Nhiếp ảnh gia Việt Nam đoạt giải thời tiết quốc tế

Nhiếp ảnh gia hàng năm của năm do RMetS phối hợp với dịch vụ dự báo thời tiết AccuWeather tổ chức là sân chơi dành cho các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới. Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu và truyền tải thông điệp bảo vệ trái đất.

Năm nay, tác phẩm “Bão tuyết” của Rudolf Sulgan đạt thành tích tốt, vượt qua 2.600 nhiếp ảnh gia khác (do Ban giám khảo bình chọn). Bức ảnh này được chụp trên Cầu Brooklyn gần Manhattan ở Thành phố New York vào mùa đông năm 2018.

Cuộc thi Ảnh về Nhiếp ảnh gia Thời tiết Tốt nhất do RMetS và dịch vụ dự báo thời tiết AccuWeather tổ chức và điều phối. Đây là sân chơi dành cho các nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới . Cuộc thi không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên mà còn phản ánh thực trạng biến đổi khí hậu và truyền tải thông điệp bảo vệ trái đất.

Năm nay, tác phẩm “Bão tuyết” của Rudolf Sulgan đạt thành tích tốt, vượt qua 2.600 nhiếp ảnh gia khác (do Ban giám khảo bình chọn). Bức ảnh này được chụp vào mùa đông năm 2018 trên cầu Brooklyn gần Manhattan ở thành phố New York, Mỹ.

Nhiếp ảnh gia Việt Nam Vũ Trung Huân, người đã chụp bức ảnh nghệ thuật “Đồi chè Long Cốc” gần núi Tản trên đảo Phú, tỉnh Cần Hồ đứng thứ hai trong ban giám khảo (chung khảo 1). Trong sương sớm, vẻ đẹp yên bình và huyền bí của Chashan như đưa du khách lạc vào chốn thần tiên.

“Uống một tách trà, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn núi trà. Với những ai yêu thiên nhiên và ngắm bình minh, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự chuyển giao giữa ngày và đêm. Lúc bình minh, mọi thứ đều tràn đầy Sau nắng, hoa trà lúc nào cũng lấp ló, vẻ đẹp thuần khiết chỉ muốn hôn thôi ”, Vũ Trung nói. -Tác phẩm “Đồi chè Long Cốc ở Johor Bahru, tỉnh Phú Thọ” của nhiếp ảnh gia Việt Nam Vũ Trung Huân đã đoạt giải nhì (nhì) của Ban giám khảo. Trong sương sớm, vẻ đẹp yên bình và huyền bí của Chashan như đưa du khách lạc vào chốn thần tiên.

“Uống một tách trà, hít thở không khí trong lành và ngắm nhìn núi chè. Màu xanh trong sáng ban mai còn gì bằng. Với những ai yêu thiên nhiên và ngắm bình minh, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng sự chuyển giao giữa ngày và đêm khi đứng. Trên đỉnh núi, trên một mảnh đất xanh, lúc mặt trời mọc, mọi thứ đều tràn ngập ánh nắng và búp chè. ”Vũ Trung Huân nói. -Người đoạt giải nhì là nhiếp ảnh gia Maja Kraljik, với bức ảnh là bức ảnh “Đám mây quái vật” được chụp ở bờ biển Umag, Croatia. Kraljik nói rằng anh ấy đã phải đợi hai tiếng đồng hồ để đám mây bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất ở gần hơn.

Nhiếp ảnh gia Maja Kraljik đã giành vị trí thứ hai với bức ảnh “Đám mây quái vật” do người về nhì chụp trên biển Umag ở Croatia. Kraljik cho biết anh đã đợi hai giờ đồng hồ để đến gần hơn để ghi lại khoảnh khắc đẹp nhất.

“Kho báu Baikal” giành được hơn 11.000 lượt bình chọn “đã giúp nhiếp ảnh gia Alexey Trofimov giành vị trí đầu tiên trong top 10 bình chọn của độc giả. Chỏm băng trên mặt hồ Baikal ở Siberia, Nga Phản chiếu ánh sáng xanh, nó trông giống như một viên ngọc ẩn trong tuyết.

Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất và sâu nhất, chứa 1/5 lượng nước ngọt trên trái đất. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình giảm xuống- 21 ° C, đóng băng mặt hồ trong 5 tháng.

“Kho báu Baikal” với hơn 11.000 lượt bình chọn đã giúp nhiếp ảnh gia Alexey Trofimov trở thành người đứng đầu trong top 10 do độc giả bình chọn. Ảnh chụp mặt hồ Baikal, Siberia, Nga Tảng băng phản chiếu ánh sáng xanh và trông giống như một viên ngọc ẩn trong tuyết.

Hồ Baikal là hồ nước ngọt lớn nhất và sâu nhất, chứa 1/5 lượng nước ngọt trên trái đất. Vào mùa đông, nhiệt độ trung bình Nó giảm xuống -21 ° C, khiến hồ nước này đóng băng trong 5 tháng.

Bức ảnh “Bão sấm sét trước bình minh” ở El Paso, Texas, Mỹ, được độc giả Mỹ bình chọn trong top 10. Sản phẩm được chụp bởi nhiếp ảnh gia Lori Grace Bailey vào ngày 6 tháng 11 năm 2019.

Do dính phải “thuốc độc vé giả”, bức ảnh “Bão chớp trước bình minh” ở El Paso, Texas, Mỹ đã lọt vào top 10 Đứng thứ hai trong tên gọi. Tác phẩm được chụp bởi nhiếp ảnh gia Lori Grace Bailey vào ngày 6 tháng 11 năm 2019.

Nhiếp ảnh gia Joann Randles bức ảnh này với một con ngựa hoang.Cỏ sau bão, sau một ngày mây mù phủ đầy cầu vồng, đứng thứ ba trong top mười do độc giả bình chọn. Tác phẩm được hoàn thành vào ngày 1 tháng 2 năm 2020 tại Swansea, xứ Wales – một bức ảnh của nhiếp ảnh gia Joann Randles, về những con ngựa hoang đang gặm cỏ sau một cơn bão, và bầu trời đen tối được trang trí bởi một cây cầu. Rainbow đứng thứ 3 trong top 10 do độc giả bình chọn. Công việc này được thực hiện tại Swansea, Wales vào ngày 1 tháng 2 năm 2020.

Kolesnik Stephanie Sergeevna, 17 tuổi, đã giành được Giải thưởng Nhiếp ảnh gia của năm cho “Cuộc sống đứng”, chụp khoảnh khắc những chiếc lá xanh bị đóng băng trong nước. Nó trở nên mát hơn.

Kolesnik Stephanie Sergeevna, 17 tuổi, đã giành được Giải thưởng Nhiếp ảnh gia của năm cho tác phẩm “Cuộc sống cô đọng”, ghi lại khoảnh khắc khi một mảng xanh trong nước đóng băng khi thời tiết trở lạnh. Emma Rose Karsten, 18 tuổi, đã chụp được hình ảnh đám mây trắng gợn sóng khổng lồ từ bãi đậu xe của trường trung học Lafayette ở Wildwood. Bang Missouri của Hoa Kỳ đứng thứ hai trong hạng mục “Nhiếp ảnh gia trẻ của năm”.

Hình ảnh đám mây trắng gợn sóng khổng lồ được Emma Rose Karsten chụp từ bãi đậu xe của trường trung học Lafayette. Hạng mục “Nhiếp ảnh gia trẻ của năm” ở Wildwood, Missouri, Mỹ xếp thứ hai.

Chụp bởi nhiếp ảnh gia Abdul Momin (Abdul Momin) “Nước Trái Đất tuyệt đẹp” được đánh giá cao vì phản ánh khoảnh khắc của nó. Thời tiết khắc nghiệt do biến đổi khí hậu. Một bức ảnh được chụp ở Chittagong, Bangladesh vào ngày 18 tháng 12 năm 2019 cho thấy những cánh đồng đang nứt nẻ do hạn hán kéo dài. – – Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Abdul Momin Tác phẩm “Pretty Water” của Abdul Momin phản ánh những cực đoan do biến đổi khí hậu gây ra. Các sự kiện thời tiết được đánh giá cao. Một bức ảnh được chụp ở Chittagong, Bangladesh vào ngày 18 tháng 12 năm 2019 cho thấy một mảnh đất bị xé toạc do hạn hán kéo dài.

Ảnh: RMeTS

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website