Trung Quốc quyết tâm “đấu tranh đến cùng” về mọi mặt

Mặc dù nhiều quốc gia trên thế giới vẫn còn bị sốc bởi Covid-19, chính phủ Trung Quốc không chỉ tìm cách hồi sinh đất nước sau đại dịch mà còn cam kết giải quyết các vấn đề khác, như sức mạnh răn đe Đài Loan và sẵn sàng kiểm soát Hồng Kông. , Tăng cường các yêu sách bất hợp pháp ở Biển Đông, tranh chấp biên giới với Ấn Độ và đối đầu với Hoa Kỳ.

Theo James Griffiths, một nhà bình luận của CNN, Trung Quốc có thể tin rằng tình trạng toàn cầu của nó bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi Covid-19, khi nhiều bên cáo buộc họ phản ứng ban đầu với đại dịch Quản lý đã trở nên tồi tệ đến mức nó trở nên nghiêm trọng. Do đó, khi Trung Quốc dần trở lại bình thường, Bắc Kinh dường như đang huy động sự hỗn loạn toàn cầu để “lật đổ thế giới”, nhằm trở thành một siêu cường toàn cầu.

– Tổng Bí thư Tập Cận Bình tại Đại hội nghị Trung Quốc được tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 28 tháng Năm. Liên quan đến các cáo buộc liên quan đến Covid-19, mặc dù có đủ bằng chứng cho thấy chính quyền Trung Quốc đã che đậy dịch bệnh, Bắc Kinh luôn khăng khăng cung cấp thông tin. Phục vụ cộng đồng quốc tế một cách “kịp thời, công khai và minh bạch”. Chủ tịch Tập Cận Bình cũng nói rằng những nỗ lực ban đầu của Bắc Kinh đã giúp Washington và các nước khác có thêm thời gian chuẩn bị cho đại dịch.

Cựu Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Glen Johnson, Bộ trưởng Ngoại giao Glen Johnson của Bộ Giao thông Vận tải đã thông qua một chiến lược chiến lược để đánh giá những sai lầm rõ ràng của Tổng thống Donald Trump, nhưng không thể phủ nhận rằng giá quá cao Bởi vì thế giới lạc hậu của Trung Quốc phải chịu mức giá này. Các chuyên gia nói rằng nếu Trung Quốc đưa ra cảnh báo sớm hơn và đầy đủ hơn, hậu quả của đại dịch sẽ giảm đi rất nhiều.

Về vấn đề Hồng Kông, các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã tận dụng cuộc họp thường niên. Các thành viên của Quốc hội Quốc hội đã thúc đẩy một luật an ninh mới trong SAR vào nửa cuối tháng trước. Nghị quyết ban hành luật này đã được thông qua, trong đó cấm các phần tử ly khai, khủng bố và can thiệp nước ngoài ở Hồng Kông, và có thể cho phép các cơ quan tình báo và an ninh Trung Quốc được thành lập tại Hồng Kông.

Các nhà phê bình lo lắng rằng luật an ninh vi phạm “một quốc gia”. , Mô hình “hai chế độ”, Trung Quốc đã hứa sẽ tuân thủ phương pháp quản lý Hồng Kông. Sau khi người Anh trao lại các khu vực đặc biệt cho họ vào năm 2047, Johnson nói rằng sau các cuộc biểu tình chống chính phủ, Bắc Kinh đã tăng cường kiểm soát Hồng Kông do dự luật dẫn độ khu vực đặc biệt vào năm ngoái. Đây là một tình huống mỉa mai. Johnson nói: “Giữa Covid-19 và Luật An ninh Hồng Kông, việc sẵn sàng kiểm soát sự lãnh đạo của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và nhóm của ông để lãnh đạo.” Johnson tin rằng Trung Quốc hiện phải kiểm soát hoàn toàn tình hình. Lệ phí, bất kể ý kiến ​​bên ngoài hoặc hậu quả của hành động của họ. Ông nói thêm rằng điều quan trọng là người dân và chính phủ Hoa Kỳ phải hiểu thực tế này khi xem xét các quyết định kinh tế và chính trị trong tương lai về Trung Quốc.

Chính quyền Trump đã đưa ra một số quyết định nhất định, chẳng hạn như sự đổ vỡ mối quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Sau khi cáo buộc cơ quan ủng hộ Trung Quốc, họ đã đe dọa Bắc Kinh che giấu sự nghiêm trọng của Covid-19 và áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với nền kinh tế của nước này để thiết lập tình trạng giao dịch đặc biệt của Hồng Kông. Johnson nói rằng Washington cũng phải quyết định rằng nếu Bắc Kinh tăng cường kiểm soát Đài Loan, họ sẽ coi Đài Loan là một phần của lãnh thổ Đài Loan. Chờ đợi thống nhất, nhưng với sự hỗ trợ của Washington để tự quyết định và phê duyệt hợp đồng mua bán vũ khí.

Sau khi Covid-19 khiến một số nhà máy lớn của mình đóng cửa, chính phủ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Mỹ đang đánh giá lại chuỗi sản xuất và cung ứng ở Trung Quốc. Sau đó, Bắc Kinh kiểm soát các sản phẩm xuất khẩu quan trọng, như thiết bị bảo vệ cá nhân cần thiết trên thế giới. Tuy nhiên, Johnson cảnh báo rằng phản ứng của Tập Cận Bình chắc chắn sẽ gặp phải bất kỳ nỗ lực nào để đưa dây chuyền sản xuất trở lại Hoa Kỳ.

“Sau cuộc họp thường niên của các nhà lãnh đạo Trung Quốc tại Vũ Hán, Hồng Kông hoặc Quốc hội, người Mỹ phải nói:” Chúng tôi biết rằng bất cứ khi nào chế độ bị thách thức, Bắc Kinh sẽ chiến đấu đến cùng, nhưng nếu họ cư xử như vậy ở bên ngoài , Thế giới sẽ đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng “.

Cảnh sát chống bạo động đã giải tán đám đông vào ngày 27/05. Ảnh: AFP.

Là cố vấn bốn năm cho cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry, Johnson đã giúp Johnson tìm ra sự kiểm duyệt Phong cách lãnh đạo khó khăncốt truyện g. Bắc Kinh là một trong những người tham gia chính trong hai hiệp định toàn cầu lịch sử, Thỏa thuận Paris về biến đổi khí hậu và Thỏa thuận hạt nhân Iran. Tuy nhiên, bất kể vị trí và mục đích, chức năng của phái đoàn Trung Quốc luôn giống nhau.

“Các đối tác Trung Quốc của chúng tôi khuyên bạn nên tuân thủ nghiêm ngặt lịch hoặc chương trình nghị sự trừ khi họ cần thực hiện một số điều chỉnh nhất định. Có nhiều cách để kiểm soát việc liên lạc giữa họ, như hạn chế các nhà lãnh đạo đặt câu hỏi hoặc không tổ chức họp báo.” Johnson nói .

Ông cũng chỉ ra rằng ngay cả khi đối mặt với bằng chứng về hành vi sai trái, các bức ảnh chứng minh rằng họ đã biến trái phép các tảng đá của Biển Đông thành căn cứ quân sự. Trung Quốc vẫn từ chối. Khi không còn bị từ chối, Bắc Kinh đã cố gắng tự vệ bằng cách trích dẫn một số tiền lệ ở Hoa Kỳ hoặc trên toàn thế giới. Kong là một “quyết định thảm khốc”. Trump cũng nói rằng Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Steven Mnuchin sẽ xem xét các hạn chế trong tương lai đối với các công ty Trung Quốc được niêm yết trên thị trường Hoa Kỳ. .

“Nếu ai đó cố tình làm tổn hại đến lợi ích của Trung Quốc, chúng tôi sẽ có hành động.” Ông nói: “Tất cả các biện pháp cần thiết sẽ được đáp ứng.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website