Pháp xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà Paris với 1.000 cây sồi

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Pháp Roselyne Bachelot phát biểu tại lễ chọn cây. Ảnh: AFP. – Ước tính đến cuối tháng 3, Pháp sẽ chặt bỏ tổng cộng 1.000 cây sồi sau trận hỏa hoạn tháng 4 năm 2019 để xây dựng lại đỉnh và mái vòm của Nhà thờ Đức Bà. “Nông nghiệp và các nền văn hóa khác” đã tham dự Rừng Berce gần Le Mans, cách Paris khoảng 200 km về phía tây, hôm qua để tham gia buổi lễ chọn cây chính thức đầu tiên. Jean-Louis Georgelin chịu trách nhiệm trùng tu Nhà thờ Đức Bà và sử dụng gỗ sồi ở tất cả các vùng của Pháp. George Lin nhấn mạnh: “Đây là một dự án liên quan đến nhà nước. Công việc trùng tu sẽ đảm bảo rằng tòa nhà vẫn còn nguyên vẹn trong 8 đến 10 thế kỷ tiếp theo.”

Một nửa chi phí xây dựng lại nhà thờ sẽ do nhà nước tài trợ , và nửa còn lại Nó đến từ một khoản trợ cấp tư nhân.

Cây sồi cao 20 mét trong Rừng Bells đã được chọn làm nơi trùng tu Nhà thờ Đức Bà. Ảnh: AFP.

Sau khi gỗ sồi được cắt, nó sẽ được xử lý trong khoảng 12 đến 18 tháng trước khi bắt đầu xây dựng. Việc trùng tu nhà thờ dự kiến ​​bắt đầu vào mùa thu năm 2022 và hoàn thành vào tháng 4 năm 2024.

Nhà thờ Đức Bà là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Paris, và nó cũng là một công trình tôn giáo. Kiến trúc Gothic ở Pháp. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1163 và hoàn thành vào năm 1345, trở thành điểm cao nhất ở Paris cho đến khi hoàn thành tháp Eiffel vào năm 1889.

Doãn Dương (AFP)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website