Thiên thạch lâu đời nhất trên sao Hỏa có khả năng chống nước

Nguồn nước ở Trái đất, sao Hỏa và các hệ mặt trời lớn khác luôn là vấn đề lớn đối với các nhà khoa học. Có giả thuyết cho rằng nước đến từ các tiểu hành tinh và sao chổi, nhưng những người khác lại tin rằng nước được tạo ra một cách tự nhiên trong quá trình hình thành hành tinh. Phân tích mới về thiên thạch sao Hỏa cổ đại do Giáo sư Takashi Miguchi thuộc Đại học Tokyo ở Nhật Bản dẫn đầu cung cấp thêm bằng chứng cho giả thuyết thứ hai.

Vài năm trước, ở sa mạc Sahara và được gọi là NWA 7034 và NWA7533 tương ứng. Cả hai đều là mảnh vỡ của sao Hỏa với lịch sử 4,4 tỷ năm, khiến chúng trở thành những mẫu vật thiên thạch cổ đại. Những hành tinh này rất hiếm và đắt, được bán với giá 10.000 USD / gram. Trong nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Science Advances hôm 30/10, Mikouchi và các đồng nghiệp đã có cơ hội phân tích chi tiết 50 gam mẫu NWA 7533 được tìm thấy ở sa mạc Sahara. Ảnh: NASA / Luc Labenne.

“Chúng tôi muốn nghiên cứu các khoáng chất trong thiên thạch sao Hỏa để hiểu nguồn gốc hình thành chúng cũng như thành phần của lớp vỏ và lớp phủ. Bốn phương pháp đã được sử dụng. Bằng cách phân tích các phương pháp quang phổ khác nhau, chúng tôi đã tìm thấy nhiều dấu vết hóa học. Kết quả này có Hãy giúp nhóm nghiên cứu rút ra một số kết luận thú vị ”, Mikouchi đồng ý.

Nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng nước đã tồn tại trên sao Hỏa khoảng 3,7 tỷ năm trước. nhiều năm. Tuy nhiên, thành phần khoáng chất của mẫu vật NWA 7533 chỉ ra rằng nước đã tồn tại trên Hành tinh Đỏ ít nhất 4,4 tỷ năm trước. Mikouchi giải thích: “Nếu có nước trên vỏ trái đất trong sự kiện Sao Hỏa cách đây 4,4 tỷ năm, thì điều này có thể xảy ra, Mikouchi giải thích:“ Lớp cách nhiệt dày đặc có chứa carbon dioxide. ”Dựa trên lập luận này, nhóm nghiên cứu tin rằng nước có thể là một số hành tinh trong thời thơ ấu. Một sản phẩm phụ tự nhiên của quá trình hình thành. Khám phá này đã giúp các nhà khoa học dần làm sáng tỏ câu hỏi về nguồn gốc của nước, từ đó có thể ảnh hưởng đến các lý thuyết về nguồn gốc sự sống và khám phá sự sống ngoài trái đất. -Dong Duong (Science Daily)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website