Thêm hàng chục con cá voi mắc cạn

Vụ mới nhất xảy ra vào sáng ngày 17/10 tại vịnh Colville trên bán đảo Coromandel phía bắc New Zealand. Khoảng 60 con cá voi phi công đã được tìm thấy bị mắc kẹt và các hoạt động cứu hộ đang được ráo riết triển khai. Những nỗ lực đưa các con vật trở lại biển cả trong hai ngày cuối tuần chỉ có thể cứu được 15 con. Người ta tin rằng ít nhất 19 con cá voi đã chết và khoảng 25 con cá voi vẫn bị mắc cạn. Điều này sẽ tăng cơ hội sống sót cho đến cao trào.

Cuối tuần trước, hàng chục con cá voi phi công đã bị cuốn trôi ngoài khơi bờ biển New Zealand. Ảnh: Jonah Project.

“Chúng tôi cảm ơn cộng đồng địa phương đã quan tâm cung cấp xô, chăn và thức ăn cho đội cứu hộ cá voi. Chúng tôi nên tập trung vào hiện trường để có thể dễ dàng hoàn thành công việc của mình”, Giám đốc DOC Coromandel Nick Kelly cho biết trong một tuyên bố

Nguyên nhân tại sao cá voi ở Vịnh Colville cạn kiệt vẫn chưa rõ ràng. Dự án Jonah Daren Grover cho biết do vùng nước nông, khu vực này rất Khá nguy hiểm.

Globicephala hiện chỉ còn lại hai loài, đó là cá voi hoa tiêu và cá voi hoa tiêu, chúng phân bố rộng rãi trên các đại dương trên thế giới và liên quan đến nhiều chuỗi khối trong quá khứ. Những lý do khiến động vật bị lạc ở vùng nước nông thường rất khó hiểu, dẫn đến lũ lụt ở biển khơi hoặc ô nhiễm tiếng ồn.

Doãn Dương (Reuters / Stuff)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website