Địa ngục dưới vỏ bọc giáo dục gia đình Mỹ

Ngôi nhà Turpin nhiệt tình đã được đăng ký là một trường tư thục, và 13 trẻ em đã bị cầm tù và tra tấn. Ảnh: ABCNews. – 13 đứa trẻ Turpin ở Perris, California, bị cha mẹ giam giữ, bị giam cầm và lạm dụng trong nhiều năm, gây chấn động dư luận ở Hoa Kỳ và trên thế giới. Theo báo cáo trên tờ Huffington Post, vụ việc một lần nữa gây ra sự cảnh giác đối với việc lạm dụng của cha mẹ và trẻ em bị lạm dụng bởi mô hình “giáo dục gia đình” đang ngày càng trở nên phổ biến ở Hoa Kỳ. Các bậc cha mẹ bị tra tấn đã đăng ký cho cha mẹ của họ là trường tư thục trực tuyến, nơi họ giáo dục con cái và không cho phép họ liên lạc với thế giới bên ngoài. Nhưng trong những năm qua, ngôi trường này đã chứng kiến ​​những đứa trẻ bị xích vào giường, đồ đạc, bị tra tấn và suy dinh dưỡng khi tiếp xúc với người lạ, nhút nhát và mất phương hướng. — Đây không phải là hành vi lạm dụng trẻ em duy nhất trong mô hình trường học tại nhà của Mỹ. Barbara Knox, một chuyên gia tại Đại học Wisconsin, đã tìm thấy trong một nghiên cứu năm 2014 về việc tra tấn trẻ em rằng 47% trẻ em trong độ tuổi đến trường bị lạm dụng đã bị cha mẹ buộc phải nghỉ học và ở nhà để tự học, 29 %. Nạn nhân không bao giờ đi học.

Theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia, khoảng 3,4% trẻ em từ 5 đến 17 tuổi ở Hoa Kỳ được giáo dục tại nhà mỗi năm. Năm 2012 tăng gấp đôi so với năm 1999. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng giáo dục gia đình mang lại những lợi ích nhất định. Ví dụ, sinh viên sống trong môi trường này có điểm cao hơn so với bạn bè của họ trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, mô hình cũng cung cấp các điều kiện thuận lợi cho một số trẻ em bị lạm dụng hoặc lạm dụng bởi một số cha mẹ nhất định.

Nếu đứa trẻ bị ngược đãi trong “trường học tại nhà”, hơn 40% trẻ em sẽ bị lạm dụng. Những trường hợp này có hậu quả nghiêm trọng đối với các nạn nhân, chẳng hạn như thương tích hoặc tử vong, và nhiều người trong số họ đang bị giam giữ. Calista Springer, một cô bé 13 tuổi ở Michigan, đã bị cha mẹ trói vào nhà trong vụ hỏa hoạn năm 2009 và bị giết trong đám cháy vì không thể thoát khỏi nó. Cha mẹ anh ta đã để trần trong một ngôi nhà ở Indiana. Cậu bé chết năm 2009 khi mới 13 tuổi, nhưng phải đến hai năm sau, chính quyền mới phát hiện ra cái chết của cậu.

Ở Arizona, một cô bé 14 tuổi bị nhốt trong phòng hơn một năm, và thậm chí nhiều lần, anh ta bị cha mình hãm hiếp. Vào một dịp nọ, khi gia đình rời đi, cô bước vào cửa, lái xe ba cây số đến nhà của một người bạn học cũ và đến đồn cảnh sát.

Ở Ohio, một cặp vợ chồng buộc họ nhận nuôi 11 đứa trẻ khuyết tật. Phải ngủ trong chuồng sắt. Giống như Turpin of Perris, hai người nói với các nhà điều tra rằng họ không làm gì sai.

Ở Florida, hai chị em bị cha mẹ nhốt trong lồng và bị đánh bằng roi. Ở bang Georgia láng giềng, Mitch Comer được bố mẹ giữ trong phòng gia đình trong bốn năm. Khi Comer tròn 18 tuổi, cha mẹ anh đã cho anh địa chỉ của nơi trú ẩn vô gia cư và đẩy anh lên xe buýt đến Los Angeles.

Theo các nhà hoạt động vì quyền trẻ em Mỹ, bi kịch trong thế giới ngầm dưới chiêu bài “giáo dục gia đình” phản ánh những thiếu sót của hệ thống giáo dục Mỹ, và mô hình giáo dục gia đình vẫn được phép hoạt động dưới sự giám sát và kiểm soát. -Chỉ một vài tiểu bang ở Hoa Kỳ yêu cầu “trường học tại gia” phải thường xuyên liên lạc với các thanh tra viên chuyên nghiệp khi nghi ngờ có con. Điều trị hoặc bỏ qua. California là một trong 15 tiểu bang yêu cầu phụ huynh dạy con cái họ đăng ký tại nhà để vận hành các trường tư thục với chính phủ.

Tuy nhiên, quá trình đăng ký rất đơn giản và nhanh chóng, chỉ cần thông báo. Địa chỉ nhà, thủ tục và phương pháp hiện có. Không cần phụ huynh để tiến hành kiểm tra lý lịch hình sự hoặc chứng nhận giảng dạy. -Có 11 tiểu bang ở Hoa Kỳ thậm chí không yêu cầu đăng ký phụ huynh khi dạy trẻ tại nhà. Đối với những bậc cha mẹ bạo lực, đây là một lỗ hổng, bởi vì họ có thể cô lập con cái khỏi xã hội và hành hạ chúng trong nhiều năm, và không ai biết.

Kênh của cha mẹ Calista Springer thường khiến cô nằm liệt giường. Nhiếp ảnh: Jgruenke .

“Nhiều gia đình giáo dục con cái và đạt được kết quả tốt, nhưng không có quy định cụ thể nào trong luật để cha mẹ đạt được kết quả như vậy. Các gia đình hoàn toàn có thể tách rời con cái họ. Trẻ em thuộc các tầng lớp khác trong xã hội” Rachel Coleman, người đứng đầu liên minh giáo dục gia đình có trách nhiệm, cho biết.

— Địa ngục trần gian

như 13 TursPin, tìm thấy Comer với suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Khi được phát hiện ở California, cảnh sát tin rằng cậu bé 18 tuổi chỉ mới 12 tuổi do phát triển kém. Hơn 45% trẻ em bạo lực ở trường học tại nhà bị các mức độ suy dinh dưỡng và suy dinh dưỡng khác nhau.

Tại Illinois, Liam Roberts (Liam Roberts), sáu tuổi, thường bị cha mẹ bỏ đói đến chết và chỉ nặng 7,7 kg vào lúc chết. Natalie Jasmine Finn, 16 tuổi, bị cha mẹ tra tấn và đói trong một “trường học tại nhà” ở Iowa. Những đứa trẻ đi học một lúc, và sau đó sử dụng sơ suất của nhân viên nhà trường để buộc chúng rời khỏi trường và về nhà để “học ở nhà”. Cô thường đánh đập những đứa trẻ đói khát, khiến Minnet Bowman chết. Jasmine Bowman chết sau khi bị bức tường đập vào đầu.

Trẻ em đi học sẽ không bao giờ chết đói, bởi vì giáo viên có thể dễ dàng xác định học sinh đói và cho chúng ăn. Một số phụ huynh, chẳng hạn như mẹ của Raijon Daniel, 8 tuổi, đã quyết định buộc anh bỏ học sau khi trường trở nên nghi ngờ vì cô yêu cầu giáo viên không cho anh ăn. Cảnh sát sau đó phát hiện ra rằng Daniel đã bất tỉnh trong căn phòng nơi mẹ anh bị nhốt vì chế độ ăn kiêng “đặc biệt”.

– Điều tồi tệ hơn là nhiều trẻ em “đọc ở nhà” đã phải chịu nhiều bất lợi trong quá trình trưởng thành. Họ không có hồ sơ trường học, bằng cấp, chứng chỉ, hoặc thậm chí chơi với bạn bè không phải là thành viên gia đình, chẳng hạn như giấy phép lái xe hoặc bất kỳ hình thức nhận dạng nào khác. Số trẻ em học tại nhà ở Hoa Kỳ đang tăng nhanh. .

Những đứa trẻ Turpin đang lớn cách ly với xã hội đến nỗi đứa con trai 29 tuổi ngạc nhiên và có vẻ sợ hãi khi những người hàng xóm làm chúng ngạc nhiên và nói chuyện với chúng. Theo các quy định hiện hành, Turpin không cần phải chứng minh rằng họ đã thực sự dạy con hoặc tham gia các hoạt động cộng đồng.

Theo Coleman, sử dụng những đứa trẻ này để chấm dứt những giải pháp “rắc rối” này rất đơn giản: buộc cha mẹ phải dạy con về nhà và liên lạc với thanh tra thường xuyên. Chính phủ tiểu bang có thể thiết lập một quy tắc yêu cầu giáo viên và bác sĩ tiến hành đánh giá và đánh giá hàng năm các trường tư này để nhanh chóng phát hiện các dấu hiệu lạm dụng.

Quy tắc này có thể ngăn 13 đứa trẻ Turpin và nhiều đứa trẻ khác khỏi những bi kịch. Coleman nói rằng mặc dù điều này rất quan trọng với họ, trẻ em ở Hoa Kỳ đã phải chịu đựng trong nhiều năm.

Thông minh

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website