Bài phát biểu về Merkel Covid-19

Vào tối ngày 18 tháng 3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã có bài phát biểu hiếm hoi trên truyền hình quốc gia, kêu gọi mọi người nhận thức được những rủi ro và nguy hiểm của đại dịch Covid-19. Cố gắng ngăn chặn sự lây lan của bệnh tật trong cộng đồng. Vào ngày thứ hai sau khi Đức tuyên bố hạn chế nghiêm ngặt đối với Covid-19, ông đã có bài phát biểu vì nước này đã ghi nhận hơn 15.000 trường hợp và 44 trường hợp tử vong do nCoV. Số lượng nhiễm trùng tiếp tục tăng nhanh.

Vào tối ngày 18 tháng 3, Thủ tướng Đức Merkel đã có bài phát biểu về Covid-19 trên truyền hình quốc gia. Ảnh: Nội các Đức.

“Tình hình rất nghiêm trọng. Hãy nghiêm túc. Kể từ khi thống nhất nước Đức, và kể từ sau Thế chiến thứ hai, không có quốc gia nào đưa ra tranh chấp.” Cô nhấn mạnh. “Không giống như Ý, Pháp hay Tây Ban Nha, Đức chưa áp dụng lệnh phong tỏa quốc gia.” Tuy nhiên, Berlin cấm nhập cảnh vào tất cả công dân bên ngoài Liên minh châu Âu (EU), hạn chế đi lại và đóng cửa nhiều nơi công cộng, các tổ chức giáo dục và thương mại. Hy vọng rằng người dân Đức sẽ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp do chính phủ đặt ra và thành công hay thất bại của cuộc chiến chống Covid-19 phụ thuộc vào nhu cầu của mọi người trong việc thực hiện nhiệm vụ. Tôi tin chắc rằng miễn là tất cả cư dân của đất nước này hiểu rằng đây là nhiệm vụ của bạn, chúng tôi sẽ hoàn thành thành công nhiệm vụ mà chúng tôi chờ đợi. “Tôi cũng muốn cho bạn biết lý do tại sao chúng tôi cần sự đóng góp của mọi người và những gì mọi người có thể làm để giúp chúng tôi.”

Trước đây, các chuyên gia y tế đã cảnh báo về số trường hợp nCoV ở Đức, trong đó có thể có 10 triệu trường hợp. Mọi người không tuân theo các biện pháp của chính phủ để làm chậm sự lây lan của căn bệnh này và nó sẽ đến trong vài tháng tới. Thủ tướng Merkel cũng tuyên bố rằng 70% dân số Đức (khoảng 83 triệu) có thể bị nhiễm bệnh. Đây là bài phát biểu trực tiếp đầu tiên của Merkel sau 15 năm. Kế hoạch dành cho người dân trên cả nước. Thủ tướng Đức đã đưa ra những bình luận cá nhân của mình, điều mà cô hiếm khi làm, và hứa sẽ đảm bảo tính minh bạch của thông tin được cung cấp bởi chính quyền. – “Tôi nói chuyện với bạn một cách bất thường ngày hôm nay bởi vì tôi muốn nói rõ rằng với tư cách là Thủ tướng và tất cả các thành viên của Nội các ngày nay, cá nhân chúng tôi muốn đưa ra các quyết định chính trị và giải thích chúng một cách minh bạch. Điều này thuộc về bà. -Chỉ cần thực hiện các biện pháp hạn chế khi thực sự cần thiết. Trong các nền dân chủ, chúng không nên được áp dụng. Tùy tiện, không nên được áp dụng. Chỉ là tạm thời. Nhưng bây giờ, việc cứu sống thực sự là cần thiết “, Thủ tướng Merkel nói . Chúng tôi là một cộng đồng, và mọi cuộc sống và mọi người đều xứng đáng “. Như đã nêu trong báo cáo trước đây về nCoV, Merkel tiếp tục nhấn mạnh vào sự cần thiết phải áp dụng các biện pháp” cô lập cộng đồng “.” Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào chúng tôi. Chúng ta không được bất lực khi theo dõi sự lây lan của virus. Bà nói: “Chúng tôi phải phản đối điều này: chúng tôi phải thực hiện sự cô lập cộng đồng.” Thủ tướng Merkel cảm ơn các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và nhân viên siêu thị vì những nỗ lực của họ và đảm bảo với mọi người rằng cửa hàng sẽ không bao giờ hết thực phẩm. -Ông cũng nhấn mạnh rằng Đức “phải thực hiện mọi biện pháp” để khôi phục nền kinh tế và hoạt động, các hoạt động thương mại đã trở lại bình thường, cuộc khủng hoảng Covid-19 đã làm rung chuyển thị trường chứng khoán và các vấn đề toàn cầu đóng băng. Deutsche Bank dự kiến ​​GDP của Đức sẽ giảm 5% trong năm nay.

Vào ngày 12 tháng 3, một cảnh sát Đức bảo vệ khu vực kiểm tra xe giữa thị trấn Kiel, Đức và Strasbourg, Pháp. Ảnh: Agence France-Presse .

Số lượng các trường hợp tiếp tục tăng lên mỗi ngày. Merkel gọi đây là “trường hợp khẩn cấp” và xác nhận rằng chính phủ “sẽ tiếp tục học cách thay đổi bất kỳ chiến lược nào. Khi nào và khi nào nên áp dụng các biện pháp và công cụ khác nhau” . — NTV và nhiều tờ báo tiếng Đức gọi bài phát biểu của Merkel là “cảnh báo cuối cùng” để ngăn chặn điều này xảy ra. Cần phải bị chặn. Tờ báo Bild gọi đó là “lịch sử”, một bài phát biểu cảm động đánh dấu một sự thay đổi trong giọng điệu của “thủ tướng rất cảnh giác”.

Nhà bình luận DW Martin Muno, Thủ tướng Merkel luôn là một người thận trọng. Như một kỹ sưCô ấy thích sử dụng một lượng lớn dữ liệu để đánh giá và phân tích trong bài phát biểu của mình. Chưa kể, Merkel luôn lạc quan về mọi thử thách. Vì vậy, khi người phụ nữ cai trị nước Đức trong gần 15 năm có bài phát biểu trên truyền hình đáng ngạc nhiên, cô đã gửi nó trực tiếp đến mọi người dân và so sánh căn bệnh này với một cuộc chiến khiến hàng chục người thiệt mạng. Từ hàng ngàn cuộc sống trên khắp thế giới, mọi người đều biết mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Nói chuyện không khác gì “đánh thức cuộc gọi”.

Trong thời đại mà tin tức giả xuất hiện từ các nhà lãnh đạo dân túy, phương pháp này đã được các nhà khoa học áp dụng. Nghiên cứu của Merkel gần như đã lỗi thời. Tuy nhiên, khi đại dịch bùng phát, đây được cho là phẩm chất quan trọng nhất giúp người dân Đức cảm thấy nhẹ nhõm và thuyết phục họ tuân theo các biện pháp nghiêm ngặt của chính phủ nhằm ngăn chặn Covid-19, nhà bình luận Bloomberg Arne Delfs và Patrick Donahue. -Covid-19 đánh dấu lần đầu tiên mọi người phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng tiềm tàng ở Đức hơn 70 năm sau chiến tranh. Phá hủy cấu trúc xã hội của đất nước. Ulrich Sarcinelli, một nhà khoa học chính trị tại Đại học Koblenz-Landau, nhận xét rằng vào thời điểm quan trọng như vậy, Merkel dường như tự tin hơn bất kỳ chính trị gia nào khác. Sacinelli nói: “Nó giống như một bác sĩ kê đơn thuốc cho bệnh nhân, nhưng đồng thời rõ ràng rằng nếu họ không dùng thuốc, tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn.” “Mọi người rõ ràng muốn trải nghiệm như vậy. Đồng thời, nhà sử học và nhà văn người Anh Timothy Garton Ash (Timothy Garton Ash) đã gọi Thủ tướng Merkel là bài phát biểu của một bài học. Về mặt dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm cá nhân, nó được thể hiện bằng sức mạnh thực sự, sự rõ ràng và ấm áp. Đó là Angela Merkel. Truyền thông trong khủng hoảng. Minh bạch, thông cảm và khuyến khích, bài phát biểu của Merkel đã tóm tắt điểm này, “Cựu Thủ tướng Phần Lan Alexander Stubb đã bình luận trên Twitter.

Wu Huang (báo cáo của Bloomberg DW)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website