Lễ tang Thái cực quyền nơi hội tụ khán giả và nghệ sĩ

Hơn một ngày sau chuyến bay đưa Chitai về Mỹ vào ngày 12/12, nhiều khán giả và nghệ sĩ biểu diễn vẫn bày tỏ sự chia buồn và cảm ơn tới anh. Một độc giả Thái Lan bình luận trên VnExpress: “Tuổi thơ tôi là Hồ Tài Linh của Chí Tài và tác phẩm Ru Tai. Cảm ơn những gì bạn đã mang đến cho khán giả Việt Nam”. Đình Bảo, giám đốc fanpage của cố nghệ sĩ Nói rằng, hầu hết người hâm mộ là 9 đến 10 lần. Những bình luận và tin tức cho thấy họ vẫn chưa nguôi ngoai nỗi buồn trước sự ra đi đột ngột của anh. Trên mạng xã hội, hình ảnh đám tang di động được lan truyền rộng rãi.

Chiều 12/12, mọi người tiễn biệt nghệ sĩ Chí Tài. Video: Công Khang-Tuấn Việt .

Sự yêu mến của công chúng dành cho Chí Tài có thể để lại những kỷ niệm khó quên cho những người dự đám tang tại Sài Gòn. Trong suốt chặng đường 30 năm, khán giả đã dành không biết bao nhiêu lời ca ngợi, trong bữa tiệc chia tay, khán giả cũng không quên dành cho anh những tràng pháo tay cuối cùng. Khi đoàn xe nghi lễ ra sân bay, không ai bảo ai, cả đám đồng thanh hô vang: “Tạm biệt bà.” Họ là những đứa trẻ mái đầu bạc, họ dựa vào hàng rào, tay lắc lư theo bóng đoàn xe tang. , Và đoàn xe tang hòa cùng dòng người trên phố. Đoàn làm lễ miền Nam (Q.Gò Vấp) mất nhiều thời gian hơn thường lệ để đến sân bay Tân Sơn Nhất. Hàng nghìn xe máy chật cứng đường đua. Có người đứng bên lề đường, bật ca khúc Ôi chao (một bài hát quen thuộc liên quan đến giọng hát của cố nghệ sĩ) với chiếc loa trên tay, đồng thời hát. Trấn Thành nhìn ra khỏi xe, vừa khóc vừa nói: “Trong lúc biểu diễn, tôi chưa từng thấy nghệ sĩ nào được khán giả mến mộ và khóc nhiều như vậy”

Khán giả ngồi trên xe lăn tiễn biệt Chichi. Ảnh: Quỳnh Trân .

Tại các đám tang của nhiều nghệ sĩ trước đây, hình ảnh ngổn ngang trong đám đông thường vang vọng với người thân, người nhà và người hâm mộ những người đã khuất. Đám tang nghệ sĩ Chí Tài là một ngoại lệ. Anh đột ngột qua đời, gia đình anh đều ở Mỹ, và sự quan tâm của dư luận ngày càng lớn. Vào ngày nam diễn viên hài qua đời, các biểu ngữ dựng trước trung tâm pháp y. Cảnh tượng độc nhất vô nhị, với hàng nghìn khán giả xếp hàng dài. Một hệ thống hàng rào ba lớp đã được triển khai, và đội an ninh đảm bảo rằng không có ai bị xô đẩy hay những người hâm mộ bị xô đẩy đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay theo quy định của ban tổ chức tang lễ – và muốn họ đến viếng cùng nhau. Một cụ già không nói thành lời vì vừa mổ cổ họng và đã viết bài yêu cầu Hoài Linh xem danh hài “đặc cách” lần cuối. Một người hành nghề xe ôm vội vã từ Long An về TP.HCM trong đêm. Họ quay lại và gật đầu, và nhìn anh ta tay trong tay.

Chiều nay mưa – Mùa khô ở Sài Gòn có mưa nhỏ, đám đông vẫn kiên nhẫn đứng đợi với ô và mặc áo mưa. Khi Hoài Linh tuyên bố sẽ dừng công việc triệt sản, họ không khỏi xôn xao. Tại buổi lễ, nhiều người đã đỏ hoe mắt và giọng hát của Tuấn Ngọc khi hát trên loa ca khúc “Về đây nghe anh” (Trần Quang Lộc).

Ban tổ chức sẽ khử trùng thi hài trước khi di chuyển để đảm bảo phòng chống dịch bệnh. Nhiếp ảnh: Hữu Khoa .—— Tang lễ của Zhitai là công sức của những nghệ sĩ thân thiết với anh. Những ngày qua, Hoài Linh dốc hết sức lực để chăm sóc các cụ. Anh đã liên hệ với đơn vị tổ chức Yiguan, chuẩn bị không gian cho chuyến thăm, tổ chức lực lượng hậu cần gồm 180 người, tự tay lựa chọn những khoảnh khắc nghệ sĩ hài sẽ in trên sân khấu và trong cuộc sống hàng ngày và trưng bày trong chuyến thăm. Thông qua loa, anh điều phối mọi công việc tổ chức tang lễ, từ sắp xếp nghệ sĩ biểu diễn đến lưu diễn, cảm ơn khán giả đã kiên nhẫn giữ trật tự. Trước mọi khách hàng, anh đứng ở cửa gật đầu thay gia đình cảm ơn người hâm mộ. Mọi mong muốn nhỏ của cố danh hài đều được Hoài Linh chú ý, theo dõi. Anh đề nghị không đến thăm vương miện, mong được trả nhuận bút thay người chết để thực hiện lời hứa với miền trung sau bão lũ. Anh đặt mua 18 vòng hoa tượng trưng cho 18 đơn vị nhà hát, các đội truyền thông, hậu cần … thân quen của cố nghệ sĩ. Dù đau yếu nhưng nhiều nghệ sĩ được anh ôm khóc trong tang lễ vẫn tươi cười cổ vũ.

Hoài Linh nén đau thương chủ trì tang lễ đàn anh Chí Tài. Ảnh: Hữu Khoa .

Cho đến giây phút cuối cùng, Hoài Linh mới biết mình đã hết thời với các bậc tiền bối và khiến bản thân trở nên yếu đuối. “Xin tạm biệt anh trai tôi trong nước mắt”, họa sĩ quỳ xuống sàn và dừng lại. Trên sân khấu gắn bó hơn 20 năm, nhắc đến Hoài Linh, người ta thường hỏi: “Chí Tài đâu?” Và ngược lại. Bộ ba nổi tiếng của sân vận độngMười năm trước Nuối mới Hoài Linh-Chí Tài-Hữu Lộc, nay hai người đã đường ai nấy đi. “Từ nay không ai lẻ loi hơn em.” -Hoái Linh nói với một người em trong đám tang. Kết thúc. Người hâm mộ sẽ luôn nhớ hình ảnh các nghệ sĩ nắm tay nhau vòng qua hàng rào khi được đưa vào sân hành lễ hay ôm nhau dưới mưa trong những ngày lễ. Đồng nghiệp thân thiết nhất của anh ngồi trên xe 16 chỗ chở Chí Tài ra sân bay. Họ đã gặp nhau và kể những câu chuyện thú vị về Thái Cực Quyền. Đại Nghĩa hỏi: “Tôi nói xấu anh ấy có nghe thấy không?”, Trấn Thành đáp: “Dạ, làm sao anh ấy không nghe thấy? Tất cả đều cười và rơi nước mắt. Hoài Linh cũng cho rằng có thể anh là người vừa yêu vừa ghét đàn ông nhưng Chí Tài vẫn được yêu mến. Trong chuyến đi cuối cùng. Nhiếp ảnh: Quỳnh Trân .

Chiều ngày 9/12, Chí Tài qua đời vì đột quỵ. Quan tài của anh được đưa về Mỹ theo nguyện vọng của gia đình. Lễ viếng và cầu nguyện đã được tổ chức vào ngày 18 tháng 12 tại Nhà thờ Công giáo Chúa Thánh Thần ở Fountain Valley, California. Tang lễ bắt đầu vào sáng ngày 19/12. Chiều cùng ngày, linh cữu được hỏa táng tại nghĩa trang. Được công chúng yêu mến. Cùng với Hoài Linh, anh có nhiều ký họa nổi tiếng, như Ru con, Tiếng sáo qua sông, Âm dương trên con đường nào đó, Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài … Anh cũng là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. . Phim truyền hình dài tập, bao gồm số giải thưởng (2015), Dạ cổ hoài lang (2017) …

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website