Nông dân sản xuất 0,5 ha giun mỗi ngày

Tại lễ trao giải gần đây được tổ chức để vinh danh “Nhà khoa học nông dân”, không chỉ nhà khoa học được đề cử mà còn cả những người nông dân đã phát minh ra các công cụ hữu ích để giúp nông dân cải thiện điều kiện canh tác. . Ông Ruan Wenhuan, làng Tianfeng, xã Fulin, huyện Yanshan là một trong số đó.

Ông Ruan Wenxun có độ chân không cao cho rau và trà. Video: NVCC .

Ông Huo An là một nông dân trồng chè đã chứng kiến ​​sự khó khăn trong việc chăm sóc cây chè của mình, nhưng năng suất không cao. Khi chè là cây trồng chính, chúng thường bị ảnh hưởng bởi ký sinh trùng. Để pha trà sạch mà không cần phun, mọi người phải theo dõi lá và bắt từng con sâu mỗi ngày, nhưng con sâu sẽ không biến mất.

Uống 2 ha trà, gia đình ông Hoan cùng vợ con đi bắt giun. Vào buổi sáng, tôi sẽ không kết thúc cho đến tối. Vào năm 2008, ý tưởng của ông Hoan, là tạo ra một bộ trà “hút sâu” với kiến ​​thức kỹ thuật cơ khí bằng không. Nhìn vào bạn, tôi thấy chiếc máy hút sâu hài kịch mà bạn đã tạo ra Tài liệu cuối cùng. Máy có cấu trúc đơn giản và bao gồm một động cơ xăng nhỏ và máy cắt cỏ cải tiến. Anh ta tháo thiết bị sắt ra khỏi máy cắt cỏ, lắp bánh xe gió và ống bóng đèn.

Nguyên lý làm việc của cỗ máy này là hút côn trùng trong bóng đèn qua tuabin gió. Người dùng chỉ cần sử dụng máy để trượt trên đỉnh lá trà, dọc theo rãnh, tất cả côn trùng treo trên lá trà sẽ bị gió thổi bay.

Để có được kết quả này nhiều lần, ông Hoan phải không thể hút sâu do trục trặc của máy do không đủ công suất ánh sáng, tăng công suất và xoay nhanh hơn trà. Kiên trì, anh đã thử nhiều lần, và cuối cùng chọn tốc độ hợp lý, máy chạy mà không gặp vấn đề gì.

Không chỉ hút sâu bướm, bướm, mà cả trứng sâu trong bề mặt giường cũng bị hút vào ống. Sau khi hút thuốc, mọi người chỉ cần bỏ trống và vứt đi. Nó có thể hấp thụ khoảng 0,5 ha trà mỗi ngày và chỉ tiêu thụ 2,5 lít xăng. Máy có thể được sử dụng cho trà và rau.

Phát minh của ông Hoan không chỉ giúp sản xuất nông nghiệp giảm tác hại, môi trường đất không bị phá hủy bởi các vi sinh vật có lợi, người dùng có thể sử dụng nông sản sạch. Giá của chiếc máy này là 3 triệu đô la Mỹ, và nhiều người trong khu vực muốn mua nó .

Ông Hoan (thứ tư từ bên trái, ở đầu), để vinh danh “nhà khoa học nông dân”. Ảnh: Anh Tuấn .

Từ thành công này, ông Hoàn tiếp tục chế tạo máy phân bón phổ biến, hấp dẫn, phân bón hạt, đục lỗ, cấy lúa, máy thái, v.v. Đặc biệt là để cải thiện tỷ lệ thành công của máy cắt chè.

Ông Hu An là một trong 53 gương mặt tiêu biểu được Hiệp hội Nông dân Trung ương lựa chọn trong kế hoạch danh dự “Nhà khoa học nông dân” được tổ chức vào ngày 12 tháng 12. 2018/11/11 .

Ông đã giành giải nhì trong “Cuộc thi đổi mới công nghệ nông dân toàn quốc lần thứ 3”, Giấy chứng nhận cấp Bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (2016); Năm thành lập (2010, 2012, 2015).

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website