5 lý do khiến người Mỹ lạc quan về Tổng thống đắc cử Donald Trump

Tổng thống đắc cử Donald Trump của Hoa Kỳ. Ảnh: Reuters – Đối với nhiều người bi quan, chiến thắng của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump không khác gì bi kịch, bởi vì ông đã đưa ra những tuyên bố gay gắt về chủ nghĩa dân tộc và nổi loạn Phát biểu. Quá trình toàn cầu hóa. Tuy nhiên, thực tế là số lượng người ủng hộ còn ít và họ rất tự tin vào lựa chọn của mình.

John LIoyd, đồng sáng lập và bình luận viên của Viện Reuters tại Đại học Oxford, Vương quốc Anh. Năm lý do khiến cử tri Mỹ lạc quan về tình hình dưới thời tổng thống gây tranh cãi nhất trong lịch sử.

Trước hết, tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ chắc chắn không phải là một kẻ phát xít như nhiều lời buộc tội. Bởi vì các nhà lãnh đạo phát xít cần rất nhiều người có cùng chí hướng.

Mặc dù có một số tổ chức cực đoan ở Hoa Kỳ, chẳng hạn như tổ chức phân biệt chủng tộc Klu Klux Klan (còn gọi là 3K) hoan nghênh chiến thắng của ông Trump, hầu hết các cử tri đã bỏ phiếu cho ông không thuộc loại này. Phát xít muốn xây dựng một quốc gia hùng mạnh để đàn áp và cai trị các quốc gia khác. Mặc dù tầng lớp lao động và những người ủng hộ tầng lớp trung lưu của Trump chỉ muốn một cuộc sống tốt hơn và tình trạng của đất nước.

– Thứ hai, chính quyền Trump không thể cai trị đất nước nếu cần thiết. Thông qua chế độ độc tài, bởi vì nền dân chủ và tự do của Hoa Kỳ luôn được bảo vệ bởi hiến pháp có hiệu lực. Hiến pháp và tự do của cuộc sống hàng ngày là xu hướng chung trong hệ thống chính trị của đất nước.

Vì việc sửa đổi đầu tiên đối với quyền tự do ngôn luận, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ban hành quyết định chung của công dân gây tranh cãi, cho phép tất cả các công ty và đoàn thể chi tiêu không giới hạn cho các hoạt động chiến dịch. Ngoài ra, do sự tồn tại của Sửa đổi thứ hai, cho phép công dân sở hữu súng, trong nhiều năm, các nhà lập pháp dường như bất lực trong việc tăng cường các mục tiêu kiểm soát súng. — Thứ ba, mặc dù mạng truyền thông Hoa Kỳ đang ở trong tình trạng khó khăn, nhưng theo truyền thống, nó có thể tiếp tục giám sát của chính phủ.

Sau chiến thắng của Trump, các tờ báo lớn như “Thời báo New York” sẽ học được rất nhiều và sẽ buộc phải thay đổi, trong khi một số trang web tin tức nhỏ và các ấn phẩm báo cáo khách quan về cuộc bầu cử có thể bị ảnh hưởng bởi dư luận Mỹ. Và tăng lên.

Tự do báo chí sẽ luôn có ảnh hưởng mạnh mẽ. Các nhà báo và biên tập viên người Mỹ sẽ không từ bỏ công việc của họ.

Thứ tư, như chúng ta đều biết, so với người châu Âu, người Mỹ dễ thích nghi hơn, không có truyền thống và họ không sợ thay đổi.

Nhiều người coi chiến thắng của Trump là một biểu hiện. Sự bướng bỉnh và bài ngoại đối với Hoa Kỳ, nhưng nó cũng được coi là sự trỗi dậy của giai cấp công nhân da trắng. Bị xã hội bỏ rơi. Hiện tượng này có nhiều điểm tương đồng với cuộc nổi dậy của cử tri người Mỹ gốc Phi trong thập niên 1960. -Fifth, rất khó để tổng thống dân cử phá vỡ các thỏa thuận quốc gia. Nhanh như anh tuyên bố trong chiến dịch. Ông Trump có sự ủng hộ của đa số đảng viên Cộng hòa tại Quốc hội Hoa Kỳ, nhưng không phải ai cũng đồng ý với chính sách của mình – Đảng Cộng hòa đã đồng ý rằng các thành viên NATO phải trả nhiều tiền hơn để duy trì liên minh, và nhiều đại diện của đảng ủng hộ NATO. — Mặc dù Tổng thống Trump tuyên bố rút khỏi Thỏa thuận đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP (Thỏa thuận đối tác xuyên Thái Bình Dương) vào ngày nhậm chức, ông Trump vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi quan điểm của chính trị gia nổi tiếng Nhật Bản Funabashi Yoichi. Thủ tướng Shinzo Abe đang ở New York. Ngày 17 tháng 11 – Ông Funabashi Yoichi lập luận rằng nếu Washington không tham gia hiệp định thương mại đa phương, Hoa Kỳ sẽ mất khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho Trung Quốc.

Xem thêm: Sức mạnh của Trụ sở chính ở Hoa Kỳ mới của Trump Tower-Tokyo

Ruan Huang

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website