Sức mạnh của Putin đến từ lễ nhậm chức

Lễ nhậm chức của ông Putin .. Vladimir Putin (Vladimir Putin) đã tuyên thệ vào ngày hôm qua với tư cách là nhiệm kỳ thứ tư của Tổng thống Nga trong hội trường tráng lệ của điện Kremlin. Theo báo cáo trên tờ New York Times, nhà lãnh đạo đã giành được quyền lực sau gần hai thập kỷ nắm quyền.

Trong 18 năm qua, đã có hơn ba nhiệm kỳ tổng thống và một nhiệm kỳ thủ tướng. Cựu sĩ quan tình báo KGB Putin đã thiết lập hình ảnh của một nhà lãnh đạo. Sau khi Liên Xô tan rã, “thần kinh thép” và người dân thích hợp nhất để giúp Nga “tái sinh như một con phượng hoàng”. . Trong buổi lễ khánh thành kéo dài 50 phút, bức ảnh này đã được khắc họa một cách hoàn hảo và rõ ràng. Chương trình phát sóng trực tiếp bắt đầu với việc Putin ngồi sau một cái bàn. Trong văn phòng Kremlin, đồng hồ Moscow chỉ khoảng 15 phút trước 12 giờ. Hình ảnh chiếc áo vest trên lưng ghế dường như cho thấy Tổng thống Putin vẫn đang làm việc chăm chỉ trước buổi lễ.

Putin đang ngồi trong văn phòng của mình trước nhiệm kỳ đầu tiên của tổng thống. văn phòng. . Ngay sau đó, điện thoại reo và báo hiệu cho ông Putin rằng đã đến lúc ông rời văn phòng và về phòng, nơi có khoảng 5.000 người đang chờ đến lễ nhậm chức lần thứ tư. của bạn. Putin, mặc một bộ đồ, đi một mình trên hành lang thảm đỏ của tòa nhà hướng tới Hội trường Andreevsky.

Theo nhà bình luận QZ Johnny Simon (Johnny Simon), Putin đã gây ấn tượng sâu sắc tại lễ nhậm chức. Lần này ông vẫn một mình. Trong văn phòng của mình, anh chỉ có một mình, và khi anh leo lên cầu thang trải thảm đến buổi lễ để tuyên thệ, không ai đến với anh. Điện Kremlin cho biết vợ cũ của ông Putin Lyudmila không đi cùng ông đến lễ tuyên thệ vì hai người đã ly hôn vào năm 2013.

— Thông thường, người tiền nhiệm hoặc người phối ngẫu của lễ nhậm chức lãnh đạo thế giới là bộ trưởng ngoại giao. Lễ nhậm chức của Tổng thống Hoa Kỳ luôn có sự tham dự của cựu tổng thống, nghị sĩ, thẩm phán và các thành viên gia đình, sau đó là lời tạm biệt giữa tổng thống đắc cử và tổng thống đương nhiệm.

Những hình ảnh này không xuất hiện trong lễ nhậm chức của Putin. Ngoại trừ ba đại diện của Bộ Ngoại giao, Duma Quốc gia và Tòa án Hiến pháp, và những người lính bị thương đứng trên bục giảng, tất cả các vị khách, bao gồm cả Thủ tướng Dmitry Medvedev, đều đứng sau hàng rào bên dưới. Chỉ cách lời thề của Putin vài mét.

Khi ông Putin tuyên thệ, Thủ tướng Medvedev và các vị khách của ông đứng sau một hàng rào nhung. Ảnh: Reuters. Mặc dù không lớn như lễ khánh thành năm 2012, nhưng sự kiện này được tổ chức trong một buổi lễ long trọng nhất, và cung điện nơi tổ chức buổi lễ rất hoành tráng. Lễ đăng quang của Alexander II, Alexander III và Hoàng đế Nicholas II. Những người lính đội những chiếc mũ kiểu quân đội cao cấp có từ thời quân đội Napoleon năm 1812.

Simon tin rằng sự sắp xếp này thể hiện một thông điệp rất rõ ràng về sức mạnh của Putin. : Ông là người duy nhất có ảnh hưởng tuyệt đối ở Nga và có thể giải quyết các vấn đề của Nga. -Tập trung vào Nga – Tổng thống Putin đã có bài phát biểu nhậm chức ngắn gọn trong bài phát biểu nhậm chức sau khi đọc lời thề 33 từ. Chính sách nhiệm kỳ mới sẽ tập trung vào các vấn đề nội bộ và cải thiện nền kinh tế Nga để đảm bảo “sự thịnh vượng của mọi gia đình”. Putin nói: “Không có đề cập đến việc giảm căng thẳng với phương Tây.” “An ninh và tự vệ của đất nước đã được bảo đảm chắc chắn.” Bây giờ là lúc chúng tôi huy động tất cả các lực lượng của mình để giải quyết các nhiệm vụ phát triển quan trọng nhất. Ngày nay, điều rất quan trọng đối với tuổi thọ, mức sống, sự an toàn và sức khỏe của mọi người để đạt đến cấp độ mới. “.

Putin đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 3 với gần 77% số phiếu, điều này chứng tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Nga đối với các chính sách đối nội và đối ngoại mà họ đã theo đuổi trong nhiều năm. Putin đang cố gắng khôi phục vị thế của Nga trong các vấn đề quốc tế. Và ảnh hưởng. Trong nhiệm kỳ tổng thống thứ ba, ông đã phát động chiến dịch can thiệp quân sự chống lại Syria, biến Nga thành đối thủ cạnh tranh của phương Tây và mở rộng đáng kể ảnh hưởng của Moscow tại Trung Đông – ông Putin chuẩn bị tổ chức sau khi ông tuyên thệ Diễu hành. Trong nội bộ, ông đã tăng cường sức mạnh và kiểm soát các thể chế cầm quyền để đưa những người trẻ tuổi lên nắm quyền.Giữ các vị trí quan trọng của địa phương, khuyến khích sự can đảm và can đảm của họ, và đào tạo thế hệ lãnh đạo tiếp theo. Quyết định của ông cũng đã cải thiện đáng kể mức sống, tuổi thọ và thu nhập của người dân Nga, mặc dù nền kinh tế đất nước vẫn còn nhiều thách thức do các lệnh trừng phạt của phương Tây. -Putin đã ký một loạt các nghị định ngày hôm qua đặt ra các mục tiêu cho nhiệm kỳ sáu năm tới, như giảm nghèo và tăng tuổi thọ trung bình của người Nga từ 72 lên 78 vào năm 2024. Ông cũng chứng minh tính liên tục của chính sách hiện tại bằng cách bổ nhiệm Dmitry Medvedev làm Thủ tướng Nga.

Mặc dù Putin được gọi là “Kẻ giết rồng phương Tây”, Andrei Kolesnikov thuộc Trung tâm Carnegie Moscow tin rằng Tổng thống Nga khó có thể giải quyết vấn đề hàng ngày một mình. Kolesnikov nói: “Putin sẽ đáp ứng nhu cầu khôi phục hình ảnh của siêu cường Nga, và những vấn đề bình thường hơn sẽ được để lại cho các bộ trưởng và thống đốc địa phương.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website