợ lý có thể dễ dàng khẳng định rằng đây là một nhận xét khó khăn về tổng thống. Novak nói rằng điều này khiến Trung Quốc có nhiều tham vọng hơn trong việc kiểm soát Triều Tiên. Mặc dù những phát triển này không thể giải quyết hoàn toàn vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Mối đe dọa tiềm tàng do kế hoạch gây ra, nhưng mối lo ngại của mọi người về nguy cơ chiến tranh dường như đã giảm đi rất nhiều. Ông nói: “Trung Quốc đã thắng Hoa Kỳ về vấn đề Bắc Triều Tiên. “Novak nói rằng cùng ngày chính quyền Trump ký biên bản, Trung Quốc tuyên bố cấm nhập khẩu đối với Triều Tiên. Hãy chắc chắn kêu gọi điều tra các giao dịch vi phạm sở hữu trí tuệ của Trung Quốc. -Là một ứng cử viên cho tổng thống Mỹ, Trump đã nhiều lần Khiếu nại về Trung Quốc về các vấn đề thương mại … Nhưng vào ngày 10 tháng 8, Trump gợi ý rằng nếu Bắc Kinh tăng cường kiểm soát Triều Tiên, ông có thể sẵn sàng tiếp tục giao dịch. Ông nói: “Nếu Trung Quốc giúp chúng tôi, tôi sẽ có vấn đề thương mại. Rất khác nhau. Một chuyên gia tư vấn của chính phủ Trung Quốc yêu cầu giấu tên cho biết: “Các biện pháp cứng rắn của Trung Quốc đối với Triều Tiên có thể giúp giảm bớt căng thẳng thương mại Mỹ-Trung. “Tuy nhiên, khi được hỏi, Nhà Trắng và Trung Quốc đã tách vấn đề thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc khỏi vấn đề Bắc Triều Tiên .

Stephen Norper, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Columbia, cảnh báo rằng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có thể sẽ gia tăng trở lại vì Hoa Kỳ Cuộc tập trận chung với Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào tuần tới. “Trên bán đảo này, mọi thứ có thể leo thang nhanh chóng. Vấn đề này có thể nóng lên một lần nữa. “

Phong

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website