Âm thanh đầu tiên được ghi lại của cá đuối nghiền vỏ

Đập vỏ là một phương pháp được sử dụng bởi nhiều động vật ăn thịt biển, từ cua, bạch tuộc đến cá và động vật có vú lớn, khi chúng ăn động vật thân mềm như trai, sò và ốc. Chúng phải dùng móng vuốt hoặc xương hàm để phá vỏ để lấy phần thịt mềm bên trong.

Mặc dù hành vi kiếm ăn này rất phổ biến dưới đáy biển, nhưng vẫn còn nhiều điều bí ẩn trong giới khoa học, đặc biệt là ở các loài động vật lớn. Vỏ hầu như không có dấu vết. Chúng cũng di chuyển nhiều khiến các chuyên gia khó quan sát trực tiếp thói quen ăn uống. Vào ngày 30 tháng 1, SciTechDaily đưa tin (Aetobatus narinari) ăn động vật thân mềm có vỏ cứng trong một môi trường được kiểm soát. Nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Sinh học và Sinh thái Biển Thực nghiệm.

Lần đầu tiên, nhóm nghiên cứu sử dụng một máy ghi âm chuyên dụng để đo và phân loại âm thanh của cá đuối gai độc dưới nước. Chúng có thể xác định con mồi mà chúng đang ăn dựa trên đặc điểm của tiếng ồn mà chúng tạo ra. Starlight sẽ ăn tất cả các loại động vật thân mềm, bao gồm cả hai mảnh vỏ và động vật chân bụng. Trong nghiên cứu mới, nhóm chuyên gia đã ghi nhận tổng cộng 434 con mồi, được chia thành 8 loài thân mềm có vỏ cứng.

“Kết cấu, độ dày và sức mạnh của động vật thân mềm là khác nhau. Hai loại con mồi chính có thể là do những con mồi khác nhau. Đồng tác giả của nghiên cứu, Kim Bassos-Hull (Kim Bassos-Hull) cho biết.-Dữ liệu mới đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu nhuyễn thể Nhóm động vật này đã mang lại nhiều lợi ích cho hệ sinh thái, là nguồn hải sản quý, chất lượng cao, nhưng các nhà khoa học vẫn chưa hiểu rõ bản chất do những kẻ săn mồi lớn gây tử vong. hy vọng rằng công nghệ ghi âm sẽ giúp theo dõi số lượng động vật giáp xác săn mồi ở Florida và các chuyên gia đang làm việc để hồi sinh nhóm này. (SciTechDaily)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website