Tia chớp không đồng nhất đầu tiên được quan sát trên Sao Mộc

Người ta tin rằng hiện tượng này là một tia sét xoắn trong bầu khí quyển của Sao Mộc. Ảnh: NASA / JPL-Caltech / SwR.

Theo nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Geophysical Research: Các hành tinh vào ngày 27 tháng 10, Sao Mộc có thể có các tia sét không đồng đều ở lớp trên. Trên trái đất, sét không đồng đều xảy ra ở độ cao lớn. Bầu không khí trong cơn giông bão. Hiện tượng này được ghi nhận lần đầu tiên vào năm 1989. Các nhà khoa học thời đó dự đoán rằng tia chớp của người ngoài hành tinh cũng sẽ xuất hiện trên các hành tinh khác có tia chớp, chẳng hạn như Sao Mộc. Joinery và Aurora năm 2016 được chụp dưới ánh sáng cực tím. Rohini Giles, một thành viên của nhóm vận hành tàu Juno, cho biết: “Trong khi nghiên cứu các bức ảnh, chúng tôi nhận thấy rằng đôi khi có những tia chớp ngắn.

“Sau đó, chúng tôi tiến hành một cuộc tìm kiếm toàn diện. Bộ dữ liệu được thu thập trong bốn năm qua và tổng cộng 11 đèn flash với các đặc điểm rất giống nhau đã được tìm thấy”, Giles nói thêm. Những nhấp nháy này chỉ kéo dài vài mili giây. Như tia chớp. Sét xảy ra khi trường tĩnh điện tiêu chuẩn được tạo ra ở các khu vực có độ cao lớn. Trong một số trường hợp, sét còn phát ra xung điện từ tăng lên. Các xung này tạo thành một vòng tròn. Loại sáng bóng được gọi là đất sét không đồng nhất Elve.

“Ở Trái đất, Sprite và Elve, đất sét dị hình có màu đỏ do tương tác với nitơ ở tầng thượng khí quyển. Nhưng ở sao Mộc, tầng thượng tầng khí quyển chủ yếu chứa hydro nên chúng sẽ có màu xanh lam hoặc hồng. ”Gills giải thích. -Juno không thể xác nhận rằng tia chớp là một tia sét không đồng nhất do máy dò sét và tia chớp. Thiết bị chụp ảnh cực. Màu tím được gắn từ hai phía khác nhau. Ngoài ra, ảnh của hai thiết bị cách nhau ít nhất 10 giây. Thời gian này quá lâu để chụp cùng một đèn flash.

Tuy nhiên, tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra rằng chúng bị làm biến dạng bởi tia sét trong bầu khí quyển ở độ cao lớn. Chúng thải ra một lượng lớn hydro và chớp sáng ở độ cao khoảng 300 km trên đám mây của Sao Mộc, cao hơn cả tia sét truyền thống. —— “Miễn là Juno đến gần anh ấy, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm các dấu hiệu của sprite và sprite. Sao Mộc, bây giờ chúng tôi biết nhu cầu của mình, vì vậy chúng tôi sẽ tìm thấy nó dễ dàng hơn trên sao Mộc và các hành tinh khác. Kết hợp sao Mộc với sprites So sánh với sét không đồng nhất. Trái đất sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về hoạt động điện trong bầu khí quyển của hành tinh “, Giles nói.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website