Trump “ chơi trò súc sắc ” với vắc-xin Covid-19

Chính phủ liên bang Hoa Kỳ đã đầu tư 10 tỷ đô la vào “hoạt động tốc độ dọc”, một dự án hợp tác với Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) và Bộ Quốc phòng để thúc đẩy phát triển vắc-xin nCov. Chính quyền của Trump có tham vọng là có 300 triệu liều vắc-xin vào tháng 1 năm sau. Nếu các thủ tục thông thường được thực hiện, mục tiêu này sẽ mất vài năm.

Dan Diamond, biên tập viên của Bộ Chính trị, nói rằng chính quyền Trump có thể đã phải trả một mức giá cao để đạt được mục tiêu táo bạo này.

Nhóm phản ứng của Nhà Trắng cho Covid-19 đã phải gián đoạn nhiều cuộc họp và xem xét nâng cao nhận thức cộng đồng về Covid. -19 là một kế hoạch thứ cấp, không phải là một mục tiêu quan trọng như nhiều cuộc khủng hoảng trước đây. Nhiều nhà khoa học HHS bối rối trước cơ cấu tổ chức thay đổi nhanh chóng và vai trò của các chuyên gia bên ngoài.

Khi Hoa Kỳ đầu tư nguồn lực của tất cả các tổ chức y tế, họ cũng bị buộc phải giao dịch. Chính phủ liên bang tham gia vào các dự án vắc-xin. Cơ quan nghiên cứu và phát triển y sinh tiên tiến (BARDA) đã dừng nghiên cứu điều trị phổi cho bệnh nhân Covid-19 – Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng vào ngày 11 tháng Sáu. Ngoài ra, khi có bằng chứng cho thấy Trump có quá nhiều hy vọng cho loại vắc-xin thần kỳ này, Covid-19 có thể tồn tại trong nhiều năm và được coi là nguy hiểm.

“Không có gì đảm bảo rằng vắc-xin sẽ hoạt động. Ngay cả khi nó hoạt động, không có gì đảm bảo rằng vắc-xin sẽ có hiệu quả đối với hầu hết mọi người, hoặc mọi người sẽ muốn nó, hoặc đó là một loại vi-rút không đột biến. Trước Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) Nhà khoa học Luciana Borio cho biết .

Diamond tin rằng việc phát triển vắc-xin là không dễ dàng, vì trên thực tế, nhiều loại vắc-xin, như phòng ngừa quai bị, mất nhiều năm. Thậm chí, nhiều chuyên gia về sức khỏe con người cho rằng chính phủ Hoa Kỳ nắm giữ Nhóm đặt cược rủi ro đặt quá nhiều hy vọng vào một loại vắc-xin có thể vượt qua dịch bệnh này. Nhóm hành động Warp Speed ​​tự tin chứng kiến ​​vụ việc. Họ có lý do để tin rằng nó sẽ thành công: hai loại vắc-xin có thể tham gia thử nghiệm lâm sàng vào năm 2002 Giai đoạn cuối cùng. Trong vòng vài tuần, sáu ứng cử viên ma túy tiềm năng khác đang trải qua các kế hoạch thử nghiệm và xúc tiến sản xuất, nhưng nhiều chuyên gia y tế đã lỗi thời. Dự án này đã tin rằng các quan chức liên bang nên nói chuyện với công chúng về vấn đề này. Đây là một nhiệm vụ phức tạp vì Trump đã nhiều lần cam kết sẽ được tiêm vắc-xin trước cuộc bầu cử tháng 11.

“Nhà Trắng đang tìm kiếm các giải pháp viên đạn bạc, như hydroxychloroquine và remdesivir, và giờ đây chúng là vắc-xin. . Tuy nhiên, nhà virus học và hiệu trưởng trường y học nhiệt đới Baylor của họ Peter Hotz nói: ” Hiệu ứng kỳ diệu này sẽ không hoạt động. Các vắc-xin đầu tiên của dự án “ Warp Speed ​​Up ” của chúng tôi chỉ có thể giúp đỡ Để bảo vệ và giảm một phần mức độ nghiêm trọng của căn bệnh, nhưng tuần trước, nhiều tiểu bang ở Hoa Kỳ đã báo cáo sự gia tăng các trường hợp mới và phải dừng kế hoạch mở cửa nền kinh tế. Texas coi đó là một “điểm nóng Covid-19 inch mới. Hoa Kỳ.” Hơn 2,7 triệu trường hợp đã được ghi nhận và hơn 130.000 trường hợp tử vong do nCoV đã được ghi nhận. Các chuyên gia kêu gọi chính quyền Trump tập trung hơn vào việc ban hành các hướng dẫn an toàn cộng đồng, nhấn mạnh rằng việc phát triển vắc-xin có thể không được hoàn thành đúng hạn. (Quỹ Rockefeller) Chủ tịch Rajiv Shah cho biết: Nếu bạn nghĩ rằng Hoa Kỳ phải chờ 18 tháng để được chủng ngừa, chúng ta vẫn còn thời gian để làm điều đúng đắn. “Phiên điều trần sẽ được tổ chức. Liên quan đến dự án ‘Hành động nhanh’ ‘vào ngày 2 tháng 7, các quan chức của Bộ Y tế đã cập nhật thông tin về việc phát triển và sản xuất vắc-xin nCoV.

HHS cũng đánh giá cao những nỗ lực của dự án.’ Người phát ngôn của HHS cho biết: Nhân viên của HHS cho biết: Mục tiêu cung cấp vắc-xin an toàn và hiệu quả cho người Mỹ vào tháng 1 năm 2021 là rất tham vọng, nhưng nó có thể đạt được. Có.

Dự án hành động tốc độ cuộc chiến tốc độ cao đã được khởi động vào đầu tháng 4. Bộ trưởng Bộ Y tế và An ninh Alex Azar ban đầu tin rằng Bộ Y tế nên phối hợp với Lầu năm góc trong dự án này. Azar nhấn mạnh rằng dự án sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu sức khỏe cộng đồng mà còn có tác động chính trị. Vài tuần trước, Phó Tổng thống Mike Pence bất ngờ thay thế Azar phụ trách nhóm phản ứng Covid-19. Tương lai của Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ đã đặt câu hỏi.Dự án phát triển vắc-xin là cách thu hút sự chú ý của công chúng cho mục đích chính trị. Tuy nhiên, HHS phủ nhận rằng quan điểm này được coi là “quá vô lý”. Các quan chức của HHS lập luận rằng dự án phát triển vắc-xin dựa trên kinh nghiệm trước đây về phản ứng của Hoa Kỳ. -Các thành viên dân chủ cảnh báo rằng áp lực chính trị có thể ảnh hưởng đến quá trình nghiên cứu. khoa học. Họ chỉ ra rằng các quan chức của FDA đang chịu áp lực cho phép sử dụng hydroxychloroquine chống sốt rét để điều trị Covid-19 theo yêu cầu của Nhà Trắng, mặc dù có rất ít bằng chứng cho thấy đây là một phương pháp điều trị hiệu quả.

“Chúng tôi biết rằng trừ khi có một loại vắc-xin hiệu quả và an toàn được sản xuất rộng rãi và phân phối công bằng, và mọi người sử dụng nó miễn phí, đại dịch sẽ chấm dứt. Đó là lý do tại sao chúng tôi cần nó. Phát triển một kế hoạch phát triển vắc-xin toàn diện Thượng nghị sĩ Dân chủ Patty Murray (Patty Murray) cho biết. Bà nói rằng các dự án phát triển vắc-xin vẫn là một bước tiến quan trọng trong lĩnh vực này. Hoặc, tôi muốn nói rằng chúng tôi sẽ có thêm một số vào cuối năm nay. Ứng cử viên. “Cô đề cập đến hai loại vắc-xin được phát triển bởi Moderna và AstraZeneca. Tuy nhiên, hai loại vắc-xin này dựa trên di truyền, điều khiến Borio lo lắng, bởi vì so với vắc-xin truyền thống dựa trên protein virut, những vắc-xin ns này không thể tạo ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ và bền vững. Tuy nhiên, vắc-xin do chính quyền Trump phát triển có thể không phải là “giải pháp thay thế” mà là “giải pháp ngang hàng” và các chiến lược thích ứng nCoV khác. Peter Hotes nói: “Điều này có nghĩa là chúng ta vẫn cần thực hiện các biện pháp hạn chế, đeo mặt nạ, theo dõi lịch sử liên lạc và cách ly cộng đồng.” Đồng thời, nhiều quan chức cấp cao, ví dụ, “công nhận chủ tịch của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Bác sĩ Anthony Fauci, Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm và Bác sĩ đa khoa Jerome Adams, chỉ tập trung vào sản xuất vắc-xin là không đủ để chống lại Covid-19. Họ nghĩ rằng chính phủ cần thuyết phục nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về tiêm chủng .- “Người Mỹ có thể không thích hình ảnh này. Nhân viên chính phủ như tôi bảo họ đi học. Cần phải có những người ảnh hưởng đến nơi cư trú của họ và được họ ngưỡng mộ “, Fauci cảnh báo. Tiền tiêm chủng được phân phối rộng rãi. (Theo Politico)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website