Một lớp mới được phát hiện ở trung tâm trái đất

Sự hiểu biết của chúng tôi về bên trong Trái đất chủ yếu đến từ dữ liệu núi lửa và địa chấn. Người ta tin rằng cấu trúc của hành tinh xanh cổ đại có 4 lớp chính: lớp vỏ, lớp phủ, lớp lõi bên ngoài và lớp lõi bên trong.

Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Geophysical Research, các nhà nghiên cứu từ Đại học Địa vật lý Quốc gia ở Úc đã tìm thấy bằng chứng cho thấy lõi bên trong của trái đất có thể được cấu tạo bởi hai lớp khác nhau.

Trái đất có thể được cấu tạo bởi 5 lớp thay vì 4 lớp mà chúng ta đã hiểu trước đây. Ảnh: Amaze Lab.

Nhóm nghiên cứu đã sử dụng một thuật toán nghiên cứu để kiểm tra hàng chục dữ liệu thời gian sóng địa chấn quan sát và khớp với hàng nghìn mô hình bên trong. Trái đất được thu thập bởi Trung tâm Địa chấn Quốc tế.

Kết quả không cho thấy sự khác biệt lớn về độ sâu của lõi bên trong, nhưng cấu trúc của sắt đã thay đổi, điều này ảnh hưởng đến thời gian sóng địa chấn đi qua trận động đất. Nguyên tử. Theo tác giả chính của nghiên cứu, Joanne Stevenson (Joanne Stevenson), điều này cho thấy có thể đã có hai sự kiện nguội lạnh quan trọng trong lịch sử trái đất – những phát hiện mới giải thích tại sao một số dữ liệu thí nghiệm nhất định không xuất hiện. , Theo mô hình cấu trúc hành tinh hiện tại. Nhóm nghiên cứu tin rằng dựa trên một số bằng chứng cho thấy các tinh thể sắt tạo nên lõi hành tinh có các liên kết cấu trúc khác nhau, đây là một lớp khác (lớp 5) ở cuối trái đất. Hiện tại, chúng ta bị hạn chế bởi sự phân bố của các trận động đất và máy thu tín hiệu trên toàn thế giới (đặc biệt là hai cực). Hy vọng rằng các phương pháp nghiên cứu mới đang được phát triển. Nó sẽ sớm lấp đầy khoảng trống dữ liệu trên hành tinh, “Stevenson nói.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website