Rừng Amazon của Brazil là khu rừng bị phá nhiều nhất trong 12 năm

Đây là tỷ lệ phá rừng cao nhất ở khu vực Amazon trong hơn một thập kỷ, tăng 9,5% so với năm ngoái và chỉ thấp hơn mức kỷ lục năm 2008 là 12.911 km vuông. Brazil sẽ phá hủy nhiều rừng hơn nữa vào năm 2020. Từ Jamaica. “Nhấn mạnh Đài quan sát khí hậu Brazil.

Rừng nhiệt đới như Amazon đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát biến đổi khí hậu vì chúng hấp thụ carbon trong khí quyển.” Nhưng khi cây chết hoặc cháy, chúng sẽ Thải carbon ra môi trường.

Phá rừng bất hợp pháp ở Lưu vực sông Amazon. Ảnh: Associated Press.

Kể từ khi nhậm chức vào tháng 1 năm 2019, chính quyền của Tổng thống Jal Bolsonaro đã thúc đẩy sự phát triển của ngành khai khoáng và kinh doanh nông nghiệp đồng thời cắt giảm tài trợ cho các chương trình bảo vệ môi trường. Các nhà bảo vệ môi trường cho rằng những chính sách này đã trực tiếp làm gia tăng nạn phá rừng ở khu vực Amazon, nơi tỷ lệ phá rừng trên lãnh thổ Brazil là 60%. – “Tầm nhìn của chính phủ Bolsonaro đã đưa chúng ta trở lại thế giới.” Người phát ngôn của tổ chức Hòa bình xanh Cristiane Mazzetti cho rằng đây là một tầm nhìn hèn hạ, không cần thiết để đối phó với khủng hoảng khí hậu s chăm chỉ. Tiếp tục hợp tác với các tổ chức khoa học và công nghệ để hỗ trợ công việc của các cơ quan bảo vệ môi trường-Duẩn (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website