Ngôi mộ chứa đầy đồ trang sức bằng vàng của Công chúa Silla

Một con bọ màu vàng được tìm thấy trong một ngôi mộ ở Gyeongju. Ảnh: GNRICH.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nhiều đồ trang sức sang trọng, bao gồm vương miện mạ đồng, mặt dây chuyền và hoa tai bằng vàng, đồ trang trí trên ngực, vòng tay bằng vàng và đồng, và đôi cánh vàng của côn trùng bay lượn trong Lăng mộ số 44 vào thời Silla vào tháng 11 năm 2020 Tại khu vực Gyeongseong (Jjoksaem) của Gyeongju, Gyeongsangbuk-do. Ngoài ra, ngôi mộ còn chứa một chày, một cối đá và 200 quân cờ vây.

Người ta ước tính rằng ngôi mộ được xây dựng vào cuối thế kỷ thứ 5. Phong cách là một sảnh đường với các cột gỗ. Đường kính của lăng là 30m, kích thước vừa phải nhưng kích thước của gò đá nặng khoảng 992 tấn, tương đương với lăng King’s Silla, điều này cho thấy chủ nhân của ngôi mộ này rất cao. Công việc khai quật lăng mộ đã được tiến hành từ năm 2014, nhưng gần đây người ta phát hiện ra đồ trang sức có thể cung cấp thêm thông tin về những người nằm trong lăng mộ.

“Chiều cao của người quá cố ước tính là 150 cm. Vương miện nhỏ bằng đồng và nhiều phụ kiện khác cho thấy cô ấy là phụ nữ. Cô ấy cũng cầm một con dao bạc thay vì một con dao găm nạm ngọc trong lăng mộ của nhà vua, thêm bằng chứng Ngoài tuyên bố trên, Viện trưởng Viện nghiên cứu di sản văn hóa Gyeongju cho biết, các nhà nghiên cứu cho rằng chủ nhân ngôi mộ có thể là công chúa hoặc con cháu hoàng tộc nên mới được chôn cất trong kho báu quý giá như vậy.

Có rất nhiều thiết kế trang trí trên rương Nó bao gồm các hạt, vàng và bạc được xen kẽ với các hạt thủy tinh màu chàm, tương tự như các lăng mộ cao cấp thời đó như Huangnan Daling (Lăng Hoàng Nam) và chuông Tianma (Tianma Ling). Hiện vật độc đáo được tìm thấy trong lăng là con bọ viền vàng trang trí cho người chết. Cánh của con bọ hung được đặt trên ngực phía trên đầu của người quá cố và hình giọt nước của nó được cố định bằng khung gỗ veneer phía trước và sau. So với các hiện vật được tìm thấy trong các ngôi mộ cổ khác ở Silla, hình dáng và kích thước của các phụ kiện rất đặc biệt. Nhóm nghiên cứu cho rằng viền màu vàng Con bọ có thể là dây an toàn trên yên xe.

Chiếc chày và cối đá trên ngực cũng có thể có ý nghĩa về mặt y học. Có 200 quân cờ vây nhỏ màu đen, trắng và xám dưới chân người chết. Ngày xưa, cờ vây là một trò chơi giải trí , Chỉ áp dụng cho xã hội tiên tiến nhất.

Ankang (theo “Korea Times”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website